Nguyên nhân nào khiến bé đi tiểu ít?

Trẻ đi tiểu ít có thể là dấu hiệu của bệnh lý

Đi tiểu nhiều lần trong ngày là bị yếu sinh lý?

62% nam giới không rửa tay sau đi vệ sinh

Điều trị viêm đường tiết niệu sao cho hiệu quả?

Chủ động phòng ngừa viêm đường tiết niệu

Trả lời:

ThS.BS Phạm Ngọc Thạch - Khoa Ngoại Thận Niệu, Bệnh viện Nhi Đồng 2, cho biết: 

Chào bạn! Việc bé đi tiểu ít khi thời tiết nắng nóng là biểu hiện bình thường của cơ thể vì khi đó lượng nước trong cơ thể mất đi qua mồ hôi... Do vậy, cần bổ sung thêm nước khi thời tiết nóng cho bé. Nếu thời tiết mát mẻ hơn nhưng bé vẫn đi tiểu ít thì bạn cần lưu ý vì có thể bé đã mắc một số bệnh sau:

- Viêm nhiễm đường tiết niệu: Có thể gặp như viêm niệu đạo, niệu quản, bàng quang hoặc viêm thận cấp... Triệu chứng hay gặp là trẻ đi tiểu són, dắt, mệt mỏi, có thể có sốt hoặc không, nước tiểu có thể đục nhất là những viêm nhiễm từ bàng quang trở xuống, có máu, trẻ có thể bị phù nhẹ kèm theo nếu bị viêm cầu thận cấp.

- Trẻ bị viêm nhiễm bộ phận sinh dục ngoài như viêm âm hộ âm đạo ở trẻ nữ, viêm đầu dương vật, hoặc chít hẹp bao quy đầu ở trẻ nam.

- Trẻ sau sốt, tiêu chảy, hoặc trẻ mất quá nhiều mồ hôi do nghịch, uống ít nước... 

Để xác định chính xác nguyên nhân bé tiểu ít, tốt nhất bạn nên cho bé đi khám chuyên khoa thận – niệu và xét nghiệm thêm nước tiểu để được chẩn đoán và xử trí kịp thời.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

Gia Hân H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị