Mẹ bầu buồn nôn nhiều vào sáng sớm là dấu hiệu sinh con thông minh?

Nguyên nhân buồn nôn khi mang thai?

Mang thai dưới 3 tháng có nên đi máy bay?

Bà bầu bị đái tháo đường thai kỳ nên ăn uống như thế nào?

Con nấm miệng vì mẹ bầu nấm... âm đạo?

Những dấu hiệu sắp sinh bà bầu cần chú ý

Các nhà nghiên cứu ở Viện Toronto Canada về sức khỏe bà mẹ trẻ em đã khám phá ra rằng, biểu hiện buồn nôn khi mang thai 3 tháng đầu, đặc biệt là buồn nôn vào các buổi sáng của các bà bầu có mối liên quan đến sự phát triển các neuron thần kinh của thai nhi.

Theo đó, các nghiên cứu được tiến hành từ năm 1998 - 2003, 121 bà bầu được chia thành 3 nhóm: Nhóm 1 là những bà mẹ thường xuyên gặp tình trạng nôn nao vào buổi sáng và phải điều trị bằng thuốc diclectin (một loại thuốc thường dùng để điều trị chứng buồn nôn và các hiện tượng nôn trong suốt thời kỳ mang thai); Nhóm thứ 2 là những người hay bị nôn buổi sáng nhưng không dùng thuốc diclectin; Nhóm 3 là những người ít có biểu hiện nôn buổi sáng. Ngoài ra, họ cũng nghiên cứu và điều tra thêm về chỉ số thông minh và những thói quen lành mạnh hay không lành mạnh của người mẹ. Tiếp đó, các nhà nghiên cứu tiếp tục theo dõi tình trạng sức khỏe và thần kinh của những đứa trẻ sau khi sinh ra (thời điểm 3 tuổi và 7 tuổi).

Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, những đứa trẻ có mẹ có biểu hiện ốm nghén bình thường thì có sự phát triển neuron thần kinh bình thường. Còn những đứa trẻ có mẹ thường hay buồn nôn vào buổi sáng thì có kết quả chỉ số thông minh IQ cao hơn, phát triển ngôn ngữ tốt hơn và trí nhớ cũng tốt hơn.  

Các nhà nghiên cứu rút ra kết luận rằng: Chứng ốm nghén, buồn nôn và nôn vào buổi sáng thời kỳ đầu khi mang thai thực sự lại là một điều tốt.

Nguyên nhân nào khiến nhiều bà bầu lại có triệu chứng buồn nôn và nôn khi mang thai những tháng đầu? Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân buồn nôn khi mang thai trong infographic dưới đây:

Biết Tuốt H+ (Theo Momjunction)

Thực phẩm chức năng Viên bổ sung PreIQ

Giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ. TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non, nhẹ cân ở trẻ.

Truy cập website preiq.vn hoặc gọi hotline 1900.6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp