Làm sao để con nhanh khỏi bệnh sởi?

Sởi là bệnh dễ bùng phát ở trẻ em trong thời điểm giao mùa Đông Xuân

Bệnh sởi ở trẻ nguy hiểm thế nào, mắc bao lâu sẽ khỏi?

Bệnh sởi ở trẻ nguy hiểm thế nào, mắc bao lâu sẽ khỏi?

Những lưu ý khi cho trẻ tiêm vaccine phòng bệnh sởi

Bị bệnh sởi có thể làm cơ thể "quên" cách chống lại nhiều bệnh khác

Bệnh sởi bao lâu thì khỏi?

Các chuyên gia cho biết, bệnh sởi thường sẽ khỏi chỉ sau tối thiểu 6 ngày từ khi bắt đầu có triệu chứng.

Sởi là bệnh truyền nhiễm qua đường hô hấp do virus gây nên. Bệnh chủ yếu gặp ở trẻ em dưới 5 tuổi, nhưng cũng có thể xuất hiện ở người lớn do chưa được tiêm phòng đầy đủ.

Sởi rất dễ bùng phát thành dịch vào mùa Đông Xuân. Bệnh có một số triệu chứng đặc trưng như: Sốt cao có thể lên tới 40 độ C, viêm đường hô hấp trên, viêm kết mạc và phát ban. Nốt ban của sởi thường mọc theo thứ tự từ sau tai đến mặt và lưng, rồi lan ra toàn thân sau 2 - 3 ngày. Trẻ bị sởi thường sốt cao và mắt hơi đỏ (viêm kết mạc) hoặc có nhiều rỉ mắt.

Phát ban toàn thân là triệu chứng phổ biến ở trẻ bị sởi

Phát ban toàn thân là triệu chứng phổ biến ở trẻ bị sởi

Bệnh sởi thông thường trải qua 4 giai đoạn:

- Giai đoạn ủ bệnh: 7 - 21 ngày (trung bình 10 ngày) sau khi trẻ tiếp xúc với người mắc bệnh sởi trong gia đình, bạn bè hoặc trên địa bàn dân cư.

- Giai đoạn khởi phát (giai đoạn viêm long): 2 - 4 ngày. Trẻ sốt cao, viêm long đường hô hấp trên và viêm kết mạc. Các hạt Koplik hay ban đỏ nổi gồ lên trên bề mặt niêm mạc má (phía trong miệng, ngang răng hàm trên).

- Giai đoạn toàn phát: Kéo dài 2-5 ngày. Sau khi trẻ sốt cao 3 - 4 ngày, cơ thể bắt đầu phát ban từ sau tai, gáy, trán, mặt, cổ dần lan đến thân mình và tứ chi, cả ở lòng bàn tay và gan bàn chân. Khi ban mọc hết toàn thân thì thân nhiệt giảm dần.

- Giai đoạn hồi phục: Ban nhạt màu rồi chuyển sang màu xám, bong vảy phấn, để lại vết thâm và biến mất theo thứ tự như khi xuất hiện. Khi đó, nếu trẻ không xuất hiện biến chứng thì bệnh sẽ tự khỏi.

Thời gian trẻ cần để khỏi bệnh sởi phụ thuộc vào mức độ nặng của bệnh, sức đề kháng của cơ thể và cách cha mẹ chăm sóc trẻ. Nguyên nhân là do khi nhiễm virus sởi, hệ miễn dịch của trẻ suy giảm rất nhanh nên dễ mắc phải các bệnh nhiễm trùng cơ hội khác. Nếu không điều trị kịp thời và đúng cách, trẻ có nguy cơ gặp nhiều biến chứng như viêm phổi, viêm não, viêm tai giữa, viêm loét giác mạc.

Khi chăm trẻ bị sởi, cha mẹ nên hạ sốt đúng cách. Người chăm sóc cần bỏ ngay quan điểm kiêng nước cho trẻ bị sởi. Nếu trẻ không tắm, vi khuẩn trên da gây ngứa ngáy, trẻ cào gãi sẽ dẫn đến tình trạng bội nhiễm nguy hiểm.

Sản phẩm thảo dược giúp cải thiện bệnh sởi hiệu quả

 

Khi chăm sóc trẻ bị bệnh sởi, ngoài chú ý đến vấn đề dinh dưỡng và hạ sốt cho trẻ, cha mẹ cần vệ sinh thân thể cho con đúng cách để đề phòng biến chứng.

Hiện nay, có một giải pháp toàn diện đang được giới chuyên gia đánh giá cao, nhiều người tiêu dùng lựa chọn để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh sởi - đó là sử dụng bộ đôi thảo dược “trong uống - ngoài bôi” gồm cốm hòa tan hỗ trợ tăng cường sức đề kháng và gel bôi ngoài da chứa nano bạc (thành phần chính), dịch chiết neem, chitosan, kẽm salicylate giúp sát khuẩn, làm lành nhanh các tổn thương, kích thích tái tạo tế bào da mới.

Bộ đôi sản phẩm thảo dược này là giải pháp toàn diện, vừa hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch từ bên trong, vừa giúp các tổn thương trên da nhanh lành, ngăn ngừa sẹo hình thành nên rất phù hợp cho những trường hợp mắc bệnh ngoài da do virus như sởi.

Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã cho thấy, chỉ cần một lượng nano bạc rất nhỏ cỡ 1mg/L đã tiêu diệt được vô số vi sinh vật gây bệnh, ngay cả những chủng vi khuẩn kháng rất nhiều loại kháng sinh.

Bệnh sởi bao lâu thì khỏi phụ thuộc vào sức đề kháng của trẻ cũng như cách cha mẹ chăm sóc con. Phụ huynh hãy lưu ý đến chế độ dinh dưỡng và vệ sinh, đồng thời cho con sử dụng bộ đôi sản phẩm thảo dược mỗi ngày.

Trang Vũ

 

Bộ đôi “trong uống - ngoài bôi” nhân đôi tác dụng cốm & gel Subạc

Cốm Subạc chứa thành phần: L-Lysine kết hợp với Cao lá Neem; Cao lá Xoài; Cao Bạch chỉ; Cao Nhọ nồi; Cao Tạo giác thích; Vitamin C; Kẽm gluconat; Kali iodid… hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giảm triệu chứng và làm lành vết thương. Sản phẩm dùng cho trẻ em và người lớn suy giảm sức đề kháng, có nguy cơ mắc các biểu hiện ngoài da do virus hay người bị viêm loét niêm mạc miệng do virus.

Gel Subạc chứa thành phần chính là nano bạc kết hợp với chitosan, dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) có tác dụng sát khuẩn, làm sạch, tiêu diệt tất cả các loại vi sinh vật gây bệnh trên da, an toàn với trẻ nhỏ, thân thiện với sức khỏe con người. Đồng thời, sản phẩm còn giúp tái tạo da, ngăn ngừa sẹo trong những trường hợp bị bỏng nhẹ, các vết thương do côn trùng cắn…

subac

Sản phẩm cốm Subạc được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội

Liên hệ: 024.38461530 - 028.62647169.

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo cốm Subạc: 01329/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩm gel Subạc được phân phối bởi Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar.

Địa chỉ: 173 Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội

Liên hệ: 024.37757240.

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo gel Subạc: 17/2020/XNQCMP-YTHN

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ