Bạn cần ngủ bao lâu để luôn khỏe mạnh?

Con người cần ngủ cũng giống như họ cần đồ ăn, nước uống vậy.

Nằm mơ khi ngủ chứng tỏ sức khoẻ tốt

Người làm việc ca đêm nên ăn uống, ngủ nghỉ thế nào?

Giảm cân giúp cải thiện giấc ngủ như thề nào?

Ngủ đi vì những lợi ích này!

Theo các nhà nghiên cứu, giấc ngủ là một chỉ số về sức khỏe tổng thể và hạnh phúc. Số lượng giờ ngủ của mỗi người cần phụ thuộc vào một số yếu tố như tuổi tác, thể trạng, chất lượng của giấc ngủ, tình trạng giấc ngủ...
Với những người trưởng thành, hầu hết mọi người đều tích lũy tình trạng thiếu ngủ - còn được gọi là "ngủ nợ", trong đó mọi người cố gắng để bù đắp cho giấc ngủ bị mất trong tuần vào những ngày cuối tuần. Nhưng điều đó không thực sự hiệu quả. Trong thực tế, nếu bạn chỉ ngủ 3-4 giờ một đêm thì tác động của sự thiếu ngủ này sẽ được tích lũy lại trong cơ thể và hậu quả có thể sẽ xấu hơn bạn tưởng tượng. Và nếu ngay sau đêm ngủ ít đó, bạn cần đi xa, lái xe hoặc ngồi xe liên tục trong nhiều giờ. Khi đó, bạn sẽ thấy rằng, bạn đi xe với tình trạng của một người say rượu: choáng váng, mệt mỏi, đờ đẫn và thèm ngủ.
Một giấc ngủ ngon sẽ đem lại sức khỏe thể chất và tinh thần cho mỗi người
Thiếu ngủ là nguyên nhân gây ra gần 100.000 vụ tai nạn giao thông, khiến 76.000 người bị thương và 1.500 người tử vong mỗi năm tại Mỹ. Vì vậy, có bao nhiêu giấc ngủ nào bạn cần?
Năm 2015, Quỹ Giấc ngủ Quốc gia Mỹ đã đưa ra một nghiên cứu khuyến cáo về thời lượng giấc ngủ dựa vào tuổi tác. Nghiên cứu này là kết quả tổng hợp của 18 nhà nghiên cứu sau khi xem xét, đánh giá và tổng hợp 320 bài nghiên cứu trước đó về "khuyến nghị thời hạn thời gian ngủ."
Theo đó:
Trẻ em từ 6 - 9 tuổi: Ngủ 11 giờ mỗi đêm
Thanh thiếu niên từ 10 - 18: Ngủ 8 - 10 giờ mỗi đêm. 
Người trưởng thành: Không ngủ ít hơn 7h mỗi đêm.
Người trên 65 tuổi: Ngủ từ 7 - 8 giờ mỗi đêm.
Tuy nhiên, theo các nhà nghiên cứu, có một số người có nhu cầu giấc ngủ ít hơn hay nhiều hơn so với khuyến cáo. Điều này phụ thuộc vào thể trạng tùy từng giai đoạn của cơ thể. Ví dụ, với trẻ ở độ tuổi dậy thì, có em sẽ cần ngủ hơn 11h mỗi ngày. Hay với người trên 65 tuổi, họ chia giấc ngủ thành các giấc ngắn hơn là ngủ trong nhiều giờ. Phụ nữ mang thai với những thay đổi trong cơ thể cũng cần ngủ nhiều hơn 8h mỗi ngày. Với một số bà bầu, giấc ngủ của họ có thể tăng lên trên 10h mỗi ngày, phụ thuộc vào nhu cầu cơ thể.
Nghiên cứu này, tuy nhiên, đã không phân tích chất lượng của giấc ngủ, ví dụ nếu người thường xuyên thức dậy vào ban đêm. Một số người có thể sống sót trên ít giờ ngủ bởi vì họ có được giấc ngủ chất lượng cao hơn.
PV H+ (Theo Medical Daily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp