4 giải pháp cải thiện cường giáp hiệu quả

Sau phẫu thuật điều trị cường giáp, người bệnh có thể gặp phải tình trạng suy giáp

Phương pháp hỗ trợ cải thiện cường giáp từ thảo dược

Người bị cường giáp nên ăn gì và kiêng gì?

Làm sao để cải thiện tình trạng cường giáp an toàn, hiệu quả?

Phương pháp hỗ trợ cải thiện cường giáp từ thảo dược

Để điều trị bệnh cường giáp, bác sỹ thường dựa trên tình trạng bệnh mà sử dụng các phương pháp như:

Thuốc kháng giáp

Hai loại thuốc kháng giáp thường được sử dụng hiện nay đó là: Methimazole và propylthiouracil (PTU). Các thuốc này có tác dụng ngăn chặn tuyến giáp sản xuất hormone T3, T4 quá mức.

Khi sử dụng thuốc kháng giáp kéo dài sẽ gây tổn thương gan và có thể dẫn đến tử vong. Bên cạnh đó, một số người có thể gặp phải tình trạng dị ứng thuốc, gây ra các biểu hiện như: Phát ban, nổi mề đay, sốt hoặc đau khớp... Iod phóng xạ. Sau khi được đưa vào cơ thể, iod phóng xạ sẽ phá hủy tuyến giáp nhằm ngăn chặn cơ quan này sản xuất hormone T3, T4 quá mức. Hầu hết những người được điều trị bằng iod phóng xạ đều bị suy giáp, phải dùng thuốc bổ sung hormone tuyến giáp suốt đời.

Phẫu thuật tuyến giáp

Phẫu thuật tuyến giáp thường được chỉ định cho phụ nữ mang thai mắc cường giáp hoặc người không thể điều trị bằng iod phóng xạ. Sau phẫu thuật tuyến giáp, người bệnh có nguy cơ gặp phải tình trạng suy giáp. Bên cạnh đó, người mắc cũng có thể gặp phải các biến chứng như: Nhiễm trùng, khàn tiếng, khó nuốt, hạ calci máu.

Sử dụng thảo dược

Bên cạnh các biện pháp trên, hiện nay, nhiều người lựa chọn kết hợp giải pháp thảo dược như hải tảo giúp hỗ trợ điều trị, phòng ngừa bệnh cường giáp. Nhận xét về tác dụng của hải tảo, PGS.TS Trần Đình Ngạn cho biết: “Hải tảo chứa natri alginate và các thành phần đa đường, vitamin giúp bổ dưỡng, tăng cường sức khỏe, nâng cao hệ miễn dịch. Đây là vị thuốc có tác dụng rất tốt đối với người bị bệnh tuyến giáp”.

Cũng theo PGS.TS Trần Đình Ngạn, kết hợp hải tảo với các thảo dược quý khác như: Khổ sâm nam, bán biên liên, ba chạc, lá neem... còn giúp điều hòa hormone tuyến giáp.

Hải tảo giúp điều hòa hormone tuyến giáp, cải thiện bệnh cường giáp hiệu quả

Hải tảo giúp điều hòa hormone tuyến giáp, cải thiện bệnh cường giáp hiệu quả

Để cải thiện tình trạng cường giáp an toàn, cho hiệu quả bền vững, bạn nên lựa chọn thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chứa hải tảo cùng nhiều thảo dược quý khác có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, điều hòa hormone tuyến giáp. Đặc biệt là sản phẩm đã đứng vững nhiều năm trên thị trường, được sản xuất, tiếp thị bởi công ty lớn, có thương hiệu và nhiều người dùng phản hồi tốt.

Khi mắc bệnh cường giáp, bạn hãy tuân thủ phác đồ điều trị kết hợp với sử dụng các sản phẩm thảo dược. Đặc biệt là dùng sản phẩm chứa thành phần chính từ hải tảo mỗi ngày để bệnh cường giáp sớm được cải thiện!

Thanh Thủy

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương: Vì sức khỏe tuyến giáp

Thành phần: Hải tảo; Cao khổ sâm nam; Cao bán biên liên; Cao ba chạc, Cao lá Neem (Azadirachta indica); Magnesi (dưới dạng Magnesium lactate dihydrate); Kali iodid (tương đương 7,7mcg Iod).

Công dụng: Hỗ trợ giảm sự tiến triển của bướu cổ lành tính, giảm nguy cơ bướu cổ do thiếu iod, hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của bướu tuyến giáp.

Đối tượng sử dụng: Người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên bị bướu cổ lành tính. Người có nguy cơ bướu cổ.

 

Hướng dẫn sử dụng:

- Ngày uống 2-4 viên/lần x 2 lần/ngày.

- Nên uống trước bữa ăn 30 phút.

- Nên sử dụng liên tục một đợt từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.

Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.

GPQC: 02021/2019/ATTP-XNQC.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết