Bác sỹ nợ viện phí để cứu bệnh nhân nghèo

Thư khen của Bộ trưởng Bộ Y tế gửi bác sỹ bảo lãnh nợ viện phí để cứu bệnh nhân nghèo

Bộ trưởng Bộ Y tế: Người bệnh là “khách hàng” đúng nghĩa khi đi khám chữa bệnh

Bộ trưởng Bộ Y tế gửi thư khen tài xế taxi đỡ đẻ trên xe

Qua Facebook, Bộ trưởng Bộ Y tế giúp gia đình liệt sỹ đảo Gạc Ma

Bộ trưởng Bộ Y tế giúp con của chiến sỹ Trường Sa nhờ Facebook

Cụ thể, qua các phương tiện thông tin đại chúng, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến biết được rằng, bác sỹ Nguyễn Đức Chính - Trưởng khoa phẫu thuật Nhiễm khuẩn, Bệnh viện Việt Đức,  người đã đứng ra bảo lãnh cho gia đình bệnh nhân ký nợ với bệnh viện để bệnh nhân Phùng Văn Xuân ở thôn Bằng Tạ xã Cẩm Lĩnh, huyện Ba Vì (Hà Nội), được mổ kịp thời tránh tử vong do tai nạn nghiêm trọng. Sau khi trực tiếp mổ cho bệnh nhân Xuân, bác sỹ Nguyễn Đức Chính đã kêu gọi bạn bè đồng nghiệp cùng chung tay đóng góp giúp bệnh nhân có đủ chi phí để tiếp tục điều trị, sớm ổn định sức khỏe.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến gửi lời khen ngợi và biểu dương tới bác sĩ Nguyễn Đức Chính cùng tập thể y, bác sỹ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức không chỉ giỏi về chuyên môn còn có tinh thần trách nhiệm, chia sẻ khó khăn với bệnh nhân nghèo, đây thực sự là tấm gương sáng về y đức với truyền thống “Lương y như từ mẫu” của ngành Y tế Việt Nam.

Trước đó, bệnh nhân Phùng Văn Xuân (42 tuổi), bị thương nặng do ngã xe máy, được chuyển tới Bệnh viện Việt Đức trong tình trạng khó thở, suy hô hấp, được chỉ định mổ cấp cứu vì bị áp xe trung thất - một thể nhiễm trùng nặng do thủng thực quản. Nếu không được mổ kịp thời, bệnh nhân sẽ tử vong.
Bệnh nhân Xuân là nông dân, thường hay đau ốm, vợ làm công nhân vệ sinh cho một công ty tư nhân. Khi nhập viện, gia đình bệnh nhân chỉ có hơn 20 triệu đồng trong khi chi phí điều trị lên tới hàng trăm triệu đồng. Thông cảm với hoàn cảnh của anh Xuân, bác sỹ Nguyễn Đức Chính đã đứng ra bảo lãnh cho gia đình ký nợ với bệnh viện để mổ cứu bệnh nhân trước. Sau đó, bác sỹChính trực tiếp mổ cho anh Xuân và kêu gọi bạn bè, đồng nghiệp cùng chung tay đóng góp giúp bệnh nhân có đủ chi phí để tiếp tục điều trị.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn