3 cây thuốc nam tốt cho người mắc cường giáp

Cường giáp xảy ra khi tuyến giáp hoạt động quá mức cần thiết

Bệnh cường giáp ảnh hưởng thế nào đến cân nặng?

Biến chứng mắt ở người mắc cường giáp Basedow

4 giải pháp cải thiện cường giáp hiệu quả

Hiểu đúng về Basedow để có cách điều trị bệnh hiệu quả

Thảo dược hỗ trợ sức khỏe tuyến giáp và cường giáp

Cường giáp là tình trạng tuyến giáp sản sinh hormone quá mức, gây ra các triệu chứng như: Nhịp tim nhanh, đổ mồ hôi, sụt cân đột ngột, rối loạn kinh nguyệt. Thậm chí, một số người còn gặp vấn đề như lồi mắt, suy tim, vô sinh...

Các phương pháp dùng cây thuốc, thảo dược đã hỗ trợ nhiều người bệnh đối phó với cường giáp hiệu quả:

Trái nhàu

Quả nhàu có tác dụng tích cực với hệ nội tiết, trong đó có tuyến giáp

Quả nhàu có tác dụng tích cực với hệ nội tiết, trong đó có tuyến giáp

Nghiên cứu chỉ ra rằng, trái nhàu rất giàu vitamin và khoáng chất giúp tăng cường miễn dịch, hỗ trợ cải thiện các bệnh tự miễn như Basedow - nguyên nhân hàng đầu gây cường giáp.

Một minh chứng khác chỉ ra các hoạt chất sinh học trong trái nhàu giúp hỗ trợ giảm sản xuất hormone ở tuyến giáp, từ đó cải thiện triệu chứng cường giáp hiệu quả.

Cây khổ sâm giúp ổn định nhịp tim ở người bị cường giáp

Khổ sâm nam giúp cải thiện các triệu chứng trên tim mạch ở người mắc cường giáp

Khổ sâm nam giúp cải thiện các triệu chứng trên tim mạch ở người mắc cường giáp

Rễ khổ sâm có chứa hoạt chất D-matrin giúp chống lại các phản ứng gây rối loạn nhịp tim, nhờ đó tăng thời gian dẫn truyền tim và hạ nhịp tim. Tác dụng chính của khổ sâm là hỗ trợ ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, đánh trống ngực ở người bệnh cường giáp. Lá cây khổ sâm lại có tính chống oxy hóa, hỗ trợ kháng viêm và giúp cải thiện tình trạng viêm ở tuyến giáp gây cường giáp.

Lá neem giúp tăng cường miễn dịch cho người bị cường giáp

Bên cạnh hai loại thảo dược quý trên, lá neem (sầu đâu/xoan Ấn Độ) cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ điều hòa hormone, từ đó cải thiện triệu cường giáp như: Bướu giáp to, nhịp tim nhanh, tăng huyết áp… Cây neem được tìm thấy ở nhiều quốc gia ở châu Á như Ấn Độ, Myanmar, Trung Quốc. Tại nước ta, loại cây này được trồng chủ yếu tại tỉnh Ninh Thuận và Bình Thuận.

Những lưu ý khi điều trị cường giáp bằng cây thuốc nam

 

Mặc dù các loại cây kể trên có khả năng hỗ trợ điều trị cường giáp, người tiêu dùng vẫn cần lưu ý đến tính an toàn và hiệu quả khi sử dụng. Cây thuốc nam ở dạng dược liệu thô nên hàm lượng hoạt chất thấp, dược tính chưa cao. Thảo dược dù lành tính, vẫn cần dùng đúng cách và đúng liều tránh phản ứng không mong muốn.

Cường giáp thường gây ra rất nhiều triệu chứng liên quan đến tim mạch, huyết áp... Để cùng lúc cải thiện được tất cả vấn đề này, nhiều chuyên gia khuyến cáo người bệnh nên tham khảo ý kiến bác sỹ và tuân thủ dùng thuốc đúng phác đồ được chỉ định.

Sử dụng sản phẩm thảo dược có sự kết hợp của cây khổ sâm và lá neem mang lại tác dụng toàn vẹn

Nhận thấy được tác dụng của thảo dược trong điều trị các bệnh tuyến giáp nói chung và cường giáp Basedow nói riêng, với công nghệ hiện đại theo tiêu chuẩn WHO-GMP, cùng sự phối hợp nhiều thành phần theo tỷ lệ chuẩn, được nghiên cứu, đong đếm kỹ lưỡng, các nhà khoa học đã bào chế thành công sản phẩm chứa thành phần chính hải tảo kết hợp với lá neem, khổ sâm nam...

Hải tảo cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe tuyến giáp, hỗ trợ tăng cường miễn dịch, bình ổn hormone tuyến giáp. Khi kết hợp hải tảo với KI và magnesi, khổ sâm nam, lá neem… sản phẩm hỗ trợ cải thiện các triệu chứng của cường giáp như: Tim đập nhanh, hồi hộp, đánh trống ngực…

Sản phẩm chứa thành phần hải tảo đã được kiểm duyệt bởi Cục Vệ sinh an toàn thực phẩm – Bộ Y tế cho thấy, hàm lượng iod nằm trong giới hạn an toàn khi cung cấp cho người mắc bệnh tuyến giáp nói chung và cường giáp nói riêng.

Đặc biệt, mới đây, khảo sát của Tạp chí Kinh Tế Việt Nam cho thấy, có tới hơn 97% người tiêu dùng hài lòng và rất hài lòng khi sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ hải tảo.

Cẩm Vân

 
igv

Đối tượng sử dụng:

- Người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên bị bướu cổ lành tính.

- Người có nguy cơ bướu cổ.

Hướng dẫn sử dụng:

- Ngày uống 2-4 viên/lần x 2 lần/ngày.

- Nên uống trước bữa ăn 30 phút.

- Nên sử dụng liên tục một đợt từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.

Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.

GPQC: 02021/2019/ATTP-XNQC.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết