Bác sỹ ký cam kết sử dụng thuốc kháng sinh có trách nhiệm

Bác sỹ ký cam kết sử dụng thuốc kháng sinh có trách nhiệm hưởng ứng phòng chống kháng thuốc

Kháng kháng sinh – mối đe dọa “sát sườn”

Tình trạng kháng kháng sinh: Báo động thiếu nhận thức cộng đồng

Trước khi dùng kháng sinh, bạn nên biết những điều này

WHO: Hầu hết các nước không có giải pháp cho vấn đề kháng kháng sinh

Thực hiện Quyết định số 2174/QĐ-BYT ngày 21/6/2013 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc phê duyệt kế hoạch hành động quốc gia về chống kháng thuốc giai đoạn từ năm 2013 – 2015, sáng ngày 20/11, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đã triển khai hoạt động hưởng ứng Tuần lễ truyền thông về phòng, chống kháng thuốc với khẩu hiệu: “Không hành động hôm nay, ngày mai không thuốc chữa” với mục tiêu “biến nhận thức thành hành động”.

BS. Nguyễn Viết Đồng – Phó Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Hiện nay bệnh viện có quy mô 500 giường và gần 700 cán bộ viên chức, do đó, việc sử dụng kháng sinh hợp lý trong các cán bộ y tế là một yêu cầu và trách nhiệm của các cán bộ y tế toàn bệnh viện trong công cuộc phòng chống kháng thuốc, đồng thời là nơi hàng ngày tiếp nhận và điều trị cho hàng trăm bệnh nhân thì việc sử dụng kháng sinh hợp lý, an toàn và hiệu quả có ý nghĩa rất to lớn.

Đại diện các khoa lâm sàng BVĐK Hà Tĩnh tham gia ký cam kết sử dụng kháng sinh có trách nhiệm

Sử dụng kháng sinh hợp lý không chỉ giúp cho người bệnh không gặp tình trạng kháng thuốc mà còn giúp người bệnh và bệnh viện tiết kiệm chi phí tiền thuốc cho điều trị bệnh.

Bên cạnh đó, lãnh đạo bệnh viện cũng chỉ đạo các phòng ban của bệnh viện phối hợp chặt chẽ với Giám định BHYT kiểm duyệt thuốc theo đúng kháng sinh đồ, mọi cán bộ y tế phải sử dụng kháng sinh có hiệu quả và trách nhiệm.

Tại lễ ký kết, đại diện lãnh đạo bệnh viện và 18 khoa lâm sàng trong bệnh viện đã tham gia ký cam kết với nội dung: “Bác sỹ kê đơn hợp lý, cán bộ y tế thực hiện tốt quy chế chuyên môn: Kê đơn thuốc đúng; Tăng cường kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng chống lây nhiễm; Sử dụng thuốc an toàn, hợp lý”. Ngay sau lễ ký kết lãnh đạo các khoa lâm sàng sẽ về triển khai tới tận các nhân viên của khoa.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn