Sống chung với bệnh động kinh: Không khó

Nếu được điều trị đúng phác đồ thì người bệnh động kinh có thể khỏi bệnh

TPCN Egaruta có được sử dụng chung với thuốc chống động kinh?

Kết hợp chế độ ăn tốt nhất cho trẻ động kinh

Thuốc chống động kinh phải uống kèm acid folic

Điều trị trẻ động kinh - Thập phần gian khổ!

Biết nguyên nhân khởi phát bệnh động kinh

Bệnh động kinh ảnh hưởng đến mọi lứa tuổi, chủng tộc và giới tính. Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến người bệnh động kinh. Nếu kiểm soát được các yếu tố này, người bệnh động kinh có thể hạn chế các cơn co giật hiệu quả.

- Thiếu ngủ

- Làm việc, tập luyện quá sức

- Căng thẳng, stress

- Mất nước

- Ánh sáng chói

Bạn có thể nói chuyện với gia đình, bạn bè, đồng nghiệp hoặc những người xung quanh để hiểu rõ hơn những yếu tố khởi phát cơn động kinh mà bạn không thể nhìn thấy được khi đang lên cơn co giật.

Biết được nguyên nhân khởi phát động kinh sẽ hạn chế các cơn co giật

Một số người bệnh có thể cảm nhận được mình sắp lên cơn động kinh. Những cảnh báo sớm có thể là: Mất phương hướng, khó khăn trong vận động hoặc khó khăn trong việc giao tiếp với mọi người. Việc nhận ra những dấu hiệu khác thường của cơ thể khi sắp lên cơn động kinh sẽ giúp bệnh nhân động kinh chuẩn bị tốt hơn trước khi bước vào cơn động kinh. 

Ghi chép những cơn động kinh

Cách tốt nhất để biết những gì gây nên cơn động kinh của bạn là ghi chép lại những gì đã xảy ra trong cơn động kinh. Điều này không chỉ giúp bạn mà còn giúp bác sỹ biết tình hình bệnh của bạn để có phương pháp điều chỉnh hợp lý.

Ghi lại những biểu hiện của bạn về tinh thần và thể chất trước, trong và khi và sau khi một cơn động kinh xảy ra. Nói chuyện với bạn bè, gia đình, đồng nghiệp hoặc những người xung quanh vể thời điểm cơn co giật của bạn, họ sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về tình trạng của bạn lúc lên cơn co giật mà bạn không nhận thức được.

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ có vai trò quan trọng đối với những người bị bệnh động kinh. Hãy chắc chắn rằng bạn luôn ngủ đủ. Rối loạn giấc ngủ có thể làm gia tăng các cơn động kinh vì vậy hãy tạo cho mình những thói quen tốt trước khi đi ngủ. Nếu bạn cảm thấy rằng bạn bị rối loạn giấc ngủ hãy liên hệ với bác sỹ để được tư vấn cách điều trị hợp lý.

Rối loạn giấc ngủ có thể làm gia tăng các cơn động kinh

Giảm căng thẳng

Căng thẳng giúp gia tăng những cơn co giật do động kinh. Vì vậy, để hạn chế các cơn động kinh, bạn nên tìm cách giải tỏa căng thằng. Thiền và yoga có thể là gợi ý tốt cho người bệnh động kinh.

Sau mỗi cơn động kinh, người bệnh thường trở nên mệt mỏi, cơ thể mềm nhũn, gân cơ yếu liệt, do vậy, họ rất cần được nghỉ ngơi, thư giãn để hồi phục. Theo các nghiên cứu cho thấy, hoạt chất tự nhiên từ Câu đằng có tác dụng rất tốt giúp làm mềm cơ, an thần không gây ngủ, không chỉ có tác dụng chống co giật, Câu đằng còn giúp cơ thể nhanh chóng hồi phục vận động sau cơn động kinh. Hiện nay, Câu đằng đã được chiết xuất và bào chế dưới dạng thực phẩm chức năng, rất tiện lợi cho bệnh nhân sử dụng dù là người lớn hay trẻ nhỏ. Nhờ vậy, người bệnh có thể giảm được tần suất các cơn co cứng, co giật do bệnh động kinh gây ra, nhanh chóng hồi phục để trở lại cuộc sống bình thường, đây cũng được coi là một giải pháp an toàn, hiệu quả để người bệnh và người thân trong gia đình bệnh nhân tin tưởng lựa chọn.

Thanh Tú H+ 

Thực phẩm chức năng cốm Egaruta – Giải pháp mới hỗ trợ điều trị bệnh động kinh
Thành phần: Gaba, An tức hương, Câu đằng, Taurin, Magne
Công dụng:
- Dùng kết hợp điều trị và phục hồi khả năng vận động của cơ thể sau cơn động kinh
- Phòng ngừa và hỗ trợ giảm tần suất, mức độ các cơn co cứng, co giật
- Giúp giảm các triệu chứng rối loạn tâm thần, rối loạn cảm giác kèm theo các cơn động kinh.
Sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty Cổ phần Trung Mỹ. Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 856/2015/XNQC-ATTP
**Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin về sản phẩm do nhà phân phối/tiếp thị cung cấp và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh