Suy thận độ 2 có chữa khỏi được không?

Suy thận độ 2 có thể chữa khỏi nếu được phát hiện sớm và điều trị đúng phương pháp

Giải pháp thảo dược giúp cải thiện suy thận độ 2, giảm nguy cơ chạy thận

Tại sao người bị suy thận độ 3 nên sử dụng sản phẩm thảo dược?

Suy thận độ 1 creatinin là bao nhiêu?

Ổn định sức khỏe người suy thận độ 4 nhờ sản phẩm thảo dược

Suy thận độ 2 là bệnh có thể chữa khỏi 
Suy thận là tình trạng suy giảm chức năng lọc tiểu cầu thận, khiến nó không thể đảm nhiệm chức năng lọc máu và chất thải, điều hòa huyết áp, cân bằng điện giải cũng như sản xuất hormone. Suy thận độ 2 xảy ra khi thận đã bị suy giảm chức năng lọc tiểu cầu thận khoảng 40 – 50% so với bình thường. Người bị suy thận độ 2 có mức tổn thương thận nhẹ, tốc độ lọc cầu thận (GFR) từ 60 - 89 ml/phút. Vậy suy thận độ 2 có chữa khỏi được không?
Nếu suy thận độ 2 được phát hiện sớm và có phương pháp điều trị hiệu quả thì khả năng chữa khỏi khá cao. Tỷ lệ điều trị thất bại lớn nhất chỉ đạt xấp xỉ 10%. Bởi suy thận độ 2 là giai đoạn sớm nên chưa có quá nhiều nguy hiểm cho sức khỏe của người mắc.
Tuy vậy, nếu không điều trị tốt, bệnh sẽ chuyển sang suy thận giai đoạn 3 hay 4 rất khó chữa khỏi và có thể nguy hiểm đến tính mạng. Một số biến chứng của suy thận là: Rối loạn về nội tiết, chuyển hóa, thiếu máu, rối loạn đông máu, thiếu hụt miễn dịch; Một số vấn đề về tim mạch; Rối loạn cân bằng nước, điện giải và kiềm toan,...
Phương pháp điều trị suy thận độ 2
Theo các chuyên gia, khi bị suy thận giai đoạn 2, người bệnh sẽ được chỉ định điều trị bảo tồn với mục đích không làm cho chức năng thận bị giảm thêm nữa. Cụ thể như sau:
Xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp
+ Tăng cường ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi.
+ Bổ sung vitamin, khoáng chất.
+ Hạn chế các thực phẩm tinh chế, thức ăn chứa nhiều muối, đường, chất béo bão hòa, cholesterol xấu.
+ Kiểm soát lượng protein, vitamin đưa vào cơ thể theo khuyến cáo của chuyên gia dinh dưỡng.
+ Kiểm soát lượng natri, muối, phốt pho, kali đưa vào cơ thể.
+ Không hút thuốc lá, uống rượu, bia.
Người bị suy  thận độ 2 không nên dùng chất kích thích
Có chế độ sinh hoạt hợp lý
+ Thường xuyên kiểm tra chỉ số huyết áp, đường huyết, protein trong nước tiểu, creatinin huyết thanh và duy trì chúng ở mức ổn định.
+ Tăng cường luyện tập thể dục thể thao.
Dùng thuốc kiểm soát nguyên nhân gây suy thận
Khi điều trị suy thận, cần xuất phát từ những nguyên nhân gây bệnh và loại bỏ triệt để thì việc kiểm soát mới đạt được hiệu quả. 
Tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh, bạn sẽ được kê đơn thuốc kiểm soát suy thận độ 2 phù hợp. Ví dụ, nếu bệnh xảy ra do nguyên nhân huyết áp cao thì đơn thuốc sẽ bao gồm các loại tân dược hạ huyết áp. Còn với những người bị suy thận do tiểu đường thì phải dùng thuốc hạ đường huyết.
Kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược 
Suy thận độ 2 là bệnh nguy hiểm nếu không được điều trị đúng cách, kịp thời. Hiện nay, để tăng cường sức khỏe của thận, ngăn chặn suy thận tiến triển nhanh và giảm nguy cơ chạy thận nhân tạo, chuyên gia khuyên người bệnh nên tìm đến giải pháp tăng cường chức năng thận từ bên trong, đó là bổ sung các thảo dược tốt cho thận, tiêu biểu như dành dành. Theo đông y, cành và lá cây dành dành có vị đắng chát, tính hàn, thường dùng để chữa các bệnh liên quan đến thận, suy giảm chức năng thận, điều hòa huyết áp, tăng cường hệ miễn dịch ở thận cũng như lưu thông máu.
Dành dành có tác dụng rất tốt với bệnh suy thận độ 2
Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe”, khi nói về cây dành dành, PGS.TS Trần Đình Ngạn - Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Quân y 103 cho biết: “Trong dân gian có nhiều vị thuốc rất tốt. Tiêu biểu như dành dành, thảo dược này được nghiên cứu năm 2017 chứng minh có tác dụng bổ thận, ức chế quá trình dịch chuyển biểu mô và trung mô. Từ đó ức chế quá trình xơ hóa thận, chống lại sự mất chức năng của thận, ngăn ngừa suy thận tiến triển”. 
Để nâng cao tác dụng trong cải thiện suy thận, các nhà khoa học đã lấy vị thuốc này làm thành phần chính, kết hợp với nhiều thảo dược quý khác như: Đan sâm, linh chi đỏ, trầm hương, râu mèo, mã đề,… tạo nên viên nén tiện dùng.
Chính bởi được tạo thành từ những thảo dược quý, có tác dụng tốt với các trường hợp suy thận độ 2, giảm chức năng thận nên sản phẩm có hiệu quả 3 trong 1, cụ thể:
- Giúp bổ thận, tăng cường dinh dưỡng, tăng cường năng lượng cho tế bào thận, từ đó giảm tổn thương thận, làm chậm tiến trình suy thận.
- Bảo vệ và tăng cường chức năng thận, tăng đào thải chất độc hại ra khỏi cơ thể.
- Tăng cường năng lượng cho tế bào thận, giúp bổ máu, giảm nhẹ triệu chứng bệnh.
Hơn nữa, sản phẩm nguồn gốc hoàn toàn từ tự nhiên, thân thiện với cơ thể, dễ dung nạp nên không gây tác dụng phụ và có thể dùng kết hợp với các phương pháp điều trị khác.
Trong bối cảnh trên thị trường có một số sản phẩm được giới thiệu với công dụng phòng ngừa và cải thiện suy thận, chuyên gia khuyên mọi người nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm thảo dược theo các tiêu chí nổi bật: Lịch sử ra đời lâu năm trên thị trường, được sản xuất - phân phối bởi đơn vị uy tín, thực tiễn nhiều người sử dụng tích cực, thành phần được nghiên cứu và được giới thiệu tại hội thảo chuyên ngành. Đó chính là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính chiết xuất từ cây dành dành. Đặc biệt, theo khảo sát mới nhất của Tạp chí Kinh tế Việt Nam năm 2021, tỷ lệ người sử dụng hài lòng khi dùng sản phẩm thảo dược Ích Thận Vương chứa thành phần chính từ cây dành dành lên tới 92,9%, điều mà hiếm sản phẩm nào trên thị trường có được.
Lê Thương
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Ích Thận Vương – Sản phẩm cho người bị suy thận, chạy thận
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương là sự kết hợp giữa các thảo dược quý như: Dành dành, đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ, trầm hương, bạch phục linh, râu mèo, mã đề, Coenzyme Q10, L-carnitine. Sản phẩm có tác dụng: Tăng cường chống oxy hóa, lợi tiểu, giúp bảo vệ thận. Hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận như: Phù, đi tiểu thường xuyên, tăng creatinin huyết hoặc protein niệu.
Hiện nay, nhãn hàng Ích Thận Vương đang triển khai chương trình: Khi mua 6 hộp Ích Thận Vương 30 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp 30 viên cùng loại. Mua 2 hộp Ích Thận Vương 90 viên, quý khách được tặng 1 hộp 30 viên. Mua 1 hộp Ích Thận Vương 180 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp 30 viên.
Hơn nữa, nhằm khẳng định chất lượng sản phẩm, nhãn hàng Ích Thận Vương tự tin cam kết hoàn lại 100% tiền cho khách hàng nếu sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để tham gia chương trình!
Tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội
ĐT: 024.38461530 - 028.62647169
Số GPQC: 01502/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi