Bạn đã biết 6 lợi ích chăm sóc da của hạt quinoa?

Hạt quinoa vừa giúp phục hồi các tế bào da tổn thương, vừa chống lão hóa tốt

Hạt quinoa - bí quyết sống thọ của con người

Infographic: Hạt quinoa - thực phẩm của tương lai

Ăn gì để làm chậm quá trình lão hóa da?

5 cách tự nhiên giúp chăm sóc da nhạy cảm

Theo các chuyên gia, lysine - 1 acid amin thiết yếu có nhiều trong hạt quinoa (hạt diêm mạch) có thể giúp hỗ trợ tổng hợp collagen và elastin. Chính vì vậy, bổ sung hạt quinoa trong bữa ăn, hay đắp trực tiếp chúng lên da sẽ giúp bạn chăm sóc da hiệu quả hơn.

Phục hồi các tế bào da bị tổn thương

Hạt quinoa chứa hàm lượng vitamin E cao. Vitamin E là một chất chống oxy hóa hiệu quả, có nghĩa là chúng có thể ngăn ngừa các gốc tự do làm oxy hóa collagen. Bác sỹ da liễu Tsippora Shainhouse (người Mỹ) giải thích: “Sử dụng hạt quinoa có thể giúp khôi phục làn da bị hư tổn, do chúng có thể kích thích cơ thể tổng hợp collagen mới”.

Hạt quinoa có thể giúp phục hồi các tế bào da bị tổn thương

Các acid amin và chuỗi peptide trong hạt quinoa có thể thâm nhập vào lớp hạ bì (lớp da ở trong cùng) và khiến cơ thể nghĩ rằng, lớp collagen đã bị phá vỡ. Điều này giúp thúc đẩy sản sinh lớp collagen mới, khỏe mạnh hơn.

Giảm các vết thâm trên da, giúp da sáng hơn

Hàm lượng cao các vitamin nhóm B trong hạt quinoa có thể giúp làm giảm sắc tố melanin gây ra các vết thâm, vết nám… trên da. Cụ thể, vitamin B12 có khả năng điều hòa lượng melanin, giúp duy trì làn da sáng.

Bên cạnh đó, hạt quinoa còn chứa nhiều enzyme tyrosinase. Enzyme này giúp làm giảm các hắc sắc tố, từ đó giúp làm sáng da tự nhiên.

Hỗ trợ điều trị mụn trứng cá

Bạn cũng có thể dùng hạt quinoa để khắc phục mụn trứng cá

Do có chứa hàm lượng vitamin B3 cao, hạt quinoa còn có khả năng hỗ trợ điều trị mụn trứng cá. Vitamin B3 có khả năng làm dịu, giảm viêm nhiễm cho da khi bạn bị mụn trứng cá. Bổ sung vitamin B3 cũng giúp giảm thiểu tình trạng khô da, da dễ bị kích ứng.

Ngoài ra, hạt quinoa còn chứa các hợp chất giúp giảm nguy cơ sẹo do mụn trứng cá bằng cách tăng cường tái tạo tế bào da mới.

Tẩy da chết

Hạt quinoa có thể được sử dụng như một chất tẩy da chết an toàn và tự nhiên, vì chúng có lớp vỏ mềm, mịn và không làm xước da. Theo BS. Elizabeth Trattner (người Mỹ), nhiều phụ nữ ở các quốc gia như: Peru, Bolivia, Bắc Chile (những nơi trồng quinoa) từ lâu đã biết sử dụng loại hạt này để tẩy da chết tự nhiên.

Nếu muốn dùng hạt quinoa như một chất tẩy da chết tự nhiên, bạn nên ngâm hạt quinoa với các loại dầu hữu cơ hoặc nước, sau đó nhẹ nhàng thoa hỗn hợp lên da. Dùng khăn sạch lau mặt và đảm bảo không có hạt quinoa nào làm tắc lỗ chân lông.

Làm chậm quá trình lão hóa

Theo một nghiên cứu năm 2007, vitamin A trong hạt quinoa có thể kích thích da sản sinh ra collagen mới. Điều này giúp làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn trên da, giúp da khỏe và trông trẻ hơn. Ngoài ra, vitamin B2 trong hạt quinoa cũng góp phần duy trì độ đàn hồi và giúp da trông rạng rỡ hơn.

Giúp chống lại các gốc tự do

Như đã nói ở trên, hạt quinoa chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp trung hòa các gốc tự do trong cơ thể, từ đó giúp chống lão hóa tốt. 

Vi Bùi H+ (Theo Medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp