Hở van tim có di truyền không và phải làm gì để cải thiện?

Hở van tim có thể liên quan đến yếu tố di truyền, nhưng khá hiếm gặp

Sau đặt stent mạch vành cần chăm sóc sức khỏe thế nào?

Mắc nhiều bệnh tim mạch, vẫn có cách để giảm đau ngực, yếu mệt

Cần làm gì để phòng ngừa suy tim tiến triển nặng hơn?

Tại sao tăng huyết áp có thể gây suy tim?

Trả lời:

Chào bạn!

Hầu hết các bệnh lý tim mạch (bao gồm hở van tim) không phải do di truyền. Chỉ có một số trường hợp hở van tim có thể liên quan đến yếu tố di truyền, thường là do các bất thường bẩm sinh về cấu trúc tim. Nếu con của bạn khi sinh ra không có các bệnh lý tim bẩm sinh, không có các dấu hiệu của bệnh như tím tái, hay khó thở, môi thâm… thì bạn không cần quá lo lắng. Khả năng cao con bạn không bị bệnh hở van tim.

Tuy nhiên, hở van tim vẫn có thể gặp một cách hệ thống, với nhiều người trong một gia đình cùng mắc bệnh. Nguyên nhân có thể do lối sống, chế độ ăn, nhiễm trùng tim do vi khuẩn (hở van tim do nhiễm vi khuẩn hay còn gọi là bệnh thấp tim)... Vì vậy, bạn có thể đưa cháu đi khám sức khỏe định kỳ để được kiểm tra chính xác hơn.

 

Để giảm nguy cơ mắc bệnh và ngăn ngừa hở van tim tiến triển nặng, bạn có thể tham khảo một số cách sau:

● Kiểm soát cân nặng.

● Ăn uống lành mạnh: Chế độ ăn uống giàu trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt và thịt nạc giúp tim khỏe mạnh.

Tập thể dục thường xuyên: Tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày giúp tăng cường sức khỏe tim mạch.

● Điều trị các bệnh lý tiềm ẩn: Một số bệnh lý như sốt thấp khớp, viêm nội tâm mạc, có thể dẫn đến hở van tim. Do đó, cần điều trị các bệnh lý này kịp thời để ngăn ngừa biến chứng hở van tim.

Trường hợp bạn đã mắc bệnh hở van tim, bên cạnh việc điều trị (nếu có) theo chỉ định của bác sĩ, có thể tham khảo dùng thêm sản phẩm thảo dược đã được nghiên cứu lâm sàng tại các bệnh viện lớn (như Bệnh viện Trung ương Quân đội 108), được kiểm chứng về hiệu quả hỗ trợ tăng cường chức năng tim, cải thiện dòng máu lưu thông đến tim; Giúp hỗ trợ phục hồi chức năng van tim và giúp hỗ trợ phòng ngừa suy tim hiệu quả.

Bạn nên chọn sản phẩm được nhiều người tiêu dùng đánh giá hài lòng về hiệu quả giúp tăng cường chức năng tim; Giảm khó thở, đau ngực, ho, phù nề do bệnh tim mạch, suy tim. Sản phẩm được ứng dụng công nghệ lượng tử tiên tiến, được nhận giải thưởng lớn (như giải thưởng TOP 10 Thương hiệu mạnh quốc gia năm 2024) sẽ giúp bạn có thể yên tâm tham khảo sử dụng kết hợp chung với các phương pháp khác để cải thiện bệnh hở van tim tốt hơn.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sĩ Yên Hoa

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

TPBVSK Ích Tâm Khang hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp do suy tim; giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch.

Hiệu quả hỗ trợ giảm các triệu chứng suy tim, giảm cholesterol máu của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

Ich-Tam-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị