Bé 8 tháng chưa biết ngồi có cần bổ sung calci?

Cha mẹ không nên quá lo lắng khi bé chậm biết ngồi

“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của Victor Vũ sẽ chiếu tại LHP Cannes?

Trẻ chậm nói nên dùng thực phẩm chức năng nào?

Hướng dẫn chăm sóc trẻ sơ sinh dễ dàng

Cách chăm sóc trẻ bị sốt xuất huyết tại nhà

ThS.BS Doãn Thị Tường Vi - Nguyên Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện 198, cho biết: 

Chào bạn! Thông thường trẻ từ 6 - 7 tháng có thể ngồi vững, tuy nhiên có những trường hợp bé chậm ngồi, chậm biết đi thì có thể do trẻ bị sinh non, trẻ có cân nặng thấp khi sinh (dưới 2.500gr); Trẻ không được bú mẹ trong 6 tháng đầu, trẻ bị viêm đường hô hấp, tiêu chảy kéo dài... Nếu trẻ quá 10 tháng chưa ngồi được, quá 20 tháng chưa đi được thì đó là hiện tượng bất thường. 

Các nguyên nhân khiến trẻ chậm biết ngồi có thể liên quan tới hệ thần kinh, hệ cơ xương khớp. Một vài các nguyên nhân khác có thể kể đến như còi xương do thiếu calci, các sang chấn sản khoa, viêm màng não sau sinh, thiếu vitamin D, các dị tật về xương khớp, chứng teo bắp chân…Vì vậy bạn nên cho con bạn đến khám ở bệnh viện để biết rõ nguyên nhân và có cách điều trị phù hợp.

Nếu bác sỹ xác định nguyên nhân bé chậm ngồi, chậm lẫy là do thiếu calci thì lúc đó bạn mới nên bổ sung calci cho bé. Bạn có thể bổ sung calci cho bé bằng hai cách là ăn uống hàng ngày và qua đường uống từ các thực phẩm chức năng bổ sung calci. Khi sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung calci cho trẻ cần chú ý liều lượng theo hướng dẫn của bác sỹ. Khi bổ sung calci cho trẻ, bạn cần kết hợp thêm vitamin D để giúp cơ thể trẻ tăng cường hấp thu calci. Ngoài ra, nên cho trẻ tắm nắng để trẻ hấp thụ nguồn vitamin D tự nhiên.

Chúc bạn và gia đình luôn khoẻ mạnh! 

PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị