Giúp bệnh nhân đối phó với mề đay lạnh trong cái rét đầu Xuân

Bệnh mề đay lạnh khiến nhiều bệnh nhân khổ sở dịp đầu xuân

Mề đay nổi, bôi kem không khỏi ngứa

Trẻ bị táo bón thường có biểu hiện gì?

Đông Tây y kết hợp tránh tái phát mề đay

Cách điều trị bệnh mề day dứt điểm

Bạn thân mến,

Đợt rét đậm rét hại (nhiệt độ duy trì ở mức 6, 7 độ C) vừa qua đã trôi qua. Có thể nói rằng, bạn đã trải qua một quãng thời gian khó khăn vì tiếp xúc với lạnh là mề đay lại nổi lên, ngứa điên cuồng.

Theo Trung tâm khí tượng thủy văn, từ nay đến Tết còn hai đợt không khí lạnh nữa sẽ khiến nhiệt độ giảm xuống cùng với mưa phùn. Đây là một tin tức xấu cho những bệnh nhân mắc bệnh mề đay lạnh như bạn. Nếu công việc của bạn còn phải ra ngoài nhiều, khả năng tiếp xúc với nước lạnh, gió lạnh… thì đây thực sự là thảm họa.

Mề đay lạnh là một trong những dạng bệnh mề đay vật lý, là một dạng mề đay tự phát mạn tính. Tiếp xúc với nhiệt độ nóng hoặc lạnh hoặc áp lực khiế

n mề đay nổi lên là tình trạng đặc trưng của căn bệnh này.

Mề đay vật lý dễ xác định hơn mề đay do bệnh lý, có thể do các nguyên nhân dưới đây:

  • Cọ xát hoặc gãi: Đây là nguyên nhân thường gặp nhất của mề đay vật lý. Triệu chứng xuất hiện trong vòng vài phút ở chỗ bị cọ xát hoặc bị trầy xước và thường kéo dài ít hơn một giờ.
  • Áp lực: Mề đay do áp lực, các vết mề đay xuất hiện sau khoảng 6 – 8 giờ kể từ khi vùng da bị đè nén.
  • Thay đổi nhiệt độ đột ngột: Mề đay lạnh do thời tiết lạnh đột ngột hoặc tắm nước lạnh. Dạng mề đay này khá nguy hiểm có thể gây chết người.
  • Nhiệt độ cơ thể cao hơn: Một số hoạt động như tập thể dục, đổ mồ hôi, tắm nước nóng, lo âu, căng thẳng khiến nhiệt độ cơ thể tăng lên dẫn đến nổi mề đay.

Như vậy, đây là căn bệnh sẽ đi theo suốt đời bạn. Cách duy nhất để dự phòng căn bệnh này là hạn chế tới mức tối đa những lần nổi mề đay. Để làm được điều đó, có hai việc bạn cần làm song song: Nâng cao sức đề kháng của cơ thể và hạn chế đến mức tối đa khả năng tiếp xúc với nhiệt độ lạnh.

Bạn có thể sử dụng thực phẩm chức năng. Sản phẩm TPCN làm rất tốt nhiệm vụ nâng cao sức đề kháng và phòng bệnh – điều mà những loại thuốc tân dược khó có thể làm được. Lựa chọn đúng sản phẩm sẽ giúp bạn sớm thoát khỏi nỗi lo gặp lạnh.

Chúc bạn luôn khỏe!

Tiêu Bắc H+ 

Đông Tây y kết hợp tránh tái phát mề đay - Ảnh 7
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu