Bà bầu bổ sung acid folic giúp bảo vệ con khỏi bệnh tâm thần phân liệt

Acid folic có vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi

5 loại trái cây giúp giảm acid uric trong máu

Bà bầu bổ sung acid folic giúp giảm nguy cơ trẻ tự kỷ tới 73%

Ngoài acid folic thì đây là vi chất bà bầu nên bổ sung trong thai kỳ

Bổ sung acid folic vào cuối thai kỳ có thể làm tăng nguy cơ dị ứng ở trẻ?

Đó là một nghiên cứu lớn của Mỹ được tiến hành với nhiều giai đoạn dưới sự hỗ trợ của Tổ chức MQ Mental Health của Anh.

Các nhà nghiên cứu đã thực hiện xem xét và phân tích các chỉ số quét MRI khác nhau về não bộ của trẻ em trong 3 giai đoạn được lấy từ năm 1993 - 2001. Theo đó:

- Giai đoạn đầu tiên được thực hiện tại Bệnh viện Đa khoa Massachusetts (Mỹ), bao gồm 292 người khỏe mạnh từ 8 - 18 tuổi.

- Giai đoạn thứ hai do một nhóm nghiên cứu Phát triển Thần kinh ở Philadelphia thực hiện, bao gồm 861 trẻ em từ 8 - 18 tuổi có nhiều rối loạn tâm thần khác nhau.

- Giai đoạn thứ ba từ Viện Y tế Quốc gia Mỹ, trong đó có 217 trẻ em từ 8 - 18 tuổi được quét não ở nhiều địa điểm khác nhau.

Sau khi phân tích các thông tin, nhóm nghiên cứu đã chia những người tham gia thành 3 loại gồm: Những đứa trẻ có mẹ bổ sung acid folic trước khi mang thai, trong thời kỳ mang thai và trẻ được bổ sung acid folic sau khi sinh.

Kết quả nghiên cứu phát hiện ra rằng, trẻ em được tiếp xúc với acid folic trong thời gian mang thai càng sớm sẽ càng có ít nguy cơ bị rối loạn tâm thần, đặc trưng bởi sự mỏng đi của vỏ não chậm hơn.

Để có một thai kỳ khỏe mạnh và ngăn ngừa biến chứng, bà bầu có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng giúp bổ sung thêm dưỡng chất tốt cho cả mẹ và con.

Họ giải thích rằng, vỏ não ở trẻ em trong độ tuổi đi học thường sẽ bị mỏng dần đi - đây là một phần rất bình thường của sự trưởng thành não giúp làm sạch những phần tích tụ không cần thiết của các tế bào thần kinh. Tuy nhiên, sự tăng tốc quá nhanh của quá trình này lại có liên quan chặt chẽ với chứng tự kỷ và tâm thần phân liệt.

TS. Roffman - tác giả nghiên cứu nói rằng, mặc dù vẫn cần thực hiện thêm những nghiên cứu khác để chứng minh rõ hơn, nhưng những phát hiện này có thể giúp củng cố thêm vai trò của việc bổ sung acid folic đối với phụ nữ trước và trong thời kỳ mang thai.

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)

Gợi ý sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe PreIQ: Hơn cả mẹ tròn con vuông!

PreIQ là thực phẩm chức năng giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. TPBVSK PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website preiq.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ