Bài tập hữu ích khi ngồi ô tô đường dài

Bài tập cuốn tạ tay, một công đôi việc, vừa giết thời gian ngồi trên xe vừa làm săn chắc cơ bắp

Vì sao tập cơ bụng không hiệu quả?

4 bài tập cơ vai hiệu quả nhất

Bài tập cơ bản, lỗi sai không ngờ

Bài tập cơ bụng kỳ diệu

Nếu có một chuyến đi dài hàng giờ hay nhiều giờ liền trên ô tô, ngồi ghế sau thì chẳng có việc gì khác ngoài việc ngủ trên ghế, ngắm cảnh trên suốt chặng đường dài, ngắm cây cỏ hay ngắm mây trời, nhưng nhìn mãi rồi cũng chán. Thật quá mất thời gian và nhàm chán đúng không? Tại sao không tận dụng thời gian tập luyện trên xe nhỉ?
Bài tập cơ bắp là gì?
Các bài tập cơ bắp là những bài tập tập trung làm săn chắc cơ bắp. Thay vì tập luyện với cường độ cao, đổ mồ hôi, chọn cách tập luyện khi vẫn ngồi tại chỗ, chỉ cử động thân thể, sử dụng trọng lượng cơ thể và tương tác với những vật dụng xung quanh (có trên xe như ghế ngồi, hoặc quả tạ tay có đệm mút mang theo), cách tập này vừa đơn giản, nhẹ nhàng mà lại hiệu quả.
Các bài tập tạ
Mang theo một quả tạ tập nhỏ trên xe và tập mỗi khi rảnh, tốt nhất nên chọn những quả tạ bọc mút xốp để tránh khi rơi vào người hoặc quá tay sẽ làm vỡ cửa kính. Làm động tập tạ cuốn, làm bằng cả hai tay hoặc đổi tay liên tục, mỗi lúc một nhanh hơn. Nên tập những bài cuốn tạ tay khi ngồi để phù hợp với điều kiện không gian trên xe: 
- Ngồi trên ghế phẳng với tạ đơn phía trước giữa hai chân. Chân mở sang hai bên, gối co lại và bàn chân đặt trên mặt sàn xe. Sử dụng tay phải để nhấc tạ đơn lên. Đặt bắp tay sau lên trên đùi trong. Xoay lòng bàn tay hướng ra khỏi đùi. Tay duỗi ra và tạ không nên chạm mặt sàn xe.
- Để tập tạ cho vai, nên đẩy người về phía trước. Trong khi giữ tạ bằng cả hai tay, nâng hai cánh tay của bạn thẳng lên để chúng song song với mặt đất, giữ trong vài giây và sau đó hạ xuống.
Bài tập săn chắc cơ bắp
Bài tập săn chắc cơ bắp rất lý tưởng cho việc đi ô tô đường dài khi bạn không phải cử động cơ thể để tập luyện mọi nơi, mọi lúc:
- Dùng lòng bàn tay trái đẩy phía bên trái đầu đẩy sang phải, trong vòng 30 giây, sau đó bỏ tay ra, và áp dụng tương tự với tay phải.
- Đặt cả hai tay lên đằng sau đầu và cùng đẩy về phía trước, tương tự như vậy, đặt hai tay lên trán và cùng đẩy về phía sau.
- Đưa tay ra đằng trước và đan vào nhau, dùng lực đẩy hai lòng bàn tay vào nhau. Khuỷu tay nên hướng ra ngoài và cánh tay song song với mặt sàn ô tô. Tiếp tục đẩy trong khoảng 30 giây và lặp lại, rồi bỏ tay xuống.
Tư thế tập cho cơ vai dẻo dai chắc khỏe
Bài tập cơ bụng
Tập cơ bụng đều có thể thực hiện được, cho cả lái xe và những người ngồi ghế sau, đơn giản nhưng hiệu quả khi làm căng cơ bụng. Hay ưỡn ngực ra phía trước, căng cơ bụng, đẩy hông lên rồi trở về bình thường, lặp đi lặp lại khoảng 10 lần. 
Bài tập cơ vai
- Ngồi thẳng lưng và ngẩng cao đầu để cổ được kéo dài nhất có thể. Đưa hai tay ra đằng sau, cố gắng để có thể chạm hai khuỷu tay vào nhau tại xương cột sống. 
- Chạm tay trái vào lưng ghế phía sau bên phải, giữ nguyên hông không di chuyển mà chỉ xoay vai về phía bên phải. Sau đó làm lại tương tự với phía bên kia.
- Đan các ngón tay của hai bàn tay vào nhau (nhưng một tay thì từ dưới hông đưa lên, một tay đưa từ vai xuống), giữ trong 10 giây và đổi tay.
- "Chạy giả vờ" trên sàn xe nhưng vẫn ngồi tại chỗ, chỉ có chân bạn cử động, tay cũng đung đưa theo nhịp chân chuyển động, giống hệt như đang chạy bộ tại chỗ vậy. Khi đã cảm thấy nóng người,  bạn sẽ chằng còn cảm thấy xấu hổ với hành động kỳ quặc này của mình nữa đâu.
Nếu ngay cả thời gian đi trên xe cũng được tận dụng để làm việc, thì việc tập luyện với bạn là rất khó. Để có sức khỏe dẻo dai cho mỗi chặng đường dài, hay cơ bắp săn chắc mà không mất thời gian luyện tập, bạn có thể bổ sung dưỡng chất bằng các sản phẩm thực phẩm chức năng như: 

GFF cung cấp các vi chất mà trong bữa ăn hàng ngày của người Việt Nam hay bị thiếu như: Kẽm, Magie, iốt, selen, các vitamin nhóm B, K, E, D giúp cân bằng các phản ứng sinh hóa trong cơ thể, tăng sức khỏe, tăng cân và tăng cơ bắp.
Cách dùng: Mỗi ngày uống 2 lần. Buổi sáng uống 2 viên trước hoặc sau khi ăn sáng, buổi tối uống 2 viên trước khi đi ngủ. Không dùng cho bênh nhân bị bệnh tim, gan, thận, phụ nữ có thai và đang cho con bú.

Các sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. 

* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Ngô An H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp