4 lời khuyên cho người bị ù tai, suy giảm thính lực

Ù tai, suy giảm thính lực gây ra nhiều phiền toái cho sinh hoạt hàng ngày

Cách cải thiện tình trạng nghe kém hiệu quả, an toàn

Nguyên nhân gây ra tình trạng tai nghe kém

Nguyên nhân ù tai và giải pháp cải thiện từ thảo dược

Cải thiện ù tai, nghe kém bằng thảo dược

Hạn chế tiếp xúc với tiếng ồn lớn

Việc tiếp xúc với tiếng ồn lớn thường xuyên khiến các tế bào lông dần dần bị tiêu diệt và không thể truyền tín hiệu điện cho não. Lúc này, não không thể xử lý và hiểu được âm thanh. Do vậy, để cải thiện ù tai, suy giảm thính lực, các chuyên gia khuyên bạn nên hạn chế tiếp xúc với tiếng ồn lớn. Nếu đang làm việc tại công trường, nhà máy, xí nghiệp hoặc nơi có tiếng ồn cao, người bệnh cần sử dụng nút bịt tai để bảo vệ thính lực.

Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh tăng cường thính lực

Người bị giảm thính lực cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý

Người bị giảm thính lực cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý

Một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, bổ sung các thực phẩm tốt cho thính lực cũng là cách giúp cải thiện suy giảm thính lực hiệu quả. Các chuyên gia khuyên người mắc vấn đề về thính lực nên bổ sung những thực phẩm giàu sắt, kẽm, magne như: Cá, đậu nành, rau cải, cà rốt, hải sản… vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

Tập luyện thường xuyên

 

Tập thể dục là một trong những cách để cải thiện thính lực một cách tự nhiên, cũng như giúp cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần. Tập luyện đều đặn giúp cung cấp dinh dưỡng, oxy giúp cải thiện và máu bơm tốt hơn cho hệ thống thính giác. Tập thể dục aerobic, yoga, đi bộ, đạp xe… đều mang đến lợi ích cho thính giác, giúp cải thiện tình trạng nghe kém hiệu quả.

Sử dụng thảo dược hỗ trợ tăng cường khả năng nghe

Bên cạnh các phương pháp điều trị như trên, chuyên gia cũng khuyên người bị giảm thính lực nên sử dụng sản phẩm thảo dược để tăng cường sức nghe hiệu quả, an toàn. Điển hình nhất là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính từ cao cối xay. Một nghiên cứu tại Ấn Độ cho thấy, chiết xuất ethanol có trong cây cối xay giúp chống viêm tương đương Diclofenac (một loại thuốc chống viêm, giảm đau mạnh). Nhờ vậy, sản phẩm hỗ trợ phòng ngừa, cải thiện suy giảm thính lực do mắc các bệnh viêm nhiễm ở tai hiệu quả.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa nhiều thành phần có tác dụng bổ thận, tăng cường chức năng thận như: Cốt toái bổ, câu kỷ tử, thục địa; Tăng cường tuần hoàn máu, tăng cường oxy và dưỡng chất nuôi tế bào thần kinh tai như: Đan sâm, L-carnitine fumarate. Sản phẩm được chuyên gia đánh giá cao và nhiều người tin tưởng sử dụng cho thấy hiệu quả tích cực.

Bảo Anh

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính - Giúp tăng cường thính giác

Kim Thính có thành phần là cao cối xay, cao vảy ốc, cao đan sâm, cao cẩu tích, cao thục địa, cao câu kỷ tử, L-carnitine fumarate giúp:

- Giảm các triệu chứng ù tai, nghe kém, suy giảm thính lực, nghe không rõ.

- Hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, giúp tăng cường sức khỏe thính giác.

Sản phẩm dùng cho người bị suy giảm thính lực như: Ù tai, nghễnh ngãng, nghe không rõ. Người bị suy giảm thính lực sau khi mắc các bệnh về tai.

Khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho thấy, có 95% người dùng hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả của sản phẩm Kim Thính.

Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu

Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

(XNQC: 1034/2020/XNQC-ATTP)

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng