Bà bầu uống 2 ly đồ uống có cồn cũng ảnh hưởng đến IQ của trẻ

Bà bầu uống rượu bia có thể gây ảnh hưởng tới sự phát triển trí não của trẻ

5 loại dầu ăn tốt nhất bạn nên dùng khi nấu ăn

Bà bầu ăn đào: Nhiều lợi ích, sao phải kiêng?

Bà bầu ăn mít: 7 lợi ích và 4 tác dụng phụ

Bà bầu bổ sung acid folic giúp bảo vệ con khỏi bệnh tâm thần phân liệt

Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đến từ Bệnh viện Đại học Erlangen (Đức) đã tiến hành phân tích thông tin của hơn 1.100 phụ nữ mang thai, với các thông tin được thu thập bắt đầu từ đầu tam cá nguyệt thứ 3 (3 tháng cuối thai kỳ) của họ.

Sau khi được sinh ra, những đứa trẻ này sẽ được thực hiện một xét nghiệm nhằm kiểm tra các chất chuyển hóa rượu (như ethyl glucuronide - EtG) trong phân su của chúng.

Kết quả cho thấy, có khoảng 75% các chất chuyển hóa rượu này có khả năng tích lũy trong ruột thai nhi trong 8 tuần cuối của thai kỳ.

Trong giai đoạn tiếp theo của nghiên cứu, từ 7 - 8 năm sau, có 198 gia đình đã đồng ý cho con tham gia vào một cuộc đánh giá về chỉ số IQ và các kỹ năng chú ý, bằng cách đo lường thông qua bài kiểm tra về phản ứng của trẻ với đèn giao thông, và xét nghiệm các mẫu ADN được lấy từ tế bào miệng của trẻ.

Để có thai kỳ khỏe mạnh và đảm bảo sức khỏe cho mẹ và sự phát triển của bé, bà bầu có thể sử dụng thêm một số sản phẩm, thực phẩm chức năng giúp bổ sung các hoạt chất tốt cho mẹ và bé trong suốt quá trình mang thai.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, những đứa trẻ được sinh ra từ các bà mẹ uống ít nhất 2 ly đồ uống có cồn trong thai kỳ thường có chỉ số IQ thấp hơn tới 6 điểm và có nhiều biểu hiện kém chú ý hơn so với những đứa trẻ có mẹ không dùng đồ uống có cồn.

Bên cạnh đó, những đứa trẻ này còn có tới 193 gene bị đột biến có liên quan đến sự phát triển của tế bào não.

Những phát hiện được công bố trên Tạp chí Frontiers in Behavioral Neuroscience.

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)

Gợi ý thực phẩm chức năng tốt cho bà bầu:

Thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.
Vui lòng truy cập website http://preiq.vn/ hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP
* sản phẩm/thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ