Những điểm du lịch hot nhất châu Á năm 2023

Những điểm du lịch hot nhất châu Á năm 2023

Cắm trại ở Lithuania: Chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên và di sản văn hóa

Chiêm ngưỡng những di sản thế giới "đáng kinh ngạc" do UNESCO công nhận

Tết Dương lịch 2023 đi du lịch ở đâu?

Đi đâu, làm gì khi du lịch Ấn Độ? (phần 1)

Đi đâu, làm gì khi du lịch Ấn Độ? (phần 2)

Sau gần 3 năm chịu ảnh hưởng nặng nề và đối mặt với thách thức chưa từng có bởi đại dịch COVID-19, ngành du lịch thế giới đã có sự hồi sinh thần kỳ và cùng với đó là sự nổi lên của các điểm du lịch quốc tế. Trong danh sách những điểm đến nổi bật dưới đây, các địa điểm được giới hạn trong phạm vi các nước ở Đông Á, Đông Nam Á và tiểu lục địa Ấn Độ. Theo đó, tạp chí Travel + Leisure đã chia ra danh mục các điểm đến gồm: Du lịch Ẩm thực; Du lịch Văn hóa; Du lịch đến các Thành phố hiện đại; Du lịch Khám phá - Trải nghiệm; và Du lịch Biển.

1. Du lịch Ẩm thực:

Kuala Lumpur – thủ đô của Malaysia -  nhận được nhiều lời khen ngợi về thức ăn đường phố trong Lonely Planet's Best in Travel 2023. Đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm sự đa dạng về văn hóa ẩm thực đường phố, dễ dàng tìm được các món ăn Trung Quốc, Mã Lai và Ấn Độ. Sự phong phú về ẩm thực nơi đây đã hấp dẫn rất nhiều du khách khắp nơi trên thế giới.

char-kway-teow-feat

Món Hủ tiếu xào char kuey teow nổi tiếng của Malaysia - Ảnh: Internet

2. Du lịch Biển – Đảo:

2.1 Indonesia: Các nhà xuất bản nổi tiếng trong lĩnh vực du lịch dành lời khen ngợi cho quần đảo Raja Ampat, nằm ở tỉnh Tây Papua của Indonesia. Đây là quần đảo gồm hơn 1.500 hòn đảo nhỏ với 4 hòn đảo chính là Misool, Salawati, Batanta và Waigeo; và được mệnh danh là “Amazon trong lòng Indonesia” hay “Amazon giữa lòng đại dương” nhờ hệ sinh vật biển phong phú. Nơi đây sở hữu một hệ sinh thái dưới nước đa dạng nhất hành tinh, bao gồm 540 loại san hô và hơn 1.000 loài cá. Thêm vào đó, nơi đây còn sở hữu khung cảnh thiên nhiên đẹp như thiên đường, là điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thích biển đảo.

Raja Ampat

Quần đảo Raja Ampat nổi tiếng với hệ sinh thái phong phú - Ảnh: Internet

2.2 Philippines: Nơi đây có 2 điểm đến được nhắc đến là đảo Palawan và đảo Cebu.

Đảo Palawan: vẻ đẹp nguyên sơ và bền vững. Nơi đây, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm đến những thác nước dựng đứng, những hố bơi nơi đảo vắng, hẻo lánh và những bãi biển đầy cát trong làn nước xanh trong đẹp đến vô thực. Đến Palawan, du khách sẽ được khám phá Puerto Princesa - thành phố thủ phủ của Palawan, thành phố trung hòa carbon đầu tiên ở Đông Nam Á - đến những bãi biển tuyệt đẹp, địa điểm lặn đẳng cấp thế giới, hệ rừng mưa nhiệt đới dày đặc và dòng sông ngầm dài nhất thế giới. Hòn đảo này của Philippines thường xuyên được xếp hạng trong số những nơi đẹp nhất và bền vững, thân thiện với môi trường nhất hành tinh.

Đảo Cebu: Được ca ngợi nhờ sở hữu những bãi biển, thác nước đẹp ngất ngây và các tour du lịch ngắm cá mập voi. Đây được mệnh danh là “Nữ hoàng của miền nam Philippines” và là thành phố lớn thứ 2 chỉ sau thủ đô Manila.

Palawan

Vẻ đẹp hớp hồn du khách của đảo Palawan - Ảnh: Internet

2.3 Sri Lanka: Những khách du lịch đã dần quay trở lại hòn đảo hình giọt nước ở Ấn Độ Dương. Bãi biển Narigama rợp bóng cọ và thị trấn nhỏ Ella, ẩn mình trên vùng đồi cao giữa những đồn điền chè trập trùng, rừng mây và những con đường mòn đi bộ đường dài – đây sẽ là điểm đến không thể bỏ lỡ nếu đến đất nước này, và đặc biệt với du khách yêu thích du lịch biển.

2.4 Lào: Tuy không có biển, nhưng Lào vẫn có 1 điểm đến lọt vào danh sách này. Đó chính là Si Phan Don – nơi được mệnh danh là “vùng đất 4.000 đảo” với phong cảnh đẹp như tranh vẽ. Không chỉ sở hữu phong cảnh hùng vỹ, hoang sơ, Si Phan Don còn hấp dẫn du khách nhờ nằm ở vị thế lạ: nằm ngay đoạn sông Mê Kông phình to 1km, dài hơn 14km chảy qua Pakse, tỉnh Champasak với 4.000 đảo lớn nhỏ, thường được gọi là “cồn”.

SI-PHAN-DON

Phong cảnh tựa như tranh vẽ của “vùng đất 4.000 đảo” Si Phan Don - Ảnh: Internet

3. Du lịch Văn hóa

3.1 Nhật Bản: Kyoto chính là địa điểm được nhắc đến Thành phố cổ này nổi tiếng với lễ hội lớn nhất Nhật Bản ra đời từ năm 869 sau CN - Gion Matsuri. Đây nơi lưu giữ nhiều di tích lịch sử, văn hóa cả về vật chất và tinh thần của người dân Nhật. Kyoto là hiện thân của nước Nhật cổ xưa, huyền thoại với nhịp sống chậm rãi, thanh bình. Hiện tại, cố đô Kyoto nổi tiếng có tới 14 đền đài cổ xưa được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

gioi-thieu-ve-kyoto-1

3.2 Trung Quốc: Hang đá Long Môn ở tỉnh Hà Nam của Trung Quốc được nhắc đến trong hạng mục này. Trải qua hơn 400 năm xây dựng, hang đá Long Môn (Trung Quốc) là quần thể di tích nổi tiếng, thu hút du khách trên khắp thế giới tham quan hàng năm. Nơi đây sở hữu hơn 100.000 bức tượng Phật đã được đục từ các vách đá vôi của núi Long Môn và núi Xiang trong hơn 5 thế kỷ kể từ năm 493 sau Công nguyên. Các bức hình trên đá có kích thước khác nhau, từ cao vài cm đến 17 mét. Với tổ hợp tượng Phật đồ sộ và sự sáng tạo nghệ thuật tinh tế, hang đá Long Môn đã được liệt kê vào danh sách Di sản Thế giới của UNESCO năm 2000.

Đồng thời, nơi đây cũng lọt vào danh sách 25 điểm đến Du lịch Trải nghiệm – Mạo hiểm ngoạn mục “hot” năm 2023.

Long Môn

Tổ hợp tượng Phật đồ sộ tại Hang đá Long Môn - Ảnh: Internet

3.3 Uzebekistan: Là điểm đến du lịch nổi tiếng với các đền đài, lăng tẩm và tuyến đường thương mại cổ xưa nhất lịch sử loài người.

Uzbekistan nằm trên “Con đường tơ lụa” nối liền giữa Trung Hoa với Tây Á huyền bí. Những thành phố lớn nằm trên con đường thương mại cổ xưa nhất loài người như Samarkand, Bukhara và Khiva luôn là điểm đến hấp dẫn với du khách bởi các công trình kiến trúc đậm nét Văn hóa Hồi giáo. Đây đều là di sản vật thể được UNESCO công nhận và bảo tồn một cách cẩn trọng. Vì vậy, sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến đất nước với nền văn hóa lâu đời và rực rỡ nhất của phương Đông này trong điểm đến Du lịch Văn hóa 2023.

1499403505_con-duong-to-lua

Uzbekistan nổi tiếng thế giới với "Con đường tơ lụa" huyền thoại - Ảnh: Internet

4. Du lịch Trải nghiệm

National Geographic liệt kê ba điểm đến châu Á trong danh sách 25 địa điểm và trải nghiệm ngoạn mục cho năm 2023. Tàu cao tốc của Lào nhận được nhiều lời khen ngợi hơn và thành phố Busan (Hàn Quốc) đứng thứ 2, một phần nhờ vai trò là chủ nhà của một trong những liên hoan phim uy tín nhất châu Á - Busan International Film Festival.

Và như đã nói ở trên, xếp thứ 3 chính là Hang đá Long Môn ở tỉnh Hà Nam của Trung Quốc.

5. Các điểm Du lịch khác

5.1 Bhutan: Trong 50 địa điểm du lịch tốt nhất năm 2023, hướng dẫn trực tuyến Du lịch Lemming tập trung vào các điểm đến mới nổi. Châu Á được đại diện bởi Bhutan nhờ nổi tiếng về sạch, xanh và sự thanh bình. Đặc biệt, quốc gia "Hạnh phúc nhất thế giới" này đã mở cửa du lịch trở lại từ tháng 9/2022 nên được đánh giá rất cao.

Buhtan

"Quốc gia Hạnh phúc nhất thế giới" Bhutan nổi tiếng về sạch, xanh và sự thanh bình - Ảnh: Internet

5.2 Thái Lan: Thành phố Chiang Rai (Thái Lan) nổi tiếng với chùa trắng Wat Rong Khun - với kiến trúc “độc nhất vô nhị” là màu trắng “độc tôn”. Wat Rong Khun thường được gọi là White Temple (chùa Trắng), đây là ngôi chùa nổi tiếng bậc nhất của Thái Lan. Ngoài ra, du khách còn được trải nghiệm khu ẩm thực ngoài trời rộng lớn và chợ đêm, nơi những người tham quan mặc cả những món đồ thủ công mỹ nghệ của bộ lạc miền núi nơi đây.

chiang-rai_7

Chùa Trắng Wat Rong Khun nổi tiếng của Thái Lan - Ảnh: Internet

5.3 Ấn Độ: Bang Karnataka của Ấn Độ là một trong hai đại diện châu Á lọt vào danh sách 23 Địa điểm của Frommer cho năm 2023. Công viên Quốc gia Bandipur đã tăng số lượng hổ Bengal lên gấp 10 lần kể từ khi được thành lập cách đây gần 50 năm. Khu bảo tồn động vật hoang dã này là một trong những nơi trú ẩn cuối cùng của voi châu Á hoang dã. Nơi đây có tour trekking rất thích hợp với các du khách yêu thích mạo hiểm và thích gần gũi với thiên nhiên.

Bandipur-National-Park

Công viên Quốc gia Bandipur là nơi trú ẩn cuối cùng của voi châu Á hoang dã - Ảnh: Internet

Phiêu Link
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa