Tại sao suy giáp có thể dẫn đến vô sinh ở nữ giới?

Suy giáp không được điều trị kịp thời có thể làm giảm khả năng sinh sản ở nữ giới

Những điều cần biết về bệnh suy giáp

Bệnh suy giáp có thể chữa khỏi được không?

Biến chứng suy giáp và cách đối phó an toàn, hiệu quả

Người bệnh suy giáp nên ăn gì?

Biểu hiện của suy giáp sẽ khác nhau tùy từng người và mức độ nghiêm trọng của bệnh, các triệu chứng của bệnh đôi khi cũng khó xác định chính xác.

Bệnh suy giáp thường có các biểu hiện như sau: Mệt mỏi, uể oải, tăng cân nhẹ hoặc cảm giác sợ lạnh, mất tập trung, hay quên, trầm cảm, chậm chạp; Da giảm tiết mồ hôi, trở nên khô và dày; Sưng nhẹ vùng quanh mắt; Nhịp tim chậm và giảm chức năng co bóp của tim; Lưỡi to, giọng khàn và ngưng thở khi ngủ; Hệ tiêu hóa chậm hoạt động, gây táo bón; Giảm ham muốn tình dục…

Suy giáp và vô sinh nữ có mối liên hệ như thế nào?

Theo Sức khỏe & Đời sống, ước tính có 3-5% dân số bị suy giáp thường xảy ra ở nữ hơn nam và tỷ lệ gia tăng tùy theo độ tuổi. Tuy nhiên đây là một chứng bệnh có thể dẫn đến suy giảm khả năng sinh sản, gây vô sinh - hiếm muộn ở nữ giới.

phụ nữ mắc suy giáp, mức độ hormone tuyến giáp T3, T4 thấp có thể gây rối loạn kinh nguyệt làm cản trở quá trình phóng thích trứng từ buồng trứng (rụng trứng) khiến cho quá trình thụ thai trở nên khó khăn hơn.

Mặc dù, suy giáp có thể làm tăng nguy cơ mắc vô sinh, tuy nhiên nếu bệnh được phát hiện và điều trị đúng phương pháp thì nữ giới vẫn có khả năng mang thaisinh con bình thường. Do vậy, phụ nữ trong độ tuổi sinh sản mắc suy giáp cần được điều trị và kiểm soát bệnh càng sớm, càng tốt.

Còn với trường hợp phụ nữ bị suy giáp trong giai đoạn đang mang thai thì cần thông báo với bác sỹ để có biện pháp khắc phục kịp thời. Theo dõi chặt chẽ nồng độ hormone tuyến giáp trong thời kỳ mang thai là cách giúp thai nhi phát triển bình thường và phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm cho người mẹ như: Tiền sản giật, chảy máu sau sinh, thiếu máu...

Hỗ trợ cải thiện suy giáp hiệu quả nhờ sản phẩm thảo dược

Hiện nay trong điều trị suy giáp, các bác sỹ thường dùng các thuốc bổ sung hormone tổng hợp. Bên cạnh việc sử dụng thuốc tây để điều trị bệnh hiệu quả, nhiều người có xu hướng lựa chọn các sản phẩm thảo dược nhằm hỗ trợ nâng cao sức khỏe tuyến giáp, từ đó giảm nguy cơ vô sinh ở người mắc bệnh suy giáp. Tiêu biểu trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính hải tảo. Vào năm 2012, một nghiên cứu đã cho thấy: Các thành phần đa đường và hoạt chất natri alginat trong hải tảo giúp cải thiện nhịp tim, huyết áp cho người mắc bệnh suy giáp. Ngoài hải tảo, sản phẩm còn chứa các thảo dược quý như: Bán biên liên, lá neem, khổ sâm nam... giúp tăng cường tác dụng chống tự miễn, kháng viêm, chống oxy hóa, từ đó hỗ trợ cải thiện triệu chứng của suy giáp.

Sau nhiều năm có mặt trên thị trường, sản phẩm được nhiều chuyên gia y tế đánh giá cao, cũng như được hàng triệu người mắc các bệnh rối loạn tuyến giáp tin tưởng sử dụng, cho hiệu quả hỗ trợ điều trị tích cực.

Một khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho kết quả rằng: Trong số những người bệnh đã từng sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính hải tảo thì có đến 97% người dùng cảm thấy hài lòng về tác dụng hỗ trợ giảm bướu, điều hòa hormone tuyến giáp khi sử dụng sản phẩm này.

Suy giáp là một trong những nguyên nhân dẫn đến vô sinh ở nữ giới. Để cải thiện suy giáp hiệu quả, người bệnh cần tuân thủ điều trị và đừng quên sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính hải tảo đều đặn mỗi ngày.

Lê Tuyết

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương: Vì sức khỏe tuyến giáp

Ích Giáp Vương là sự kết hợp của nhiều thảo dược quý gồm: Hải tảo, lá neem, bán biên liên, ba chạc, khổ sâm nam,... giúp hỗ trợ điều trị các bệnh tuyến giáp hiệu quả.

sp

Hướng dẫn sử dụng:

- Ngày uống 2-4 viên/lần x 2 lần/ngày.

- Nên uống trước bữa ăn 30 phút.

- Nên sử dụng liên tục một đợt từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.

Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.

GPQC: 02021/2019/ATTP-XNQC.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết