Gợi ý các trải nghiệm trong 24 giờ tại Thủ đô Bangkok

Thủ đô Bangkok của Thái Lan là một trong những thành phố được du khách quốc tế yêu thích nhất thế giới.

Những điểm du lịch hot nhất châu Á năm 2023

Đến Malta, thưởng thức món bánh ngọt đặc sản và hơn thế nữa

10 điểm đến đẹp nhất Việt Nam qua bình chọn của báo nước ngoài

Những điều bạn nên biết khi du lịch Singapore

Thời điểm lý tưởng để tới Bangkok là từ tháng 11 đến tháng 2, vì trong suốt những tháng này hầu như không có mưa và tiết trời không quá nóng. Đây cũng là thời điểm diễn ra nhiều hoạt động lễ hội đặc sắc.

Là một đô thị lớn, Bangkok có một hệ thống giao thông công cộng tuyệt vời. Điều này sẽ giúp bạn không phải lo lắng quá nhiều về chuyện di chuyển khi muốn đến thăm những cảnh đẹp nhất của Bangkok trong một ngày.

Bạn có thể dạo quanh thành phố với Hệ thống đường sắt đô thị trên cao Bangkok (Bangkok Sky Train - BTS) - kết nối phần lớn các địa điểm du lịch trong thành phố. Giá cho vé tàu dao động từ 16 đến 44 THB (khoảng 10.000 – 30.000 VNĐ) tùy thuộc vào khoảng cách di chuyển. Vé một ngày có giá 140 THB (khoảng gần 100.000 VNĐ). Giờ hoạt động của các ga từ 6 giờ sáng – 24 giờ mỗi ngày.

bts-skytrain

Nơi mà BTS không đi qua, bạn có thể chuyển sang tàu điện ngầm Bangkok (The Metropolitan Rapid Transit - MRT). MRT có hai tuyến (Xanh lam và Tím) kết nối thành phố và giá cả tương tự như Skytrain. Giờ hoạt động từ 6 giờ – 24 giờ.

Ngoài BTS và MRT, bạn cũng có thể tìm thấy vô số tuyến xe buýt ở Bangkok hoặc bạn cũng có thể sử dụng thuyền khi di chuyển từ bên này sang bên kia sông. Nếu bạn muốn trải nghiệm đặc sản của xứ sở chùa vàng, hãy thử di chuyển bằng một chiếc xe Tuk Tuk - đây là một loại xe ba bánh chở khách, có kết cấu khá đơn giản với màu sắc sặc sỡ.

Bên cạnh đó, bạn có thể mua thẻ sim có đăng ký mạng tại Thái Lan và tải xuống Grab - ứng dụng đặt xe công nghệ để không phải lo lắng về việc bị độn giá. Khi đi Grab, giá thường sẽ dao động từ 60 THB (42.000 VNĐ) cho các chuyến đi ngắn đến 500 THB (khoảng 350.000 VNĐ) cho các chuyến đi dài hơn. Nếu khám phá Bangkok một mình, bạn cũng có thể gọi xe ôm để có giá rẻ hơn và di chuyển nhanh hơn.

Hành trình 1 ngày tại Bangkok

 

Tham khảo bản đồ lịch trình tại đây

Buổi sáng

Bạn hãy dành buổi sáng trong hành trình 24 giờ ở Bangkok để trải nghiệm các truyền thống, văn hóa của Thái Lan và ghé thăm 3 địa danh chính. Bởi vì những điểm tham quan này là những nơi linh thiêng, cần thể hiện sự tôn trọng nên bạn cần phải tuân theo một số quy định chung tại đây như ăn mặc kín đáo, nghiêm chỉnh và không được hở hang, đối với quần hay váy phải dài qua đầu gối.

The Grand Palace (Cung điện Hoàng gia Thái Lan) & Wat Phra Kaew (Chùa Phật Ngọc Thái Lan)

Được xây dựng từ năm 1782, Cung điện Hoàng gia Thái Lan Grand Palace là quần thể kiến trúc lâu đời có nhiều ý nghĩa tại Thái Lan. Đây từng là nơi sinh sống của Vua và các thành viên trong hoàng tộc trong 150 năm. Bên ngoài được xây dựng theo phong cách Thái, nội thất bên trong Grand Palace lại theo lối kiến trúc châu Âu, mang lại vẻ đẹp đầy cuốn hút cho địa điểm du lịch này. Đây được xem là một trong những nơi bạn phải ghé thăm khi đi du lịch Bangkok.

Cung điện Grand Palace nổi bật với lớp mái cao xếp tầng được xây theo kiểu kiến trúc thời phục hưng.

Cung điện Grand Palace nổi bật với lớp mái cao xếp tầng được xây theo kiểu kiến trúc thời phục hưng.

Vé vào cửa của bạn cũng cho phép bạn đến thăm Bảo tàng Dệt may Queen Sirikit và Wat Phra Kaew (Chùa Phật Ngọc Thái Lan). Đây là ngôi chùa linh thiêng với tượng Phật bằng ngọc lục bảo nổi tiếng nhất châu Á nằm trong khuôn viên của Hoàng Cung. Đây cũng là 1 trong 6 ngôi chùa cổ nổi tiếng nhất thành phố Bangkok.

- Giờ mở cửa: Từ 8h30 – 15h30 hàng ngày.

- Giá vé: 500 THB (khoảng 350.000 VNĐ), có thể mua trực tuyến trước ít nhất 24 giờ hoặc trực tiếp tại cung điện.

Bức tượng Phật Ngọc Thái Lan được thờ kính bên trong chánh điện.

Bức tượng Phật Ngọc Thái Lan được thờ kính bên trong chánh điện.

Wat Pho (Chùa Phật Nằm)

Pho tượng Phật nằm nổi tiếng ở đền Wat Pho.

Pho tượng Phật nằm nổi tiếng ở đền Wat Pho.

Với niên đại hơn 200 năm tuổi, Wat Pho được biết đến là một trong những ngôi chùa cổ nhất của Thái Lan. Không những thế nơi đây còn nổi tiếng với bức tượng Phật nằm khổng lồ, cao 15m và dài 46m, cùng hơn 1.000 tượng phật lớn nhỏ khác nhau. Với việc sở hữu những kỉ lục ấn tượng, nơi đây trở thành một trong những điểm đến thăm quan hàng đầu của du khách khi tới Bangkok.

Bạn có thể đi bộ đến Wat Pho từ Grand Palace trong 10 phút.

- Giờ mở cửa: Từ 8h đến 18h30 hàng ngày.

- Giá vé: 200 THB (6 USD).

Wat Arun (Chùa Bình Minh)

Chùa Wat Arun tọa lạc ngay bờ Bắc của sông Chao Phraya, thuộc địa phận quận Thonburi.

Chùa Wat Arun tọa lạc ngay bờ Bắc của sông Chao Phraya, thuộc địa phận quận Thonburi.

Wat Arun được mệnh danh là một trong những ngôi chùa đẹp nhất Đông Nam Á. Ngôi chùa này được làm từ sứ Trung Hoa và các miếng gốm màu sắc. Wat Arun đẹp nhất vào buổi hoàng hôn khi các miếng sứ phản sắc nắng chiều vàng rượm.

Để đến Wat Arun từ Wat Pho, bạn sẽ cần đi thuyền để qua phía bên kia của sông Chao Phraya. Bạn có thể đi bộ đến bến tàu Tha Tien (cách Wat Pho chưa đầy 5 phút) và bắt thuyền đến đó. Thuyền đi qua sông có giá 3 THB (2.000 VNĐ) và khởi hành thường xuyên nên bạn sẽ không phải đợi lâu.

- Giờ mở cửa: Từ 8h – 17h30.

- Giá vé: 50 THB (khoảng 35.000 VNĐ).

Bữa trưa và buổi chiều

Dù bạn làm gì, đừng bỏ bữa trưa trong một ngày ở Bangkok bởi đồ ăn ở đây cực kỳ ngon. Bạn có thể quay trở lại phía bên kia sông để có thêm nhiều lựa chọn ăn uống. Hoặc nếu cảm thấy đói, bạn có thể ăn trưa trước khi đến thăm quan Wat Arun.

Xung quanh bến Tha Tien có rất nhiều quán ăn bình dân. Nếu bạn cần một chút điều hòa, hãy đi xuống con đường đến Baan Tha Tien hoặc Elefin Coffee, nơi bạn có thể thưởng thức các món ăn Thái và nhâm nhi cốc trà Thái. Ngoài ra, Deck by Arun Residence có sân hiên ngoài trời tuyệt vời, nơi bạn có thể thưởng thức bữa trưa với khung cảnh nhìn ra Wat Arun. Sau khi ăn trưa xong, bạn có thể lựa chọn:

Đi thuyền trên sông Chao Phraya

Tại Bangkok, thuyền phà đã trở thành một phương tiên di chuyển phổ biến của người dân hằng ngày đi học, đi làm. Nếu đi du lịch Bangkok, bạn không nên bỏ lỡ trải nghiệm đi thuyền trên sông Chao Phraya nếu muốn hòa mình vào cuộc sống của người bản địa.

Chao Phraya chính là dòng sông nổi tiếng bậc nhất tại xứ sở chùa Vàng.

Chao Phraya chính là dòng sông nổi tiếng bậc nhất tại xứ sở chùa Vàng.

Tùy thuộc vào từng hãng tàu, chi phí du khách cần bỏ ra cho mỗi lần lên tàu sẽ dao động trong khoảng từ 10 – 30 Baht/khách (6.000 - 20.000 VNĐ). Còn thông thường, giá vé trọn gói là 150 Baht/ khách/ngày (khoảng 100.000 VNĐ), bao gồm tất cả cho việc tự do lên rồi xuống tại 8 bến tàu để tham quan trọn vẹn các điểm du lịch trên bờ: cung điện Grand Palace, chùa Wat Arun, chùa Wat Pho, China town, chợ hoa lớn nhất Bangkok, Wat Rakhang Khositaram, Bảo tàng quốc gia Royal Barge,…

Bản đồ lịch trình và lộ trình thuyền du lịch Chao Phraya.

Bản đồ lịch trình và lộ trình thuyền du lịch Chao Phraya.

Đặc biệt, thời gian hoạt động của các tàu thuyền này là từ 6h sáng đến 19h 30 phút hàng ngày và mỗi chuyến cách nhau 20 phút nên mọi người có thể thỏa sức, thoải mái lựa chọn giờ giấc phù hợp để đi thuyền dạo trên sông Chao Phraya.

Tham quan Bảo tàng Quốc gia Bangkok

Tham quan bảo tàng là dịp để du khách ngắm nhìn và tìm hiểu quá khứ vàng son cũng như các giai đoạn lịch sử của Thái Lan.

Tham quan bảo tàng là dịp để du khách ngắm nhìn và tìm hiểu quá khứ vàng son cũng như các giai đoạn lịch sử của Thái Lan.

Nếu bạn không phải là người yêu thích các chuyến tham quan bằng thuyền, thì lựa chọn thay thế của bạn là Bảo tàng Quốc gia Bangkok, nơi bạn có thể tìm hiểu sâu hơn về văn hóa Thái Lan. Được vua Rama V thành lập trong một cung điện cũ, bảo tàng trưng bày các hiện vật từ thời tiền sử của Thái Lan qua thời kỳ Sukhothai và Rattanakosin cho đến Vương quốc Thái Lan đương đại.

Bảo tàng Quốc gia Bangkok mở cửa từ 9 giờ đến 16 giờ từ Thứ Tư đến Chủ Nhật. Vé vào cửa là 200 THB (gần 140.000 VNĐ) mỗi người và bạn có thể mua vé ở lối vào.

Trung tâm mua sắm

Trung tâm thương mại ICONSIAM được biết đến là trung tâm mua sắm và khu phức hợp lớn nhất, mới nhất tại thủ đô Bangkok.

Trung tâm thương mại ICONSIAM được biết đến là trung tâm mua sắm và khu phức hợp lớn nhất, mới nhất tại thủ đô Bangkok.

Bạn có thể không phải là một tín đồ mua sắm, nhưng các trung tâm mua sắm ở Bangkok có cách thu hút riêng của chúng. Trung tâm mua sắm ICONSIAM gây ấn tượng với diện tích rộng lớn bậc nhất. Với quy mô gồm 6 tầng mua sắm, hơn 500 cửa hàng, 100 nhà hàng từ hơn 30 quốc gia khác nhau. ICONSIAM có nhiều thương hiệu cao cấp, chợ nổi trong nhà phù hợp với du khách, phòng trưng bày nghệ thuật, không gian triển lãm và một vị trí ven sông tuyệt đẹp với tầm nhìn của trung tâm thành phố Bangkok.

Giờ mở cửa: 10h00 – 22h00 hàng ngày

Buổi tối

Khao San Road (Đường Khao San)

KhaoSan Road là một tuyến phố đi bộ, nơi tập trung nhiều hoạt động vui chơi dành cho khách du lịch ở Bangkok – Thái Lan.

KhaoSan Road là một tuyến phố đi bộ, nơi tập trung nhiều hoạt động vui chơi dành cho khách du lịch ở Bangkok – Thái Lan.

Khao San Road là phố đi bộ giống phố Tạ Hiện (Hà Nội) và Bùi Viện (Sài Gòn), nơi diễn ra những hoạt động vui chơi hấp dẫn du khách với không khí sôi động suốt đêm, tập trung những quán bar, khu ẩm thực đường phố, vũ trường… Vì là phố Tây nên mọi hoạt động tại con phố này diễn ra vào buổi tối, rất đông đúc và nhộn nhịp với không gian văn hóa đa chiều. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ nhiều người nước ngoài từ các nước trên thế giới tới đây tham quan.

Rooftop Bar (Quán bar trên sân thượng)

Trái ngược hoàn toàn với Đường Khao San, một trong những điều nên làm ở Bangkok trong một ngày là nhâm nhi một ly cocktail lạ mắt tại một trong những quán bar trên sân thượng huyền thoại của thành phố.

Không giống như bầu không khí tự do, thoải mái ở Đường Khao San, những quán bar này yêu cầu một số quy định về trang phục và cũng yêu cầu tuân thủ một số tiêu chuẩn khác, ví dụ như dép xỏ ngón và dép quai không được phép sử dụng, vì vậy bạn sẽ cần phải tính đến việc thay quần áo để phù hợp hơn với bữa tiệc.

Nói đến các quán bar trên tầng thượng, ở Đông Nam Á có lẽ không nơi đâu có nhiều như Bangkok.

Nói đến các quán bar trên tầng thượng, ở Đông Nam Á có lẽ không nơi đâu có nhiều như Bangkok.

Uống rượu tại một quán bar trên sân thượng ở Bangkok có thể sẽ không phải là một hoạt động tiết kiệm nhưng nó sẽ đánh dấu việc hoàn tất 24 giờ của bạn ở thành phố này với rất nhiều phong cách mà bạn sẽ chưa bao giờ trải qua.

Trong những địa điểm quán bar trên sân thượng thì Sky Bar là một trong những quán phổ biến nhất. Nằm trong Lebua State Tower, quán bar này chia sẻ không gian với nhà hàng Sirocco. Rất thích hợp nếu bạn thích thưởng thức bữa tối sang trọng. 

Bao trọn tầng 33 và 34 của khách sạn Fraser Suites, Above Eleven là một địa điểm thú vị phục vụ ẩm thực và đồ uống kết hợp giữa Nhật Bản và Peru. Ngoài ra, bạn có thể đến Vanilla Sky, đây cũng là hộp đêm có DJ biểu diễn trực tiếp và có tầm nhìn 360° ra đường chân trời Bangkok.

 
Việt An (Theo Culture Trip)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa