Hiếm muộn vì chồng bị đái tháo đường!

Bệnh đái tháo đường ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của đàn ông

4 lời khuyên giúp ngăn ngừa đái tháo đường type 2

Đái tháo đường, tăng huyết áp làm tăng nguy cơ sa sút trí tuệ

6 quan niệm về bệnh đái tháo đường mà bạn nên ngừng tin

Phụ nữ có vòng 3 to ít bị nhồi máu cơ tim, đột quỵ và đái tháo đường?

Dưới đây là một số ảnh hưởng của bệnh đái tháo đường đối với khả năng sinh sản của nam giới theo Bolksky:

1. Tổn thương cho tinh trùng

Những người đàn ông bị đái tháo đường được cho là có nguy cơ cao gặp phải tình trạng sperm apoptosis, là hiện tượng ADN trong tinh trùng bị tổn thương dẫn tới khó thụ thai và hiếm muộn. Lý giải điều này là do, đái tháo đường có thể thúc đẩy quá trình stress oxy hóa trong cơ thể và làm phá vỡ các ADN của tinh trùng.

2. Tăng nguy cơ sẩy thai

Nếu được thụ thai bởi tinh trùng bị tổn thương sẽ làm tăng nguy cơ sẩy thai

Nguy cơ sẩy thai sẽ tăng lên nếu thai nhi được thụ thai bởi những tinh trùng bị tổn thương ADN (ADN phân đoạn) do đái tháo đường gây ra.

3. Ảnh hưởng tới đời sống tình dục của nam giới

Bệnh đái tháo đường đã được chứng minh là một trong những yếu tố chính có thể gây ra chứng rối loạn cương dương và yếu sinh lý ở nam giới. Điều này khiến nhiều quý ông cảm thấy thiếu tự tin và gặp khó khăn trong chuyện giường chiếu.

Bệnh đái tháo đường type 1 hay type 2 có ảnh hưởng nhiều hơn?

Để giúp kiểm soát đường huyết tốt hơn và ngăn ngừa những biến chứng của bệnh đái tháo đường, bạn có thể sử dụng thêm một số sản phẩm, thực phẩm chức năng có tác dụng hạ đường huyết, cholesterol và lipid máu.

Một nghiên cứu đã cho thấy rằng, những người đàn ông mắc bệnh đái tháo đường type 1 có thể bị tổn thương ADN tinh trùng nhiều hơn, ngay cả khi có hiện tượng suy giảm số lượng tinh trùng.

Lời khuyên: Nếu bạn đang bị bệnh đái tháo đường, bạn cũng không cẩn quá lo lắng. Tốt hơn hết, bạn hãy đến các cơ sở y tế để kiểm tra chất lượng tinh trùng của mình và được các bác sỹ tư vấn về các giải pháp giúp cải thiện khả năng sinh sản.

Bên cạnh đó, điều quan trọng là bạn cần thực hiện các biện pháp nhằm kiểm soát lượng đường trong máu và điều trị bệnh đái tháo đường của mình để ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm khác.

Quang Tuấn H+ (Theo Boldsky)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP
* sản phẩm/Thực phẩm này không phải là thuốc, và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
** Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết