Google chinh phục bệnh đái tháo đường

Google chinh phục bệnh đái tháo đường

Võng mạc đái tháo đường: Tầm soát ngay kẻo mất thị lực

Thuốc đái tháo đường có thể phòng bệnh Parkinson

Những đồ uống lành mạnh cho người bị đái tháo đường

Bệnh đái tháo đường có di truyền không?

Tập đoàn Google đã hợp tác với nhà sản xuất Dexcom và cho ra đời thiết bị giám sát lượng đường huyết với công nghệ cảm biến hiện đại, hiển thị thông tin chi tiết và kích thước nhỏ gọn chỉ bằng một miếng băng dán.

Công nghệ này đã được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) gọi là thiết bị giám sát đường huyết liên tục. Thiết bị này cho phép người dùng có thể theo dõi những biến động của lượng đường trong máu suốt cả ngày.

Mặt khác, Google sẽ cung cấp hệ thống cơ sở dữ liệu dựa trên công nghệ điện toán đám mây, nhờ đó, các thông tin về sự biến đổi đường huyết đo được từ thiết bị sẽ được tải lên cơ sở dữ liệu này ngay lập tức. Tiện ích này giúp người bệnh có thể xem lại các thông tin này mọi lúc, mọi nơi.

Tiện ích này cũng cho phép các bác sỹ truy cập vào cơ sở dữ liệu về sự thay đổi về tình trạng bệnh đái tháo đường của bệnh nhân, giúp họ giám sát và liên tục theo dõi tình trạng sức khỏe người bệnh của mình.

Đây là thiết bị với nhiều tiện ích vượt trội so với những thiết bị kiểm soát lượng đường trước đây. Hiện nay thiết bị này đã được bán trên thị trường với giá không quá cao và hứa hẹn sẽ giúp hàng triệu bệnh nhân trên thế giới có thể kiểm soát được bệnh đái tháo đường.

Bệnh đái tháo đường không được điều trị hoặc điều trị không hiệu quả làm tăng nguy cơ gặp các biến chứng nghiêm trọng. Do các biến chứng này, người bị bệnh đái tháo đường có nguy cơ tử vong sớm cao hơn gần gấp 2 lần so với những người không mắc bệnh. Việc theo dõi tình trạng bệnh liên tục là vô cùng quan trọng giúp kiểm soát tình trạng bệnh và ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm.

Quang Tuấn H+ (Theo Youthhealthmag)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn