Ngộ độc tập thể nghi do bánh mỳ tại Đà Lạt

Các bệnh nhân nhập viện điều trị sau khi ăn bánh mỳ (Ảnh: CAO)

Vụ ngộ độc bánh mì ở Vĩnh Long: Do chả lụa nhiễm vi sinh

41 người ngộ độc bánh mì tại Vĩnh Long do đâu?

Ăn bánh mì, nhiều người nhập viện vì nghi ngộ độc

Bánh mỳ Pita cải xoăn - bạn đã thử chưa?

Theo thông tin từ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Lâm Đồng, đến 11h ngày 16/8, Chi cục đã xác nhận có tổng số 19 ca ngộ độc do ăn bánh mỳ tại cơ sở bánh mỳ 24h (số 24 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 7, thành phố Đà Lạt). Trong đó, có 11 ca nhập viện tại Bệnh viện; 7 ca nhập viện tại Trạm Y tế thành phố Đà Lạt và 1 ca tự điều trị tại nhà.

Được biết, ca đầu tiên nhập viện vào lúc 3h ngày 14/8, theo các bệnh nhân cho biết, hầu hết họ đều mua và ăn loại bánh mỳ thập cẩm của cơ sở bánh mỳ 24h. Có nhiều người trong cùng gia đình, 1 trẻ em 9 tháng tuổi, có 1 trường hợp ăn bánh mỳ vào cấp cứu 3 lần và đặc biệt có 1 phụ nữ đang mang thai thai 38 tuần. Tất cả bệnh nhân được nhập viện đều có triệu chứng chung là buồn nôn, nôn, đau bụng, ỉa chảy, sốt, khó thở, đau đầu, chóng mặt.

Hiện tất cả các bệnh nhân đã tạm ổn định và đang được tiếp tục điều trị, theo dõi.

Trung tâm y tế dự phòng Lâm Đồng đã tiến hành lấy mẫu nhân bánh mỳ tại cơ sở kinh doanh để xét nghiệm tìm nguyên nhân. Đồng thời, tiệm bán bánh mỳ nghi là gây ngộ độc cho người ăn đã bị yêu cầu ngưng hoạt động tạm thời, chờ kết luận của cơ quan chức năng.

Trần Ngọc H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn