Công Phượng góp mặt, ĐT Việt Nam đá AFF Cup vào cuối năm 2021

Công Phượng đã lên tập trung ĐTQG sau khi được đặc cách hội quân muộn

Đối thủ của ĐT Việt Nam tại Vòng loại World cup 2022 tiếp tục sa thải HLV

Triệu tập ĐTQG Việt Nam: Hàng loạt cựu binh trở lại

VFF lựa chọn xong quân xanh cho ĐT Việt Nam

ĐT Việt Nam nguy cơ mất ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2022

Được biết trước khi ĐT Việt Nam tập trung, Công Phượng đã chính thức làm lễ cưới với cô dâu Viên Minh. Việc phải tổ chức ở 3 địa điểm khác nhau khiến tiền đạo này tốn khá nhiều thời gian cũng như không tránh khỏi sự mệt mỏi. HLV Park Hang-seo đã rất tâm lý khi cho phép anh được lên tập trung muộn hơn so với đồng đội để có thêm thời gian bên gia đình.

Tuy nhiên Công Phượng đã cho thấy sự chuyên nghiệp khi chỉ lên tập trung ĐTQG muộn hơn các đồng nghiệp khác đúng 1 ngày cũng như chỉ bỏ lỡ buổi tập đầu tiên. Sau khi nhanh chóng ổn định chỗ ở, chiều 7/12, chân sút xứ Nghệ đã lập tức ra sân tập luyện cùng đồng đội. Đáng chú ý là Công Phượng tỏ ra khá sung và không gặp khó khăn để theo kịp giáo án tập của HLV Park hang-seo.

Trước khi buổi tập ngày 7/12 diễn ra, trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải được chỉ định trả lời phỏng vấn giới truyền thông. Cầu thủ đang thi đấu cho Viettel đã có những chia sẻ khá thú vị về lần tập trung này và có những đánh giá rất tích cực về cơ hội của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

Các thành viên ĐT Việt Nam đang có tinh thần tốt và sự khao khát chứng tỏ mình

Ngọc Hải cho biết: “Theo tôi nghĩ, với ĐT Việt Nam, điều quan trọng nhất vẫn luôn là tinh thần và khát khao của các cầu thủ. Dù điểm số, kết quả của các bảng đấu thế nào thì vẫn phải tự quyết trong bảng của mình. Chúng ta đang có lợi thế lớn trong cuộc cạnh tranh giành vị trí đi tiếp tại bảng G vòng loại World Cup 2022. Thầy Park và BHL sẽ có tính toán để toàn đội có được kết quả tốt, đặc biệt là trận gặp Malaysia trên sân khách”.

Về việc có khá nhiều tân binh và các cầu thủ trẻ được gọi triệu tập lần này, trung vệ của Viettel chia sẻ: “Cá nhân tôi và các anh lớn trong đội cũng nhắc nhở các cầu thủ trẻ cố gắng tập luyện thật tốt, có tinh thần thoải mái trong sinh hoạt. Tôi nghĩ rằng, khi có tinh thần đoàn kết tập thể và tâm lý thoải mái thì chúng ta mới làm tốt công việc của mình.

Đợt tập trung ĐTQG này mang lại nhiều điểm tích cực bởi sự kết hợp giữa cầu thủ trẻ và những đàn anh kinh nghiệm. Đó là điều đáng mừng, giúp cho ĐTQG tăng thêm chất lượng, mạnh mẽ hơn”.

Liên quan đến kế hoạch thi đấu của ĐTQG, VCK AFF Cup 2021 sẽ được lùi sang thời điểm cuối năm. Cụ thể là ở buổi họp trực tuyến giữa các thành viên LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) chiều qua, ban thi đấu AFF đã thống nhất việc dời lịch thi đấu giải đấu số 1 khu vực AFF Cup sang tháng 12.

Việc AFF Cup 2021 khai mạc vào ngày 5/12, chỉ sau khi SEA Games 31 đúng 3 ngày sẽ là một thách thức không hề nhỏ cho HLV Park Hang-seo và ĐT Việt Nam bởi thời gian chuẩn bị sẽ là không có nhiều. Nhất là khi chúng ta đều đặt mục tiêu phải bảo vệ chức vô địch ở cả hai giải đấu này.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe