Những lưu ý trong quá trình điều trị suy thận giai đoạn cuối

Người bệnh suy thận mạn giai đoạn cuối thường được chỉ định chạy thận, lọc màng bụng hoặc ghép thận

Giải pháp thảo dược giúp cải thiện suy thận độ 2, giảm nguy cơ chạy thận

Tại sao người bị suy thận độ 3 nên sử dụng sản phẩm thảo dược?

Nguyên tắc dinh dưỡng dành cho bệnh nhân suy thận độ 3

Suy thận độ 2 có chữa khỏi được không?

Suy thận giai đoạn cuối nguy hiểm như thế nào?

Suy thận là tình trạng thận bị suy giảm chức năng, khiến các chất thải của cơ thể ứ đọng lại sau quá trình chuyển hóa. Suy thận có 5 giai đoạn từ 1 (nhẹ nhất) đến 5 (nặng nhất). Để xác định bạn đang bị suy thận ở giai đoạn nào, bác sỹ sẽ tiến hành đo tốc độ lọc máu của thận (GFR).

Suy thận độ 5 còn được gọi là suy thận giai đoạn cuối, lúc này thận đã bị hư tổn nặng, mức lọc cầu thận giảm xuống dưới 15ml/phút. Do đó, các độc tố không được thận đào thải ra sẽ tích tụ trong cơ thể, khiến sức khỏe người bệnh suy giảm nhanh chóng. Suy thận mạn giai đoạn cuối sẽ gây ra đầy đủ các biểu hiện lâm sàng trên toàn bộ cơ thể người bệnh, từ hệ tiêu hóa, tim mạch, thần kinh đến da và máu. Cụ thể là:

- Cơ thể dễ bị nhiễm trùng, da khô và ngứa ngáy.

- Xương khớp và cơ bắp đau nhức.

- Tình trạng giữ nước, phù ở tay chân, thậm chí là tim và phổi.

- Nôn hoặc buồn nôn.

- Tiểu ít hoặc vô niệu.

- Rối loạn cân bằng điện giải, dư thừa kali, có thể khiến tim đập bất thường, thậm chí ngừng tim.

Nâng cao sức khỏe cho người bệnh suy thận giai đoạn cuối

Chạy thận nhân tạo giúp loại bỏ chất độc ra khỏi máu của người bệnh thận giai đoạn cuối

Đến giai đoạn cuối, người bệnh có thể được chỉ định điều trị bằng phương pháp ghép thận, lọc màng bụng hoặc chạy thận nhân tạo. Trong đó, ghép thận là phương pháp khó thực hiện do nguồn thận hiến rất ít, không dễ tìm được tạng tương thích. Ngoài ra, bệnh nhân còn phải đối diện với nguy cơ thải ghép và các tác dụng phụ sau phẫu thuật.

Chạy thận nhân tạo là phương pháp sử dụng máy chạy thận để lọc máu bên ngoài cơ thể. Cụ thể, máu của người bệnh được rút ra từ lòng mạch và đi qua một hệ thống lọc rồi trở lại cơ thể.

Quá trình chạy thận cần được thực hiện đều đặn hàng tuần tại bệnh viện. Người bệnh chạy thận nhân tạo phải đối mặt với nhiều biến chứng như: Hạ huyết áp, chuột rút, nhức đầu, đau ngực, đau lưng, dị ứng dẫn tới ngứa ngáy. Trong thời gian chạy thận, người bệnh phải tuyệt đối tuân thủ chế độ dinh dưỡng mà bác sỹ chỉ định, hạn chế nước và thực phẩm giàu kali.

Lọc màng bụng là phương pháp sử dụng chính màng bụng của người bệnh thay thế cho thận đã mất chức năng. Phương pháp này tuy thuận tiện hơn chạy thận, nhưng rất dễ nhiễm trùng nếu không đảm bảo kỹ thuật thực hiện.

Chi phí để điều trị bất cứ bệnh mạn tính nào, đặc biệt là suy thận mạn, đều là gánh nặng lớn cho người mắc và gia đình. Vậy nên, để ngăn ngừa nguy cơ suy thận diễn tiến tới giai đoạn cuối, người bệnh cần có biện pháp cải thiện bệnh từ sớm.

Giải pháp ổn định sức khỏe cho người suy thận với sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính từ cây dành dành

Các chuyên gia khuyên rằng, người bị suy thận nên có ý thức kiểm soát suy thận ngay từ đầu và cải thiện triệu chứng thông qua chế độ dinh dưỡng phù hợp, tập thể dục thường xuyên và tuân thủ chỉ định dùng thuốc của chuyên gia.

Đặc biệt, người bệnh nên kết hợp sử dụng thêm sản phẩm chứa thành phần chính chiết xuất từ cây dành dành để bổ trợ, tăng cường chức năng thận, kiểm soát suy thận hiệu quả, góp phần hạ chỉ số creatinin. Theo đông y, cành và lá cây dành dành có vị đắng chát, tính hàn, thường dùng để chữa các bệnh liên quan đến thận, suy giảm chức năng thận, điều hòa huyết áp, tăng cường hệ miễn dịch ở thận cũng như tăng cường lưu thông máu.

Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe” trên Kênh Truyền hình Quốc hội Việt Nam, khi nói về thành phần chính dành dành của sản phẩm, PGS.TS Trần Đình Ngạn cho biết: “Trong dân gian có nhiều vị thuốc rất tốt cho thận, tiêu biểu như cây dành dành. Thảo dược này được nghiên cứu năm 2017 chứng minh có tác dụng bảo vệ thận, ức chế quá trình dịch chuyển biểu mô, trung mô. Do vậy ức chế quá trình xơ hóa thận, chống lại sự mất chức năng của thận, ngăn ngừa suy thận tiến triển”.

Ngoài thành phần chính cao dành dành, sản phẩm còn có sự kết hợp của nhiều dược liệu quý khác như: Hoàng kỳ, đan sâm, linh chi đỏ, trầm hương, râu mèo, mã đề… đều được nghiên cứu chứng minh hỗ trợ kiểm soát ure, creatinin, tăng hemoglobin huyết, giúp bổ thận, lợi tiểu, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị suy thận hiệu quả.

Sản phẩm không chỉ hỗ trợ khắc phục các triệu chứng (tiểu đêm, đau lưng, mệt mỏi, buồn nôn, sưng phù, chán ăn, da xanh xao…) mà còn giúp tăng cường chức năng lọc máu, giải độc cho cơ thể, bảo vệ thận, cải thiện sức khỏe người bệnh trong quá trình điều trị (chạy thận, lọc màng bụng).

Ngoài ra, sản phẩm hỗ trợ kiểm soát tình trạng thiếu máu, giảm hồng cầu và hạ chỉ số creatinin, đảm bảo chức năng tiết hormone của thận, cân bằng điện giải, kiềm toan, một cách an toàn, không gây tác dụng phụ.

Đặc biệt, theo khảo sát mới nhất của Tạp chí Kinh tế Việt Nam năm 2021, tỷ lệ người dùng hài lòng khi sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính từ cây dành dành rất cao, lên tới 92,9% - một chỉ số mà hiếm thấy sản phẩm dành cho thận nào trên thị trường có được.

Trong bối cảnh có một số sản phẩm được quảng bá có tác dụng hỗ trợ người mắc bệnh thận, giới chuyên gia khuyên người dùng nên lựa chọn sản phẩm đứng vững lâu năm trên thị trường, sản xuất và phân phối bởi công ty uy tín, nhận nhiều giải thưởng cao quý, nhiều người dùng cho hiệu quả tốt, mà thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính chiết xuất từ cây dành dành là một trong số ít sản phẩm đáp ứng được đầy đủ những tiêu chí đó.

Như vậy, suy thận mạn giai đoạn cuối là tình trạng bệnh lý nguy hiểm, người mắc xuất hiện nhiều biến chứng nguy hiểm. Bên cạnh việc tuân thủ phác đồ điều trị, người bệnh suy thận mạn cần duy trì chế độ sinh hoạt - dinh dưỡng lành mạnh, kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính từ cây dành dành mỗi ngày.

Trang Vũ

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Ích Thận Vương – Sản phẩm cho người bị suy thận, chạy thận
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương là sự kết hợp giữa các thảo dược quý như: Dành dành, đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ, trầm hương, bạch phục linh, râu mèo, mã đề, Coenzyme Q10, L-carnitine. Sản phẩm có tác dụng: Tăng cường chống oxy hóa, lợi tiểu, giúp bảo vệ thận. Hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận như: Phù, đi tiểu thường xuyên, tăng creatinin huyết hoặc protein niệu.
Hiện nay, nhãn hàng Ích Thận Vương đang triển khai chương trình:
- Mua 6 tặng 1: Khi mua 6 hộp Ích Thận Vương 30 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp 30 viên cùng loại.
- Mua 2 tặng 1: Khi mua 2 hộp Ích Thận Vương 90 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp 30 viên qua hình thức tích điểm.
- Mua 1 tặng 1: Khi mua 1 hộp Ích Thận Vương 180 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp 30 viên.
Hơn nữa, nhằm khẳng định chất lượng sản phẩm, nhãn hàng Ích Thận Vương tự tin cam kết hoàn lại 100% tiền cho khách hàng nếu sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để tham gia chương trình!
Tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội
ĐT: 024. 3846 1530 - 028. 6264 7169
Số GPQC: 01502/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu