ĐT Việt Nam chia tay cầu thủ đầu tiên

Hai Long dính chấn thương và phải chia tay ĐT Việt Nam

HLV Park Hang-seo đau đầu vì bị giới Youtuber Hàn Quốc đăng tin sai lệch

Triệu tập ĐTQG Việt Nam: Hàng loạt cựu binh trở lại

Triệu tập ĐTQG Việt Nam: Hàng loạt cựu binh trở lại

VFF lựa chọn xong quân xanh cho ĐT Việt Nam

Theo thông tin từ bác sĩ ĐT Việt Nam Trần Anh Tuấn, Hai Long gặp chấn thương trước khi lên tuyển ở mức độ nhẹ. Khi tập trung cùng đội tuyển, Hai Long đã được đội ngũ y tế của đội tuyển tiến hành kiểm tra, xét nghiệm và chụp phim. “Kết quả kiểm tra cho thấy tiền vệ này bị chấn thương rách sườn sau sụn chêm ngoài đầu gối trái và chính thức phải chia tay ĐTQG. Trước khi ĐT Việt Nam chính thức hội quân, hậu vệ đa năng Văn Hậu cũng phải rút lui vì chấn thương.

Đây thực sự là điều đáng buồn cho thầy Park bởi lẽ có thể dễ dàng nhận thấy ông tin tưởng và kỳ vọng nhiều như thế nào về Hai Long. Ở những lần triệu tập U22 Việt Nam gần đây, ngôi sao trẻ của Than Quảng Ninh này luôn được HLV người Hàn Quốc gọi và trao cho vai trò là kép chính trên hàng tiền vệ.

Phong độ ổn định, bản lĩnh vững vàng và tài năng thực sự nổi bật của Hai Long chính là điều mà HLV Park Hang-seo rất quan tâm. Trong thời gian qua, ông vẫn muốn tìm kiếm những nhân tố mới thực sự tài năng để xây dựng lớp kế cận cho lứa đàn anh như Quang Hải, Công Phượng hay Xuân Trường, Hùng Dũng... Hai Long có đầy đủ những tố chất của một ngôi sao đặc biệt như thế khi có thể cầm bóng, đi bóng, chuyền, kiến tạo, dứt điểm cực tốt và đặc biệt ấn tượng ở những cú sút xa, điều hiếm thấy của bóng đá Việt Nam.

Hai Long phải chia tay sớm là điều đáng tiếc cho ĐT Việt Nam

Với sự nổi bật ấy, Hai Long đã trở thành ngôi sao trẻ nhất được triệu tập lên ĐTQG ở đợt tập trung này. Có thể thấy HLV Park Hang-seo đã thể hiện rõ ý định muốn tập trung bồi dưỡng tài năng cho ngôi sao trẻ này, muốn anh có cơ hội tập luyện cùng các cầu thủ giỏi nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại để có thể tiến bộ hơn nữa.

Trong khi đó với cá nhân Hai Long, chấn thương này khiến anh bỏ lỡ cơ hội được rèn luyện ở đẳng cấp cao hơn hẳn. Sao trẻ của Than Quảng Ninh đã kỳ vọng rất nhiều ở đợt tập trung này nhưng cuối cùng lại phải chia tay sớm mà chưa kịp gây ấn tượng.

Cũng liên quan đến tình hình lực lượng của ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo có thể an tâm khi các cầu thủ còn lại đều rất mạnh khỏe và không có chấn thương nền nào dính phải khi chơi cho CLB như Hai Long. Theo bác sĩ Trần Anh Tuấn, vấn đề về thể lực và dĩnh dưỡng của các cầu thủ luôn rất được coi trọng. Chính vì thế, chế độ dinh dưỡng của đội tuyển luôn được đảm bảo để làm sao phù hợp nhất với lượng vận động. Bên cạnh đó, công tác vật lý trị liệu và các biện pháp y tế khác cũng được thực hiện đều dặn sau mỗi buổi tập, giúp các cầu thủ nhanh chóng hồi phục thể trạng.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe