Cường giáp có chữa khỏi được không?

Hiện nay có nhiều phương pháp điều trị cường giáp hiệu quả

3 cây thuốc nam tốt cho người mắc cường giáp

Tại sao suy giáp có thể dẫn đến vô sinh ở nữ giới?

Bệnh cường giáp ảnh hưởng thế nào đến cân nặng?

4 giải pháp cải thiện cường giáp hiệu quả

Bệnh cường giáp có thể chữa khỏi bằng phương pháp phẫu thuật

Cường giáp là tình trạng tuyến giáp tăng sản xuất hormone. Người bị cường giáp sẽ có biểu hiện: Sụt cân, tim đập nhanh, đau ngực, mệt mỏi... Hiện nay có 3 phương pháp điều trị cường giáp đó là: Sử dụng thuốc kháng giáp, phẫu thuật và dùng iod phóng xạ.

Phẫu thuật cắt bỏ một phần hoặc toàn bộ tuyến giáp là phương pháp giúp điều trị bệnh cường giáp khỏi vĩnh viễn. Tuy nhiên, sau phẫu thuật tuyến giáp, người bệnh sẽ gặp phải tình trạng suy giáp và cần phải dùng thuốc thay thế hormone tuyến giáp trong suốt đời.

Phương pháp dùng thuốc kháng giáp có thể giúp ngăn tuyến giáp sản xuất hormone T3, T4. Tuy nhiên sau khi ngừng sử dụng thuốc, cường giáp có thể tái phát trở lại.

Còn với liệu pháp sử dụng iod phóng xạ sẽ giúp phá hủy các tế bào tuyến giáp, ngăn chặn quá trình hoạt động quá mức gây sản xuất dư thừa hormone. Tuy nhiên sau dùng iod phóng xạ, người bệnh vẫn mắc cường giáp nhưng ở mức độ nhẹ hơn.

Bệnh cường giáp có thể chữa khỏi nhờ phẫu thuật loại bỏ một phần hoặc toàn bộ tuyến giáp

Bệnh cường giáp có thể chữa khỏi nhờ phẫu thuật loại bỏ một phần hoặc toàn bộ tuyến giáp

Điều trị cường giáp thông thường mất bao lâu?

Thời gian điều trị cường giáp có thể thay đổi tùy thuộc vào tình trạng và phương pháp điều trị của mỗi người bệnh.

Nếu bạn được chỉ định điều trị bằng thuốc kháng giáp (methimazole hoặc propylthiouracil), nồng độ hormone của bạn sẽ giảm xuống, trở về ngưỡng cho phép sau 6 đến 12 tuần.

Còn với phẫu thuật tuyến giáp, vết mổ sẽ lành lại sau 1-2 tuần. Tuy nhiên, thời gian hồi phục có thể dài hơn do nguy cơ nhiễm trùng sau phẫu thuật.

Cường giáp có lây không?

Có thể thấy rõ bệnh cường giáp không liên quan đến virus hay vi khuẩn, ký sinh trùng. Một trong những nguyên nhân gây cường giáp là do hệ miễn dịch gặp vấn đề, sản xuất kháng thể tấn công nhầm tế bào tuyến giáp. Chính điều này vô tình kích thích tăng tiết hormone tuyến giáp. Ngoài ra, viêm tuyến giáp tự miễn, u độc tuyến giáp, chế độ ăn thừa iod… cũng có thể là một trong những lý do dẫn tới cường giáp.

Cường giáp không gây lây nhiễm từ người sang người. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi tiếp xúc gần với người bệnh cường giáp.

Thảo dược giúp hỗ trợ điều trị cường giáp hiệu quả

Cường giáp có nguyên nhân chính là do rối loạn hệ miễn dịch. Do vậy, mục tiêu điều trị là: Điều hòa miễn dịch, bình ổn hormone tuyến giáp, giúp giảm nhẹ các triệu chứng bệnh và ngăn ngừa tái phát.

Bên cạnh các liệu pháp điều trị tây y hiện nay nhiều người có xu hướng sử dụng các vị thuốc thảo dược có tác dụng hỗ trợ giảm kích thước u bướu, điều hòa hormone giáp, tiêu biểu trong số đó là hải tảo.

Theo các nghiên cứu, hải tảo có tác dụng hỗ trợ điều hòa miễn dịch; Bổ sung lượng iod cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt với bệnh nhân cường giáp, quá trình thu bắt iod xảy ra mạnh mẽ ở tuyến giáp, khiến các cơ quan trong cơ thể thiếu iod trầm trọng. Chính vì thế, người bị cường giáp không nên kiêng tuyệt đối iod mà cần bổ sung với một lượng phù hợp.

Hải tảo khi kết hợp cùng một số thảo dược khác như cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao lá neem… sẽ giúp tăng sức khỏe tuyến giáp, hỗ trợ chống oxy hóa, từ đó giúp giảm các triệu chứng của cường giáp gây ra như: Tim đập nhanh, hồi hộp, đánh trống ngực…

Đặc biệt, khảo sát năm 2022 của Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho thấy, có tới 97% người dùng hài lòng về hiệu quả giảm triệu chứng bệnh và ổn định nồng độ hormon T3, T4 khi dùng sản phẩm chứa thành phần chính hải tảo.

Như vậy bệnh cường giáp có thể chữa khỏi nếu áp dụng đúng phương pháp. Để kiểm soát bệnh hiệu quả, bên cạnh việc tuân thủ điều trị, bạn đừng quên kết hợp sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ hải tảo đều đặn mỗi ngày.

Cẩm Vân

 
ích

Đối tượng sử dụng:

- Người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên bị bướu cổ lành tính.

- Người có nguy cơ bướu cổ.

Hướng dẫn sử dụng:

- Ngày uống 2-4 viên/lần x 2 lần/ngày.

- Nên uống trước bữa ăn 30 phút.

- Nên sử dụng liên tục một đợt từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.

Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.

GPQC: 02021/2019/ATTP-XNQC.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết