Món ngon cho người bị gout không gây đau, không tái phát

Một số món ăn giúp giảm đau cho người bệnh gout

4 loại thực phẩm và đồ uống bệnh nhân gout nên tránh

Những thực phẩm khiến bạn "méo mặt" vì đau khớp

Tăng nguy cơ gout vì lối sống chưa khoa học

Top 10 biện pháp tự nhiên giúp giảm đau do gout

Nếu bạn bị bệnh gout, cần hạn chế rượu và bánh mỳ, vì nó có thể làm tăng các tinh thể acid uric ở các khớp xương, gây đau, sưng và viêm.

Hạn chế ăn các loại hải sản, thịt đỏ vì nó chứa nhiều chất purine sẽ bị phân hủy thành acid uric trong cơ thể. Các món ngon cho người bị gout dưới đây bạn nên cho vào bữa ăn hàng ngày, để khỏe mạnh hơn.

Món đầu tiên là súp cà rốt, khoai lang và rau củ. Đây là món ăn được chế biến từ các loại rau củ, thực phẩm rất tốt cho người bệnh gout . Trong cà rốt, khoai lang và một số loại rau sẽ giúp giảm chất purine, có tác dụng ngăn cản sự phát triển của bệnh.

Salad rau củ quả cũng là món ăn cho người bệnh gout. Bạn hãy trộn táo, nho, cần tây, và quả óc chó với nhau thành món salad ngon. Món này giúp giảm chất purine, chống lại bệnh gout.

Salad cà chua, cà tím: Cà tím và cà chua là thực phẩm chứa lượng purine thấp. Bạn thể làm món salad cà chua, cà tím và một chút pho mát giúp trung hòa acid uric rất tốt cho người bệnh.

Gà hoặc vịt rang lá chanh sẽ giúp bạn thoải cơn thèm thịt khi đang phải ăn uống trong chế độ kiêng khem chưa bệnh. Thực tế thịt gà, thịt vịt là nhóm thịt chứa ít purine hơn các loại thịt đỏ, hay thịt lợn nên bạn có thể ăn dù đang bị gout.

Khoai tây trộn rất ngon dễ ăn và phù hợp với người phải kiêng khem. Khoai tây vốn là một thực phẩm kiềm tính, giàu muối kali. Trong thành phần hóa học của khoai tây hầu như không có nhân purin, nên rất tốt cho người bị gout.

Ngoài ra món khoai tây rán vàng rồi trộn với xì dầu, chút muối và gia vị, ăn trong ngày. Món ăn này rất tốt trong trường hợp bệnh gout tái phát đau trở lại.

Bên cạnh các món ăn ngon, một số loại đồ uống tốt cho người bệnh gout cũng nên đưa vào thực đơn hàng ngày. Đầu tiên là nước chanh mật ong, bạc hà. Để làm món đồ uống này, bạn hãy vắt lấy nước ép của 3 quả chanh, thêm lá bạc hà nghiền nát, thêm 1 chút muối cùng mật ong lắc tan là có ly nước ngọt mát, thơm an toàn.

Nước ép dứa: Với loại đồ uống này bạn có thể pha kết hợp giữa ¾ ly nước dứa ép với ¼ ly sữa tách kem và 4-5 cục đá. Sau đó hãy cho thêm 1 muỗng cà phê đường và trộn đều trong máy xay sinh tố và uống lạnh.

Dưa chuột sữa chua bạc hà: Để làm món này bạn hãy bổ đôi 2 quả dưa chuột, nạo bỏ hạt, sau đó xay kỹ bằng máy xay sinh tố. Đổ hỗ hợp dưa chuột ra cốc, cho thêm 1 hộp sữa chua và vài lá bạc hà vào đảo đều là được.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng