Đối thủ của ĐT Việt Nam tại Vòng loại World cup 2022 tiếp tục sa thải HLV

HLV Jorge Pinto mất chức mà chưa dẫn ĐT UAE tham dự một trận đấu chính thức nào

Triệu tập ĐTQG Việt Nam: Hàng loạt cựu binh trở lại

ĐT Việt Nam nguy cơ mất ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2022

ĐT Việt Nam sẽ đá nốt vòng loại World Cup 2022 tại UAE

Đây là HLV thứ 3 liên tiếp của ĐTQG UAE bị mất việc kể từ sau trận thua 0-1 trên sân Mỹ Đình trước ĐT Việt Nam trong khuôn khổ bảng G vòng loại World Cup 2022. Đáng nói hơn là cả ông Jorge Pinto lẫn người bị sa thải ngay trước đó đều chưa dẫn đội bóng Trung Đông này dự một trận đấu chính thức nào.

HLV Jorge Pinto nhận lời về dẫn dắt ĐT UAE từ tháng 6/2020 thay người tiền nhiệm Ivan Jovanovic bị sa thải cũng chỉ sau 4 tháng trên ghế HLV trưởng. Nhiệm vụ đặt ra cho nhà cầm quân người Colombia này là phải đưa ĐT UAE dự World Cup 2022. Tuy nhiên thật không may bởi dịch Covid-19 đã khiến các trận đấu quốc tế trong năm 2020 đều bị hủy bỏ.

Để xây dựng lại đội bóng, HLV Jorge Pinto đã thuyết phục LĐBĐ UAE đưa đội ĐTQG sang châu Âu tập huấn. Mặc dù đây là quyết định mạo hiểm nhưng lại được cho là rất cần thiết để các ngôi sao của ĐT UAE tìm lại cảm giác chơi bóng và nâng cao thể lực.

Jorge Pinto trở thành HLV thứ 3 của ĐT UAE bị mất ghế tính từ khi đội bóng này thua ĐT Việt Nam trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022  

Sau 4 tháng cầm quân, HLV Jorge Pinto mới có trận đấu đầu tiên, trận giao hữu với ĐT Uzbekistan và để thua với tỷ số 1-2. Không lâu sau đó, ông đã có được chiến thắng đầu tay khi ĐT UAE đánh bại Tajikistan với tỷ số 3-2. Dẫu vậy, thất bại 1-3 trước Bahrain ngày 16/11 đã khiến mọi thứ trở nên bất ổn.

Theo báo giới UAE, HLV Jorge Pinto dường như không được lòng các tuyển thủ UAE và cách huấn luyện của ông là không phù hợp. Lối chơi phòng ngự mà HLV 68 tuổi này xây dựng không hiệu quả khi đội để thua 7 bàn sau 3 trận đấu giao hữu.

Sau khi nắm được tình hình, HLV Jorge Pinto đã có cuộc trao đổi thẳng thắn với LĐBĐ UAE để bàn về chuyện chấm dứt hợp đồng và đội bên đã đi đến sự nhất trí chia tay trong em đẹp. Theo truyền thông UAE, LĐBĐ nước này sẽ sớm công bố HLV mới và người được lựa chọn theo đồn đoán là HLV sinh năm 1971 người Croatia, Zoran Mamic.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe