Các nguyên nhân gây phì đại cơ tim và biến chứng của bệnh

Phì đại cơ tim có thể gây khó thở, đau ngực hoặc rối loạn nhịp tim

Hở van động mạch phổi có gây biến chứng gì nguy hiểm không?

Co thắt mạch vành có nguy hiểm không, cải thiện thế nào?

Dày thất trái, suy tim độ 1 có chữa khỏi được không?

Một vài lầm tưởng thường gặp về bắc cầu động mạch vành

Nguyên nhân gây phì đại cơ tim

Phì đại cơ tim thường xảy ra do sự thay đổi gene trong cơ thể, khiến cơ tim dày lên. Nói cách khác, đây là căn bệnh thường di truyền trong gia đình. Các chuyên gia cảnh báo những người có cha hoặc mẹ mắc phì đại cơ tim sẽ có 50% nguy cơ đột biến gene gây bệnh.

Do phì đại cơ tim có thể gây ra một số biến chứng nghiêm trọng, nếu trong gia đình có người bị phì đại cơ tim, bạn nên chủ động đi khám, sàng lọc sớm căn bệnh này.

Các biến chứng nguy hiểm của bệnh phì đại cơ tim

Rung nhĩ

Cơ tim dày lên có thể dẫn tới thay đổi cấu trúc tế bào tim, từ đó có thể ảnh hưởng tới quá trình dẫn truyền điện tim, gây ra các dạng rối loạn nhịp tim như rung nhĩ. Đây là dạng rối loạn nhịp tim nhanh nguy hiểm, có thể làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông gây đau tim, đột quỵ.

Làm giảm lưu thông máu

 

Trong nhiều trường hợp, cơ tim dày lên có thể chặn dòng máu rời khỏi tim. Điều này có thể khiến người bệnh thường xuyên thấy khó thở khi vận động, đau ngực, chóng mặt và choáng ngất.

Hở van 2 lá

Do cơ tim dày lên và chặn dòng máu rời khỏi tim, van giữa buồng tim trái (van 2 lá) có thể không đóng đúng cách. Điều này khiến máu có thể chảy ngược vào khoang trên, bên trái tim. Tình trạng hở van 2 lá như vậy có thể khiến các triệu chứng phì đại cơ tim trở nên tồi tệ hơn.

Bệnh cơ tim giãn nở

Với một số người bị phì đại cơ tim, tình trạng cơ tim dày lên, yếu đi và hoạt động kém hiệu quả có xu hướng bắt đầu ở buồng tim dưới, bên trái. Buồng tim này trở nên to ra, nhưng với lực bơm kém hơn.

Suy tim

Theo thời gian, cơ tim dày lên có thể trở nên quá cứng để có thể bơm đầy máu vào các buồng tim. Kết quả là trái tim không thể bơm đủ máu để đáp ứng nhu cầu của cơ thể.

Choáng ngất

Rối loạn nhịp tim, tắc nghẽn lưu thông máu đôi khi có thể gây choáng ngất. Ngoài ra, choáng ngất không rõ nguyên nhân còn có thể liên quan tới nguy cơ ngừng tim đột ngột (đột tử), đặc biệt là ở những người trẻ tuổi và khỏe mạnh.

Phì đại cơ tim là một bệnh lý nguy hiểm, vì vậy bạn cần đi khám sức khỏe định kỳ thường xuyên, tầm soát sớm bệnh để được điều trị sớm nhất. 

Ngoài ra, để hỗ trợ phòng ngừa biến chứng suy tim do phì đại cơ tim và giúp cải thiện bệnh tốt hơn, bên cạnh dùng thuốc theo đơn kê của bác sĩ, bạn có thể tham khảo dùng thêm sản phẩm thảo dược hỗ trợ tăng cường chức năng tim, đã được nghiên cứu lâm sàng tại các bệnh viện lớn.

Nên chọn sản phẩm được ứng dụng công nghệ lượng tử trong sản xuất; Sản phẩm uy tín, có mặt nhiều năm trên thị trường và được nhiều người tiêu dùng đánh giá hài lòng về hiệu quả hỗ trợ cải thiện bệnh tim để có thể yên tâm sử dụng.

Vi Bùi (Theo Mayoclinic)

 

TPBVSK Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

TPBVSK ÍCH TÂM KHANG hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp; Giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch cho người bệnh tim mạch (tăng huyết áp, xơ vữa mạch vành, suy tim…).

Hiệu quả của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

Ich-Tam-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A/126 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch