Mách bạn 7 cách giúp ngăn ngừa suy giảm thính lực

Suy giảm thính lực không phải là bệnh chỉ xảy ra với người cao tuổi

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang Platinum

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính Platinum

Tổng hợp COVID-19 ngày 4/3: 06 ca mới tại ổ dịch Kim Thành

Dịch COVID-19: Thêm 3 ca mắc mới ở huyện Kim Thành, Hải Dương

Trong tai có chứa các tế bào mỏng manh giống như sợi tóc, khá nhạy cảm với những thay đổi trong lưu lượng máu, chúng rất quan trọng đối với việc nghe của chúng ta. Nếu các tế bào này bị hư hỏng, bạn sẽ bị mất thính lực.

Mặc dù không phải tất cả các dạng giảm thính lực đều có thể ngăn ngừa được, nhưng có những cách giúp giảm nguy cơ phát triển chứng mất thính lực do tuổi tác hoặc tiếng ồn. Điển hình như:

- Quản lý huyết áp và sức khỏe tim mạch: Tăng huyết áp, bệnh tim… có thể làm hỏng các tế bào mỏng manh bên trong tai bạn. Nếu cholesterol hoặc tăng huyết áp, hãy tuân theo chỉ định điều trị của bác sỹ để kiểm soát bệnh.

- Ngừng hút thuốc, hạn chế uống rượu: Các nghiên cứu cho thấy, khói thuốc lá có thể tác động tiêu cực đến sức khỏe thính giác. Tương tự, việc uống rượu thường xuyên cũng sẽ tạo ra một môi trường độc hại với tai.

- Kiểm soát bệnh đái tháo đường: Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người mắc bệnh đái tháo đường có nguy cơ bị suy giảm thính lực cao gấp 2 lần so với người bình thường. Cũng giống như tăng huyết áp, bệnh đái tháo đường có thể làm hỏng các tế bào lông ở tai trong. Giữ lượng đường trong máu ổn định và tuân theo chỉ định của bác sỹ để kiểm soát bệnh.

Tập thể dục thường xuyên có thể giúp giảm nguy cơ mất thính lực

Tập thể dục thường xuyên có thể giúp giảm nguy cơ mất thính lực

- Tập thể dục, giảm căng thẳng: Tập thể dục thường xuyên giúp cải thiện lưu lượng máu và tốt cho sức khỏe tổng thể, bao gồm cả tai. Bên cạnh đó, việc căng thẳng kéo dài cũng sẽ không tốt với thính lực, vì vậy bạn cần loại bỏ hoặc kiểm soát tình trạng này bằng cách: Tập yoga, nghe nhạc với âm lượng vừa đủ, đọc sách, chơi với thú cưng, trò chuyện cùng bạn bè…

 

- Bổ sung đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết: Một số vitamin và khoáng chất, đặc biệt là B12, kali, mange rất quan trọng để có thính lực khỏe mạnh. Tình trạng thiếu máu do thiếu sắt có liên quan đến việc nghe của bạn, vì vậy hãy cố gắng ăn một chế độ ăn giàu chất sắt.

- Thận trọng với các loại thuốc gây suy giảm thính lực: Có rất nhiều loại thuốc không kê đơn có liên quan đến việc mất thính lực. Các loại thuốc gây độc cho tai bao gồm từ thuốc thông thường, không kê đơn như aspirin đến thuốc hóa trị và kháng sinh IV. Vì vậy, trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào bạn cần tìm hiểu kỹ và tham khảo ý kiến bác sỹ.

- Tăng cường thính giác, cải thiện sức nghe nhờ sản phẩm thảo dược: Bên cạnh các phương pháp cải thiện thính lực như trên, các chuyên gia y tế cũng khuyên bạn nên sử dụng thêm sản phẩm chứa thành phần từ thảo dược thiên nhiên giúp tăng cường sức khỏe thính giác. Điển hình trong đó là sản phẩm có nguồn gốc từ cây cối xay. Đây là thảo dược dân gian sử dụng từ xa xưa với công dụng điều trị các bệnh về tai như ù tai, điếc tai, suy giảm thính lực hiệu quả.

Ngoài cây cối xay, sản phẩm còn được bổ sung nhiều thành phần giúp tăng cường tuần hoàn máu tới tai trong, từ đó giảm ù tai, cải thiện nghe kém hiệu quả. Theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam, có tới 95% người dùng hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả cải thiện ù tai, nghe kém của sản phẩm chứa cây cối xay.

Để tăng cường sức khỏe thính giác, người bệnh cần chú ý kiểm soát tốt các bệnh lý liên quan, có chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt lành mạnh, đặc biệt là sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ cây cối xay đều đặn hàng ngày.

Lê Tuyết

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính – Giúp tăng cường sức khỏe thính giác

Thành phần: Cao cối xay, cao vảy ốc, cao cốt toái bổ, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao cẩu tích…

Công dụng: Hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, giúp tăng cường sức khỏe thính giác. Hỗ trợ giảm các triệu chứng nghe kém, suy giảm thính lực.

Đối tượng sử dụng: Người có nguy cơ và người bị suy giảm thính lực như: Ù tai, nghễnh ngãng, nghe không rõ. Các đối tượng bị suy giảm thính lực khác như: Suy giảm thính lực sau khi mắc các bệnh về tai hoặc các bệnh dẫn đến giảm thính lực.

GPQC: 1034/2020/XNQC-ATTP.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng