Bà bầu ăn cam có lợi như thế nào?

Bà bầu ăn cam mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và thai nhi

Những điều bà bầu cần biết để giảm nguy cơ sinh non

Vì sao bà bầu nên ăn chocolate?

4 loại trà thảo mộc an toàn với phụ nữ mang thai

Những điều bạn cần biết về chảy máu trong thai kỳ, chuyển dạ và sau sinh

Cải thiện hệ miễn dịch

Phụ nữ mang thai rất cần hệ miễn dịch khỏe mạnh, bởi họ rất dễ gặp phải các vấn đề về dị ứng và bệnh nhiễm trùng. Cam lại có hàm lượng vitamin C cao, có khả năng thúc đẩy hoạt động của hệ miễn dịch. Do đó, ăn cam thường xuyên không chỉ giúp bà bầu luôn khỏe mạnh, mà còn rất tốt cho thai nhi.

Hỗ trợ phát triển trí não cho thai nhi

Nhu cầu folate đối với phụ nữ mang thai có thể tăng từ 5 - 10 lần so với người bình thường và cam có thể đáp ứng yêu cầu đó. Đây là một vi chất quan trọng đối với quá trình phát triển não của thai nhi, giúp ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh ở trẻ sơ sinh. Ngoài ra, nó cũng giúp các tế bào máu và mô phát triển, cải thiện cân nặng của thai nhi.

Ngăn ngừa táo bón

Cam cũng có chứa hàm lượng chất xơ cao, giúp cải thiện tiêu hóa, thúc đẩy nhu động ruột, do đó có tác dụng ngăn ngừa tình trạng táo bón, một trong những vấn đề phổ biến trong thai kỳ mà các bà bầu hay gặp phải.

Kiểm soát huyết áp

Chỉ số kali cao trong quả cam giúp ngăn ngừa chứng cao huyết áp ở phụ nữ mang thai, một trong những yếu tố làm tăng nguy cơ dẫn tới biến chứng tiền sản giật nguy hiểm.

Bổ sung nước cho cơ thể

Cam chứa hàm lượng nước cao, giúp cung cấp thêm chất lỏng cho cơ thể. Bên cạnh đó, loại trái câu này còn có chứa natri và kali, có tác dụng duy trì môi trường nội mô trong cơ thể.

Ngăn ngừa sỏi thận

Nồng độ pH trong nước cam có khả năng làm tăng giá trị của pH của nước tiểu, do đó thúc đẩy quá trình bài tiết acid xitric từ cơ thể và ngăn ngừa sỏi thận.

Để có một thai kỳ khỏe mạnh, bà bầu có thể sử dụng một số sản phẩm, thực phẩm chức năng giúp cung cấp thêm các dưỡng chất, đáp ứng nhu cầu cao về dinh dưỡng cho bà bầu.

Hỗ trợ hệ hô hấp

Hàm lượng cao carotenoid trong cam giúp duy trì hoạt động hô hấp của cơ thể cả trong giai đoạn bình thường và giai đoạn mang thai.

Lợi ích đối với da

Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh, giúp thúc đẩy sự hình thành của collagen, do đó có tác dụng giữ cho da được mịn màng và tươi trẻ.

Quang Tuấn H+ (Theo Momjunction)

Gợi ý: Thực phẩm chức năng PreIQ - Hơn cả mẹ tròn con vuông

Thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho Phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website http://preiq.vn/ hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp