Bác sĩ chia sẻ 3 món ăn nhẹ giúp giảm viêm khớp

Quả việt quất là một trong những thực phẩm có thể giúp giảm viêm khớp

Bí quyết giúp cải thiện viêm khớp tự miễn hiệu quả

Yoga: Bộ môn lý tưởng cho người bệnh viêm khớp

Thực phẩm và đồ uống khiến cơn đau khớp trở nặng

6 thực phẩm có thể giúp giảm đau viêm khớp

TS.BS Nick Pappas, đang làm việc tại New Orleans (Mỹ), chia sẻ 3 món ăn nhẹ quen thuộc có thể giúp giảm tình trạng viêm khớp gồm quả việt quất, quả óc chó và chocolate đen.

“Bổ sung những thực phẩm này vào chế độ ăn uống giúp các khớp của tôi khỏe mạnh và ít viêm hơn, đặc biệt là sau khi tập luyện nặng”, TS.BS Nick Pappas nói.

Theo trang New York Post, viêm là phản ứng bảo vệ bình thường của cơ thể trước tổn thương do các tác nhân gây bệnh và tăng tốc độ chữa lành. Tuy nhiên, tình trạng viêm kéo dài có thể tác động bất lợi cho cơ thể như làm hỏng các mô khỏe mạnh, gây bệnh đái tháo đường, bệnh tim mạch

Dưới đây là 3 món ăn nhẹ BS. Nick Pappas thường bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày để giảm viêm khớp:

Quả việt quất

Mỗi sáng BS. Nick Pappas đều ăn một nắm việt quất – loại thực phẩm chứa nhiều chất oxy hóa hơn những loại trái cây và rau quả khác. Chất chống oxy hóa này rất tốt cho sức khỏe tim mạch, trong khi hàm lượng chất xơ cao trong việt quất hỗ trợ quá trình tiêu hóa

Một nghiên cứu gần đây cũng chỉ ra rằng quả việt quất có thể đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo trong quá trình tập thể dục.

Quả óc chó

BS. Nick Pappas thường ăn một nắm quả óc chó vào giờ trưa để bổ sung acid béo omega-3, loại chất béo lành mạnh có đặc tính chống viêm.

Các nhà khoa học tại Viện Lão khoa Quốc gia (Mỹ) phát hiện ra rằng, ăn quả óc chó có thể giúp tăng cường trí nhớ ở những bệnh nhân mắc bệnh Alzheimer. Bên cạnh đó, một số nghiên cứu còn chỉ ra mối liên hệ giữa việc ăn quả óc chó và cải thiện chất lượng tinh trùng.

Chocolate đen

Sau bữa tối, BS. Nick Pappas sẽ thưởng thức 3 miếng nhỏ chocolate đen 70% cacao. Thực phẩm này chứa các hợp chất có tác dụng chống viêm và giảm viêm trong cơ thể.

Ngoài ra, ăn một vài miếng chocolate đen đã được chứng minh có thể giúp bạn có giấc ngủ ngon và thư thái hơn. Chocolate đen thúc đẩy sản xuất serotonin, một loại hormone hạnh phúc và có thể khiến bạn cảm thấy thoải mái khi ngủ.

Tuy nhiên, nghiên cứu mới đây đã phát hiện một số loại chocolate đen trên thị trường có chứa lượng chì và cadmium không an toàn cho sức khỏe. Chính vì vậy, bạn cần thận trọng khi chọn mua chocolate đen và nên ăn ở mức vừa phải.

 
Lê Tuyết (Theo New York Post)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp