Mắc nhiều bệnh tim mạch, vẫn có cách để giảm đau ngực, yếu mệt

Vì đau tim, khó thở, chú Diệp từng phải đi cấp cứu liên tục đến mức ám ảnh

Tại sao tăng huyết áp có thể gây suy tim?

Nhồi máu cơ tim có thể để lại những hậu quả gì?

Bị thiếu máu cơ tim và suy tim, làm sao kiểm soát bệnh tốt?

Thiểu năng mạch vành là gì và có điều trị khỏi được không?

Mắc nhiều bệnh tim cùng lúc, bệnh viện gần như đã trở thành “nhà” của chú Diệp

Ở độ tuổi 66, chú Trịnh Ngọc Diệp bắt đầu thường xuyên gặp phải các cơn đau ngực, khó thở, yếu mệt… cả ngày lẫn đêm. Đi khám, chú được chẩn đoán cùng lúc nhiều bệnh: Từ suy tim, block nhĩ trái, dày vách ngăn, ngoại tâm thu, hở van 2 lá và 3 lá, tới hở van động mạch phổi 1/4. 

Để điều trị bệnh, chú Diệp buộc phải nhập viện cấp cứu liên tục, tới mức gần như phòng bệnh đã trở thành “ngôi nhà” thứ hai. Điều này khiến chú vô cùng buồn rầu, chán nản. 

“Tôi điều trị ở huyện 20 ngày không đỡ, lại phải đi cấp cứu ở Bệnh viện Bạch Mai. Sau khi tạm ổn, các bác sĩ có cấp thuốc cho về uống. Uống thuốc vào thì cũng đỡ, nhưng cứ hết thuốc là bệnh lại tái phát, tôi lại phải nhập viện, cứ liên tục như vậy. Ngực thì đau mà tim thì cứ đập loạn hết cả lên, hồi hộp, hụt hơi rồi khó thở. Mệt lắm, có ngày tôi chẳng làm gì mà cũng mệt, nằm cũng mệt mà ngồi không cũng mệt, tay chân mệt như muốn rụng ra. Lúc đó nói thật tôi không biết mình phải sống sao với tình trạng bệnh tật như vậy nữa”, chú Diệp bồi hồi chia sẻ.

Từ ngày mắc bệnh tim, chú Diệp từ một người hòa đồng, năng nổ dần trở thành một người luôn u uất, lúc nào cũng lo nghĩ về bệnh tật. Chú dần trở nên xanh xao hơn, môi thâm tái, thường xuyên không ăn, không ngủ được vì những cơn đau ngực, khó thở do bệnh tim “hành hạ”. Mọi công việc, sinh hoạt hằng ngày của chú đều bị đảo lộn hoàn toàn.

Uống thuốc nhiều, rồi đi viện suốt ngày nhưng bệnh tình không đỡ, không làm việc được, chú Diệp chỉ lo không đủ tiền để tiếp tục chữa trị bệnh. “Nhiều khi tôi buồn, tủi thân ứa nước mắt. Chỉ mong sao có cách gì giúp tôi cải thiện bệnh tim chứ tôi chán nản lắm rồi”, chú kể lại.

May mắn tìm được cách thoát khỏi bệnh tim, hết đau ngực, khó thở nhờ sản phẩm thảo dược

 

Không muốn phải sống tiếp những ngày tháng khổ sở vì bệnh tim, “ăn cơm bệnh viện” thay cơm nhà, chú Diệp cố gắng tự tìm cách cải thiện bệnh cho mình. Trong một lần vô tình xem trên mạng, chú đã biết đến sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược có chứa đan sâm, hoàng đằng. 

Sau khi đọc về chia sẻ của những người bệnh tim mạch giống mình, đã dùng sản phẩm thảo dược và thấy cải thiện bệnh tốt, lại thấy sản phẩm được kiểm chứng hiệu quả tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, chú mới tin tưởng và quyết tâm mua về dùng thử. 

“Tôi mới dùng sản phẩm được một thời gian ngắn đã thấy người nhẹ nhõm hơn nhiều rồi, bớt dần các triệu chứng bệnh. Ngày trước bị bệnh tim “hành”, hay thấy mệt mỏi, khó thở suốt ngày mà giờ sau 5 hộp tôi thấy trong ngực êm ru, da dẻ hồng hào, người cảm thấy khoan khoái, dễ thở, dễ ngủ hẳn. Tôi vui sướng lắm”, chú Diệp hồ hởi nói.

Kể từ khi dùng sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược, không còn gặp phải các cơn đau tức ngực, khó thở nữa, chú Diệp đã dần dần lấy lại được sức khỏe như trước. Giờ chú đã có thể tự tin thực hiện các hoạt động thường ngày, bê vác đồ đạc mà không gặp khó khăn gì.  

Mỗi lần đi khám lại, thấy sức khỏe được cải thiện tốt, chú Diệp vô cùng hạnh phúc. “Tôi không ngờ trước đây mình bị bệnh tim nặng vậy mà giờ đã gần như khỏi hẳn. Đi siêu âm lại bác sĩ nói tim tôi không còn vấn đề gì nữa, chỉ có cơ tim hơi dày một chút thôi chứ không còn suy tim, không cần phải uống thuốc nữa. Thật sự tôi rất vui, hạnh phúc vì đã lấy lại được sức khỏe và niềm vui sống, yêu đời”, chú Diệp vui vẻ nói.

 

Lưu ý: Tổ chức/cá nhân không đăng tải lại nội dung bài viết, ảnh khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản của tạp chí.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ