Bệnh mạch vành kèm tăng huyết áp: Dùng thuốc có giúp giảm khó thở?

Người bệnh mạch vành nên tuân thủ dùng thuốc để ngăn mảng bám tiến triển nặng

Cầu cơ tim là bệnh gì, có cách nào cải thiện bệnh?

Đang uống aspirin có được dùng thêm TPBVSK Ích Tâm Khang Platinum không?

Sau đặt stent mạch vành cần chăm sóc sức khỏe thế nào?

Mắc nhiều bệnh tim mạch, vẫn có cách để giảm đau ngực, yếu mệt

Bác sĩ Keith Roach (người Mỹ) trả lời trên Sun Journal:

Chào bạn!

Trước hết, rosuvastatin là một loại thuốc giúp ổn định mảng bám, có thể giúp làm giảm mảng bám cho bạn. Hiện đã có bằng chứng cho thấy các loại thuốc như rosuvastatin có thể làm giảm nguy cơ đau tim, cải thiện tuổi thọ cho những người bệnh mạch vành.

Việc dùng thuốc statin (kết hợp với chế độ ăn uống thận trọng, chế độ ăn nền thực vật và tập thể dục thường xuyên) có thể làm giảm mảng bám, ngăn chúng bị vỡ ra và gây đau tim. Tương tự như vậy, aspirin giúp ngăn ngừa cơn đau tim bằng cách giảm nguy cơ đông máu trong động mạch vành, đặc biệt là ở nơi gần đoạn xơ vữa.

 

Bisoprolol (một loại thuốc chẹn beta) có thể mang lại ít nhất 3 lợi ích trong trường hợp của bạn. Thứ nhất, thuốc giúp hạ huyết áp, khiến tim không phải làm việc quá sức. Thuốc có thể làm được điều này bằng cách tác động trực tiếp tới cơ tim, giữ chúng không co bóp quá mạnh và làm chậm nhịp tim. Cùng nhau, những yếu tố này giúp tim cần ít máu hơn. Với người bệnh mạch vành, một trong những mục tiêu điều trị chính là đảm bảo nhu cầu máu tới tim không vượt quá khả năng cung cấp - bisoprolol giúp thực hiện rất tốt điều đó. Ngoài ra, vì bạn còn bị phì đại cơ tim nên bisoprolol có thể giúp điều chỉnh lại và làm giảm tình trạng tắc hẹp.

Ramipril (một loại thuốc ức chế men chuyển angiotensin) hoạt động bằng cách làm giãn các động mạch nhỏ, làm giảm khối lượng công việc mà tim phải đảm nhận. Với người bệnh mạch vành, ramipril đã được chứng minh giúp cải thiện tuổi thọ, thậm chí hiệu quả hơn cả thuốc chẹn beta, aspirin và statin.

Triệu chứng khó thở bạn đang gặp phải có thể do tim không được cung cấp đủ máu, hoặc do trái tim dần suy yếu khi tim không bơm đủ máu và tăng áp lực trong tim. Có lẽ bạn nên kiên trì dùng thuốc, chờ một thời gian để thuốc phát huy tác dụng xem triệu chứng này có được cải thiện hay không. Trong trường hợp dùng thuốc không có hiệu quả, bạn có thể cần đặt stent để tái thông lòng mạch.

Bên cạnh đó, để hỗ trợ điều trị bệnh mạch vành được tốt hơn, bạn có thể tham khảo dùng thêm sản phẩm có thành phần chính là chiết xuất thông Dahurian, được ứng dụng công nghệ lượng tử tiên tiến để hỗ trợ tăng lưu thông máu tới tim, phục hồi tổn thương cơ tim do bệnh mạch vành hiệu quả hơn.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Vi Bùi (Theo Sunjournal)

 

TPBVSK Ích Tâm Khang Platinum - Hỗ trợ giảm đau thắt ngực, tăng lưu thông máu đến tim từ chiết xuất Thông Dahurian

Với thành phần chính là chiết xuất thông Dahurian, TPBVSK Ích Tâm Khang Platinum có tác dụng:

- Hỗ trợ hoạt huyết, giảm cholesterol máu và tăng lưu thông máu đến tim.

- Hỗ trợ cải thiện biểu hiện và giảm nguy cơ đau thắt ngực, nặng ngực do thiếu máu tim.

Ich-Tam-Khang-Platinum

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Ích Tâm Khang Platinum ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị