Cà phê giúp giảm nguy cơ mắc gout

  • Chuyên đề:
  • Gout

Cà phê giúp giảm sự tích tụ acid uric trong cơ thể

Cách "ăn thịt không đau" cho bệnh nhân Gout ngày Tết

Bệnh gout làm tăng nguy cơ rung nhĩ

Ăn cá sai cách cực kỳ có hại cho sức khỏe

Món ngon cho người bị gout không gây đau, không tái phát

Gout là một dạng viêm khớp thường ảnh hưởng đến nam giới nhiều hơn phụ nữ, đặc biệt là những người trong độ tuổi 40 – 50. Hàm lượng acid uric trong máu cao là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.  

Gout - dạng viêm khớp gây đau đớn nhất

Các nhà nghiên cứu đến từ Hàn Quốc đã công bố phát hiện mới về tác dụng của cà phê đối với bệnh gout trong buổi hội thảo thường niên về bệnh viêm khớp ở San Francisco (Mỹ). Các nhà khoa học đã thực hiện 9 nghiên cứu với 175.310 người tham gia từ năm 1999 đến năm 2014. 

Theo đó, những người uống 1 cốc cà phê mỗi ngày hoặc nhiều hơn có thể giúp giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh gout. Phụ nữ cần uống nhiều cà phê hơn nam giới mới có thể đạt được những lợi ích tương tự. Cụ thể, lượng acid uric trong máu đã giảm đáng kể khi phụ nữ uống 4 - 6 ly và đàn ông uống 1 - 3 ly cà phê mỗi ngày.

Uống cà phê vừa phải giúp ngăn ngừa bệnh gout

“Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy uống lượng cà phê vừa phải có thể giúp phòng ngừa tình trạng tăng acid uric máu và bệnh gout ở cả hai giới”, các tác giả khẳng định.

Để đào thải và giảm sự tích tụ acid uric trong cơ thể, bạn nên uống 1 - 3 ly cà phê hàng ngày. Đối với những bệnh nhân mắc gout, nhằm cải thiện triệu chứng sưng đau khớp, phòng ngừa nguy cơ bùng phát và tái phát cơn gout cấp, người bệnh nên sử dụng thêm sản phẩm chứa những thành phần như: Trạch tả, hạ khô thảo, thổ phục linh, ba kích, nhọ nồi... Những thảo dược này đã được chứng minh giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, ngăn chặn tái phát cơn gout cấp một cách hiệu quả mà không để lại tác dụng phụ.

Có thể thấy, việc dùng cà phê với liều lượng vừa phải sẽ có lợi cho bạn. Tuy nhiên, đối với những người mắc gout thì họ cần phải bổ sung thêm sản phẩm chứa trạch tả mỗi ngày để nhanh chóng đẩy lùi nỗi lo về các cơn đau do gout.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng viên nang Hoàng Thống Phong – Hỗ trợ điều trị cho những người bị gout
Người bị gút thường sưng, đau, khó khăn trong đi lại, sinh hoạt cá nhân, ảnh hưởng đến công việc và chất lượng sống. Chính vì thế, để phòng ngừa gout, trước tiên chúng ta phải tự điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho phù hợp với nhu cầu của cơ thể. Việc sử dụng sản phẩm hỗ trợ cũng được nhiều người lựa chọn. Một trong các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thống Phong.
Hoàng Thống Phong là sự phối hợp của những thành phần từ thiên nhiên như trạch tả, nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá giúp tăng cường chức năng gan, thận của cơ thể, giảm các triệu chứng đau do gút (thống phong), ngăn ngừa sự tái phát của các cơn đau, hỗ trợ điều trị cho những người bị gout; Có thể sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để đạt hiệu quả tốt. sản phẩm đã được đánh giá hiệu quả trong phòng và hỗ trợ điều trị bệnh gout tại Việt Nam.
XNQC: 1293/2015/XNQC-ATTP
**sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp