10 loại trà cực tốt cho bệnh nhân đái tháo đường

Trà việt quất

Dùng trà - Sai cách, thiệt người! (P.2)

Người uống trà cần tránh những điều này

Bị đái tháo đường tránh ăn gì?

Có nên thường xuyên uống trà buổi sáng?

Trà việt quất. Trà việt quất chứa glycogenin, có tác dụng ổn định lượng đường trong máu. Do đó, đây được coi là một trong những loại trà thảo dược tốt nhất cho bệnh nhân đái tháo đường.

Trà bồ công anh. Hàng nghìn năm qua, người Trung Quốc đã biết dùng trà bồ công anh để chữa bệnh đái tháo đường. Bồ công anh giàu các chất kháng oxy hóa, giàu calci, sắt… rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, các hợp chất trong bồ công anh còn có thể giảm mức độ glucose trong máu xuống mức trung bình.

Trà ô long. Đây là loại trà nổi tiếng ở Trung Quốc. Trà ô long được biết đến là một loại thức uống làm giảm glucose và fructosamine trong máu. Do vậy, đây cũng là loại trà thích hợp cho các bệnh nhân đái tháo đường.

Trà Masala Chai. Masala Chai là một thức uống truyền thống từ tiểu lục địa Ấn Độ. Trà được pha với hỗn hợp các loại gia vị thơm và thảo dược. Trà này có chứa đinh hương đỏ, ớt cayenne, cỏ thi, tỏi và nhiều thành phần khác. Tất cả các loại gia vị này tạo sự ấm áp, nhẹ nhàng và rất có lợi cho người bị đái tháo đường.

Trà đen. Trà đen chứa hàm lượng cao các chất flavonoid lành mạnh. Đây là hợp chất cần thiết cho việc kiểm soát và điều trị bệnh đái tháo đường. Bởi vậy, trà đen được liệt vào danh sách trà tốt cho bệnh nhân đái tháo đường.

Trà xanh. Do chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao nên trà xanh có tác dụng làm chậm tiến trình phát triển của bệnh đái tháo ường. Uống trà xanh mỗi ngày đem lại hiệu quả trong việc hạ và cân bằng đường huyết.

Trà cam thảo. Ngoài lượng đường trong máu, đục thủy tinh thể cũng là vấn đề rất đáng quan tâm ở bệnh nhân đái tháo đường. Đục thủy tinh thế là một biến chứng thường thấy ở mắt của căn bệnh này. Cùng với việc giảm lượng kali trong cơ thể, trà cam thảo giúp điều trị chứng đục thủy tinh thể ở người bị đái tháo đường.

Trà trắng. Trà trắng (hay còn gọi bạch trà) là loại trà được thu hái từ các chồi non chưa mở của cây chè và nó được bao bọc bởi một lớp màng màu trắng bên ngoài nên người ta gọi là trà trắng. Trà trắng chưa lên men có tác dụng ngăn ngừa đái tháo đường và ung thư.

Trà từ cây xô thơm. Trà từ cây xô thơm có khả năng tăng cường hoạt động của insulin ở các bệnh nhân bị bệnh đái tháo đường type 2. Nhờ vậy, những người bị bệnh đái tháo đường có thể uống trà này mà không lo làm tăng các triệu chứng bệnh.

Trà hoa cúc. Trà hoa cúc có chất chống oxy hóa giúp giảm các biến chứng như thị lực giảm, các vấn đề về thận… mà người bị bệnh đái tháo đường đang đối mặt hoặc có thể phải đối mặt trong tương lai. Ngoài ra, trà hoa cúc có khả năng kiểm soát lượng đường trong máu, rất có lợi với bệnh nhân đái tháo đường.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết