Bé 4 tuổi tử vong sau khi ăn quế

Bột quế - một loại gia vị có vị cay, mùi thơm, được làm từ vỏ cây có chứa sợ cellulose.

Thử thách “dội nước đá” gây bão toàn cầu

Bệnh viêm phổi có lây không?

Tăng nguy cơ viêm phổi sau truyền máu

Nhiều trẻ viêm phổi nặng vì thời tiết chuyển mùa

Bé Matthew Rader đã vào trong bếp của gia đình, phát hiện ra hộp quế và lấy ra ăn thử một muỗng bột quế khô. Sau đó, cậu bé bắt đầu bị nghẹt thở, giống như bị động kinh và qua đời chỉ 90 phút sau khi được đưa đến bệnh viện.

Nhân viên điều tra cho biết, hiện tượng ngạt thở vì quế bỗng trở nên rất phổ biến sau trào lưu “thử thách với quế”. Loại bột này đã tác động thẳng đến phổi của Matthew, khiến bé tử vong.

Mẹ Rader viết trên Facebook sau câu chuyện đau buồn của bản thân và gia đình: "Trái tim tan vỡ của tôi cảm thấy được xoa dịu đôi chút khi tôi nghĩ rằng câu chuyện của con trai mình có thể cứu được mạng sống của những đứa trẻ khác".

Mặc dù cậu bé không qua đời vì “thử thách với quế”, bà nói rằng cái chết của con trai mình nhằm cảnh báo những ai muốn ăn quá nhiều quế cùng một lúc.

“Quế có thể gây chết người nhưng những đứa trẻ đều không cảnh giác về những thứ có thể gây hại cho chúng", một bác sỹ đồng ý với quan điểm này cho biết, “quá nhiều bột quế có thể khiến bạn bị khô miệng, dễ bị nôn mửa và bột quế có thể thực sự trào ngược vào phổi, gây viêm phổi và thậm chí dẫn đến tử vong".

"Thử thách với quế" là trào lưu đã xuất hiện từ năm 2001, nhưng đến 2010 mới trở nên phổ biến trên các trang mạng xã hội. Để thực hiện, bạn cần phải nuốt một muỗng đầy quế trong vòng 60 giây và không được uống thêm một chút nước nào. Nó nhanh chóng trở thành một trong những phong trào nổi bật nhất trên Youtube với hơn 551.000 kết quả chỉ bằng từ khóa "Cinnamon Challenge".


Thu Hà H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn