10 dấu hiệu "tố cáo" bạn đang bị thiếu ngủ nghiêm trọng

Thiếu ngủ ảnh hưởng đến chất lượng công việc, làm giảm năng suất lao động

Thiếu ngủ làm tăng nguy cơ rối loạn cảm xúc ở trẻ

Thiếu ngủ khiến trẻ dễ bị béo phì, đái tháo đường, trầm cảm

Thiếu ngủ: Có cách nào để trị?

Co giật, sùi bọt mép chỉ vì... thiếu ngủ

Dưới đây là 10 dấu hiệu chứng tỏ bạn bị thiếu ngủ:

1. Bạn cảm thấy đói liên tục

Nếu bạn ăn suốt cả ngày mà vẫn chưa cảm thấy đủ, rất có thể bạn đã ngủ chưa đủ. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Giấc ngủ cho thấy, mất ngủ kết hợp với hệ thống thần kinh gây ra căng thẳng, dẫn đến tăng cảm giác đói, cùng với đó là sự thay đổi nội tiết tố khiến tăng khả năng tiêu thụ thức ăn của bạn.

2. Bạn bị tăng cân

Nếu bạn đang tăng cân không có lý do, bạn hãy kiểm tra lại giấc ngủ của mình. Thiếu ngủ làm tăng ghrelin, một hormone thúc đẩy cảm giác đói. Và tình trạng ăn không kiểm soát, ít các hoạt động đốt cháy calo, bạn có thể dễ dàng bị tăng cân.

Thiếu ngủ có thể khiến bạn có cảm giác "ăn không biết no", lúc nào cũng thấy đói.

3. Bạn thức dậy thường xuyên trong đêm

 Những người đang mang thai, hoặc tuyến tiền liệt bị mở rộng, có xu hướng đi tiểu thường xuyên hơn trong suốt đêm. Điều này dẫn đến giảm chất lượng giấc ngủ và ngủ không đủ giấc.

4. Bạn có thể ngủ gật vào buổi sáng

Nếu bạn mất ngủ do stress vào ban đêm, bạn có thể bị ngủ gật vào sáng sớm và có những giấc ngủ ngắn trong ngày để bù lại. Điều này thường xảy ra với nhiều chuyên gia phải làm việc với độ căng thẳng cao.

Thiếu ngủ có thể khiến bạn ngủ gật vào ban ngày

5. Bạn thức dậy quá sớm

Một lý do để bạn thức dậy sớm vào buổi sáng hơn bình thường là dấu hiệu cho thấy nhịp sinh học của bạn đang bị xấu đi. Điều này thường xảy ra khi tuổi tác đã cao, giấc ngủ của bạn bị gián đoạn, bạn thức dậy sớm vào buổi sáng và cảm thấy mệt mỏi.

6. Năng suất lao động giảm

Nghiên cứu cho thấy, thiếu ngủ vào ban đêm ảnh hưởng đến chức năng nhận thức, sự tập trung. Điều này ảnh hưởng nhiều đến thế hệ trẻ. Thiếu ngủ có thể dẫn tới học tập kém, suy nghĩ và tâm trạng giảm sút, cơ thể luôn mệt mỏi, tăng nguy cơ tai nạn giao thông.

7. Bạn thức dậy và cảm giác khô miệng

Thường những người bị ngáy trong khi ngủ, khi thức dậy thường bị khô miệng, do họ không đủ không khí để thở, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Đó là một trong những lý do khiến họ cảm thấy buồn ngủ vào buổi sáng ngay sau khi thức dậy chưa lâu.

8. Bạn thức dậy và cảm thấy nhức đầu

Sáng sớm bạn cảm thấy đau đầu cũng là một dấu hiệu cho thấy bạn bị thiếu ngủ, giấc ngủ bị gián đoạn hay bị một chứng rối loạn giấc ngủ gây ra đau đầu.

9. Không kiểm soát được cảm xúc

Giấc ngủ có vai trò quan trọng đối với cảm xúc của bạn. Ngủ không đủ, bạn dễ bị cáu gắt, khó kiểm soát được tâm trạng.

10. Đời sống tình dục giảm chất lượng

Nếu bạn không ngủ đủ, sự mệt mỏi có thể dẫn đến việc bạn không làm cho đối tác được thỏa mãn và hạnh phúc. Điều này đúng với nam giới. Ở nam giới, mất ngủ làm giảm nồng độ testosterone gây ra rối loạn chức năng tình dục.

Sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng có chứa các hoạt chất thiên nhiên, giúp bạn có giấc ngủ ngon, không mệt mỏi vào buổi sáng.

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng Goldream - Giúp ngủ ngon, không mệt mỏi vào buổi sáng

Ngọc Hoa H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp