Bắt đầu "soi" các đơn vị chưa thu hồi mỹ phẩm chứa paraben

Bắt đầu tiến hành kiểm tra các đơn vị kinh doanh mỹ phẩm chứa paraben

Thu hồi mỹ phẩm Olay chứa dẫn xuất paraben

Mỹ phẩm chứa chất bảo quản Paraben sẽ bị thu hồi từ 31/7

Từ 1/8: Cấm 5 loại paraben trong mỹ phẩm

Nghi án Nuskin bán mỹ phẩm đã bị thu hồi?

Trước đó, từ ngày 31/7, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế đã chính thức cấm các sản phẩm chứa paraben lưu hành trên thị trường, đồng thời gửi công văn cho các đơn vị sản xuất, nhập khẩu, phân phối trong thời hạn nửa tháng phải thu hồi toàn bộ các sản phẩm đang lưu hành trên thị trường.

Tại địa bàn TP.HCM, ngay sau khi hết thời gian triển khai thu hồi, Sở Y tế thành phố đã có công văn chỉ đạo Thanh tra Sở phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện công tác kiểm tra chuyên ngành mỹ phẩm trên toàn thành. Theo đó, từ giữa tháng 8 đến hết tháng 12/2015, đoàn thanh tra sẽ thực hiện kiểm tra, giám sát việc thu hồi mỹ phẩm có chứa paraben đối với tất cả các doanh nghiệp, đơn vị liên quan trên địa bàn.

Paraben có trong mỹ phẩm có thể gây ung thư vú cho người sử dụng

Chương trình kiểm tra sẽ tập trung vào các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, không có phiếu công bố sản phẩm, hoặc công thức không đúng với phiếu công bố. Các loại mỹ phẩm bị thanh kiểm tra sẽ được lấy mẫu xét nghiệm để kiểm tra chất lượng. Trước mắt tập trung vào sản phẩm làm trắng da, dưỡng da, ngăn ngừa mụn...

Đối với các đơn vị cố tình vi phạm quyết định thu hồi mỹ phẩm chứa paraben, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh các sản phẩm không rõ nguồn gốc, chất lượng hoặc chứa chất gây hại cho người sử dụng sẽ áp dụng các biện pháp xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Được biết, hiện Cục Quản lý Dược đang tiến hành tổng hợp báo cáo của các tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn