Bật mí 4 cách tăng cường thính lực tại nhà

Tập thể dục thường xuyên có thể giúp cải thiện sức khỏe thính lực

Nguyên nhân gây ra tình trạng tai nghe kém

Những điều cần biết về suy giảm thính lực

Mách bạn 7 cách giúp ngăn ngừa suy giảm thính lực

Nguyên nhân giảm thính lực và cách cải thiện hiệu quả

1. Tăng cường thính lực nhờ bổ sung vitamin

Chuyên gia cho biết, để duy trì thính lực tốt, cơ thể cần một số loại vitamin như: Vitamin D, Vitamin C, E, Vitamin B12… Bạn có thể bổ sung qua chế độ ăn uống hàng ngày hoặc tham khảo ý kiến của bác sĩ để sử dụng các viên uống phù hợp.

2. Cải thiện nghe kém nhờ tập luyện

Tập thể dục thường xuyên giúp tăng cường lưu thông máu đến tai trong, đặc biệt là khu vực ốc tai. Lúc này, hoạt động của các chất dẫn truyền thần kinh cũng trở nên tốt hơn, từ đó giúp cải thiện khả năng nghe. Một số bài tập tốt cho sức khỏe mà bạn có thể tham khảo bao gồm đi bộ, đạp xe, bơi lội, yoga... Hãy tập luyện tối thiểu 30 phút mỗi ngày để cải thiện sức khỏe nói chung và thính lực nói riêng.

3. Hạn chế thực phẩm giàu chất béo

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh, thực phẩm giàu chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa có thể gây hại cho thính lực. Nguyên nhân là do hàm lượng chất béo dư thừa trong máu sẽ lắng đọng tại thành mạch gây tắc nghẽn, từ đó làm gián đoạn quá trình lưu thông máu tới tai và giảm khả năng nghe. Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe thính giác, bạn nên tránh xa các thực phẩm giàu chất béo như mỡ động vật, thức ăn nhanh, đồ chiên rán…

4. Hỗ trợ tăng cường thính lực nhờ cây cối xay

 

Theo nghiên cứu tại Ấn Độ, chiết xuất từ cây cối xay có tác dụng chống viêm, giảm đau tương đương hoạt chất Diclofenac. Nhờ đó, cây cối xay giúp cải thiện hiệu quả tình trạng ù tai, đau tai, tai nghe kém.

Nhận thấy công dụng tốt của cây cối xay, các nhà khoa học tại Viện Thực phẩm chức năng đã nghiên cứu, sử dụng công nghệ lượng tử để bào chế thành công sản phẩm viên uống chứa thành phần chính là cây cối xay tiện dụng.

Ngoài cây cối xay, sản phẩm còn kết hợp cùng nhiều dược liệu quý khác như đan sâm, cẩu tích, thục địa, câu kỷ tử… Sản phẩm giúp mang tới công dụng hỗ trợ tăng cường tuần hoàn máu tới tai trong, bảo vệ tế bào thần kinh thính giác, tăng cường thính lực, nhờ đó giúp cải thiện các vấn đề thính lực như ù tai, nghe kém, điếc tai hiệu quả.

Để tăng cường thính lực, bạn hãy áp dụng các phương pháp như trên, đặc biệt là sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ cây cối xay đều đặn hàng ngày.

Bảo Anh

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe KIM THÍNH - Giúp tăng cường thính giác

Kim Thính có thành phần là cao cối xay, cao vảy ốc, cao đan sâm, cao cẩu tích, cao thục địa, cao câu kỷ tử, L-carnitine fumarate giúp:

- Giảm các triệu chứng ù tai, nghe kém, suy giảm thính lực, nghe không rõ.

- Hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, giúp tăng cường sức khỏe thính giác.

Sản phẩm dùng cho người bị suy giảm thính lực như: Ù tai, nghễnh ngãng, nghe không rõ. Người bị suy giảm thính lực sau khi mắc các bệnh về tai.

Khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho thấy, có 95% người dùng hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả của sản phẩm Kim Thính. Mới đây, nhãn hàng Kim Thính vinh dự đạt Top 10 Thương hiệu mạnh Quốc gia năm 2024.

Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

*Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

(XNQC: 1034/2020/XNQC-ATTP)

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng