Nguyên nhân gây ra tình trạng tai nghe kém

Nghe kém là tình trạng giảm sức nghe so với người bình thường (sức nghe trung bình trên 20 dB ở một hay hai tai).

Những nguyên nhân gây nghe kém 2 bên tai mà bạn không ngờ tới

Người bị nghe kém một bên tai cần bảo vệ thính giác như thế nào?

Liên hệ bất ngờ giữa suy giảm thính lực và mất trí nhớ

6 cách đơn giản giúp cải thiện thính lực

Nguyên nhân khiến tai nghe kém

Nghe kém là tình trạng người bệnh gặp khó khăn khi nghe. Lúc này, bạn sẽ không thể nghe rõ tiếng nói chuyện bình thường mà chỉ nghe được âm thanh rất lớn. Nghe kém có thể xuất phát từ các nguyên nhân sau:

- Tổn thương tai trong: Tuổi tác và việc phải hứng chịu âm thanh lớn trong thời gian dài có thể gây mòn hoặc rách các sợi lông nhỏ trong ốc tai. Từ đó, tín hiệu không thể được truyền đến não.

- Ráy tai tích tụ quá nhiều: Ráy tai có chức năng bảo vệ tai khỏi bụi bẩn, côn trùng và nó cũng có thể tự làm sạch tai. Thông thường, ráy tai sẽ được đẩy ra ngoài nhưng cũng có trường hợp vì một lý do nào đó mà bị kẹt lại. Điều này làm tắc ống tai và ngăn dẫn truyền sóng âm.

- Nhiễm trùng tai, tăng trưởng xương bất thường và có khối u ở tai hoặc trên dây thần kinh thính giác cũng có thể là nguyên nhân gây nghe kém.

- Thủng, rách màng nhĩ: Tiếng ồn lớn, thay đổi áp suất đột ngột, màng nhĩ bị thủng do dị vật cũng là những tác động xấu ảnh hưởng tới thính giác.

- Ảnh hưởng từ một số loại thuốc: Thuốc kháng sinh nhóm gentamicin, sildenafil (Viagra) tai tro và một số loại thuốc hóa trị có thể làm tổn thương thính lực. Trường hợp dùng aspirin liều cao, thuốc trị sốt rét hoặc thuốc lợi tiểu có thể ảnh hưởng tạm thời đến thính giác.

Cải thiện nghe kém bằng cách nào?

Theo các chuyên gia, tình trạng nghe kém có thể xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Do vậy, trong trường hợp bạn thấy tai nghe kém hơn, thường xuyên phải hỏi lại những điều người khác vừa nói thì nên tìm hướng cải thiện càng sớm càng tốt.

Bên cạnh đó, để hạn chế nguy cơ nghe kém, người bệnh cần chủ động thăm khám kiểm tra chức năng nghe thường xuyên. Người trưởng thành cũng cần bổ sung vitamin, khoáng chất tốt cho thính lực; Tăng cường tập luyện giúp tăng cường tuần hoàn máu tới tai trong và chủ động bảo vệ đôi tai khi làm việc trong môi trường nhiều tiếng ồn.

Giải pháp cải thiện nghe kém, suy giảm thính lực nhờ sản phẩm thảo dược

 

Nghe kém là một vấn đề liên quan đến khả năng nghe. Nếu không có phương pháp điều trị kịp thời có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng cho thính lực. Do đó, nếu đang gặp phải tình trạng này, bạn cần tìm hướng cải thiện càng sớm càng tốt. Bên cạnh các phương pháp y khoa và thay đổi chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt, người bị điếc tai, nghe kém có thể sử dụng sản phẩm thảo dược thiên nhiên.

Một trong số các sản phẩm thảo dược đang được tin dùng, chuyên gia đánh giá cao hiện nay là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính từ cây cối xay kết hợp cùng đan sâm, vảy ốc, câu kỷ tử, cốt toái bổ… sản phẩm giúp tăng cường lưu thông khí huyết, tăng cường sức khỏe thính giác, hỗ trợ cải thiện triệu chứng ù tai, đau tai, nghe kém, suy giảm thính lực… an toàn, hiệu quả.

Nghe kém khiến người bệnh rất khó chịu và gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, công việc và giao tiếp. Do đó, hãy tìm nguyên nhân gây nghe kém từ đó có phương pháp điều trị phù hợp. Đặc biệt là sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ cây cối xay đều đặn hàng ngày để thính lực luôn khỏe mạnh.

Việt An

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe KIM THÍNH - Giúp tăng cường thính giác

Kim Thính có thành phần là cao cối xay, cao vảy ốc, cao đan sâm, cao cẩu tích, cao thục địa, cao câu kỷ tử, L-carnitine fumarate giúp:

- Giảm các triệu chứng ù tai, nghe kém, suy giảm thính lực, nghe không rõ.

- Hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, giúp tăng cường sức khỏe thính giác.

Sản phẩm dùng cho người bị suy giảm thính lực như: Ù tai, nghễnh ngãng, nghe không rõ. Người bị suy giảm thính lực sau khi mắc các bệnh về tai.

Khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt nam cho thấy, có 95% người dùng hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả của sản phẩm Kim Thính.

kimthinh620

Từ ngày 01/4 - 31/12/2022 khi mua Kim Thính bạn sẽ có cơ hội tham gia chương trình “Tích điểm trúng vàng, ngập tràn quà tặng” và nhận được giải thưởng 1 chỉ vàng SJC 9999 cùng nhiều phần quà hấp dẫn. Hãy mua ngay Kim Thính để tham gia chương trình.

Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu

Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

(XNQC: 1034/2020/XNQC-ATTP)

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng