UAE mời lại HLV từng là bại tướng của Park Hang-seo

HLV Bert van Marwijk hẳn cũng bất ngờ khi được mời trở lại dẫn dắt ĐT UAE

Vận đen chưa từ bỏ, Văn Hậu lỡ đợt tập trung ĐTQG vì chấn thương

Đối thủ của ĐT Việt Nam tại Vòng loại World cup 2022 tiếp tục sa thải HLV

Triệu tập ĐTQG Việt Nam: Hàng loạt cựu binh trở lại

VFF lựa chọn xong quân xanh cho ĐT Việt Nam

Còn nhớ 1 năm trước đây, UAE dưới sự dẫn dắt của HLV Van Marwijk hành quân tới làm khách trên sân Mỹ Đình của ĐT Việt Nam với tâm lý tự tin giành chiến thắng. Thế nhưng trận đấu trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 này lại là một thảm họa với họ khi đội bóng chủ nhà dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo đã chơi quá tốt.

Chiến thắng 1-0 cho ĐT Việt Nam không phải là điều bất ngờ mà phản ánh đúng thực tế trận đấu. Các cầu thủ chủ nhà chơi tốt hơn, bản lĩnh, quyết tâm và tận dụng cơ hội tốt hơn hẳn để rồi xứng đáng có được 3 điểm để đứng vững trên ngôi đầu bảng G và đẩy UAE khỏi nhóm 2 đội dẫn đầu, đối mặt với viễn cảnh bị loại sớm.

Không lâu sau đó, LĐBĐ UAE đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Bert van Marwijk và trận thua mất mặt trước ĐT Việt Nam này là một trong những lý do chính. Kể từ sau ông thầy người Hà Lan đến nay, UAE đã sa thải thêm 2 HLV khác là chỉ trong một thời gian rất ngắn hợp tác là Ivan Jovanovic và Jorge Luis Pinto.

Sau những “cuộc tình” ngắn ngủi và không tìm được kết quả ấy, LĐBĐ UAE đã đi đến quyết định mời lại HLV Van Marwijk và xem đây là sự lựa chọn tốt nhất. Người phát ngôn của LĐBĐ UAE cho biết: “Chúng tôi đã đạt mọi thoả thuận với HLV Bert van Marwijk để trở thành nhà cầm quân của đội tuyển. Hợp đồng và các thủ tục hành chính khác sẽ được công bố trong thời gian tới, sau khi HLV Bert van Marwijk đến UAE”.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên trong hơn 1 năm qua, các trận đấu tại Vòng loại World Cup 2022 không thể diễn ra. Kết quả của các bảng đấu được giữ nguyên. Ở bảng G, UAE (6 điểm) vẫn đang tạm xếp thứ 4 sau Việt Nam (11 điểm), Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm). Cơ hội giành vé đi tiếp của UAE vẫn còn khi họ sẽ gặp lần lượt Malaysia, Thái Lan và Việt Nam ở 3 trận còn lại.

Kinh nghiệm của HLV Van Marwijk là điều mà UAE rất cần vào lúc này để cứu vớt cơ hội đi tiếp vào vòng loại thứ 3 vòng loại World Cup 2022. Nhà cầm quân sinh năm 1952 này từng giúp Hà Lan giành ngôi Á quân tại World Cup 2010, giúp Saudi Arabia giành vé dự World Cup 2018 trước khi bất ngờ chuyển sang dẫn dắt Australia dự giải đấu này.

Tháng 3/2019, HLV Bert van Marwijk được mời làm HLV trưởng của UAE nhưng sự nghiệp cùng đội bóng này chỉ kéo dài chưa đến 1 năm vì bị sa thải hồi tháng 12/2019 như đã biết. Cuộc tái hợp lần này được kỳ vọng sẽ kéo dài hơn thế và điều đó có xảy ra hay không còn chờ kết quả các trận đấu sắp tới của ĐT UAE khi vòng loại World Cup 2022 trở lại vào tháng 3 tới đây.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe