Các thảo dược, cây thuốc Nam trị sỏi mật hiệu quả

Kết hợp các cây thuốc Nam trị sỏi mật đúng cách sẽ giúp tăng hiệu quả hỗ trợ điều trị

Tại sao cần thực hiện phẫu thuật cắt túi mật?

Ai có nguy cơ cao bị sỏi mật và làm sao để phòng ngừa?

Sỏi kẹt cổ túi mật: Triệu chứng, biến chứng và điều trị thế nào?

Túi mật co nhỏ có nguy hiểm không, cách điều trị thế nào?

Dưới đây là các loại thảo dược, cây thuốc Nam giúp tăng cường chức năng gan mật, tăng vận động đường mật và giúp trị sỏi mật một cách tự nhiên:

Uất kim

Uất kim (hay đoạn rễ của cây nghệ) là cây thuốc Nam trị sỏi mật, viêm đường mật và phòng ngừa ung thư.

Các nghiên cứu hiện đại đã chỉ ra rằng, hiệu quả của uất kim tới từ curcumin - hoạt chất giúp kích thích sản sinh dịch mật, tăng cường vận động đường mật, giảm đau đường mật và kháng khuẩn, kháng viêm hiệu quả.

Thêm vào đó, curcumin còn giúp bảo vệ gan, giảm mỡ máu, tăng cường khả năng thải độc của gan.

Chi tử

Chi tử (hay hạt của quả dành dành) có tác dụng lợi mật và giảm men gan nhờ gia tăng hàm lượng glutathione (chất chống oxy hóa quan trọng trong gan), giảm stress oxy hóa tại gan.

Chi tử là thảo dược có tác dụng lợi mật, phòng ngừa hình thành sỏi mật

Bên cạnh đó, thành phần crocetin trong chi tử cũng giúp làm giảm mỡ máu, giảm tích tụ mỡ tại gan, từ đó làm giảm nồng độ cholesterol trong dịch mật.

Khi được kết hợp cùng uất kim, bộ đôi thuốc Nam trị sỏi mật này giúp tăng đào thải bilirubin (sắc tố mật gây vàng da) qua đường mật, tăng hiệu quả phòng ngừa và hỗ trợ điều trị cả viêm túi mật cũng như nhiều bệnh gan khác như viêm gan, tăng men gan, gan nhiễm mỡ.

Diệp hạ châu

Diệp hạ châu là cây thuốc Nam trị sỏi mật “quen mặt” nhờ tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, tán ứ.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, các hoạt chất trong diệp hạ châu có tác dụng khôi phục và tăng cường chức năng gan, ngăn ngừa gan nhiễm mỡ, hạ men gan, giúp giảm stress oxy hóa - nguyên nhân gây hoại tử tế bào gan.

Diệp hạ châu thường được phối hợp với nhân trần để hỗ trợ điều trị sỏi mật và các bệnh đường mật khác, giúp bảo vệ lá gan khỏe mạnh.

Diệp hạ châu có thể giúp tăng cường chức năng gan mật hiệu quả

Sài hồ

Trong y học cổ truyền, sài hồ có chứa hoạt chất saikosaponin có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, bảo vệ gan, giúp làm giảm triệu chứng đầy hơi, buồn nôn ở người bị sỏi mật.

Hoàng bá

Các phenol và flavonoid trong hoàng bá có thể giúp chống oxy hóa, kháng khuẩn, chống viêm mạnh mẽ, từ đó giúp chống lại các bệnh nhiễm khuẩn trong hệ gan mật, nhiễm khuẩn đường tiêu hóa.

Sự phối hợp giữa sài hồ với hoàng bá giúp tăng cường khả năng chống viêm, kháng khuẩn cho cả gan và hệ thống mật, phát huy tối đa hiệu quả của các bài thuốc Nam trị sỏi mật.

Chỉ xác

Chỉ xác là quả cam non phơi khô, có vị đắng, chua, cay, mùi thơm nhẹ, tính mát, vừa có tác dụng chống co thắt, vừa làm tăng nhu động ruột và kích thích tiêu hóa. Do đó, dùng chỉ xác có thể giúp giảm đáng kể các triệu chứng đầy trướng, khó tiêu, chậm tiêu, buồn nôn... ở người bệnh sỏi mật.

Kim tiền thảo

Trong y học cổ truyền, kim tiền thảo là loại thuốc Nam trị sỏi mật quen thuộc. Ngoài ra, thảo dược này còn được dùng để trị sỏi thận, viêm gan, vàng da.

Theo đó, kim tiền thảo có tác dụng tăng khả năng bài tiết dịch mật trong gan, tăng vận động đường mật và giúp bào mòn sỏi từ từ, làm giảm nguy cơ tái tạo sỏi, nhất là ở những người đã từng phẫu thuật cắt túi mật.

Dùng kim tiền thảo cũng giúp giảm đau đường mật nếu có hiện tượng co thắt xảy ra. Khả năng kháng viêm của thảo dược này còn ngăn ngừa được nguy cơ viêm túi mật ở người bệnh sỏi mật.

Các nghiên cứu hiện đại chỉ ra rằng, hiệu quả trị sỏi mật của kim tiền thảo tới từ khả năng ổn định nồng độ cholesterol, đồng thời duy trì cân bằng acid mật cùng các lecithin trong dịch mật.

Trên đây là 8 cây thuốc Nam trị sỏi mật phổ biến nhất, tuy nhiên nếu dùng riêng rẽ từng loại thảo dược sẽ không thể đem lại tác dụng như mong muốn. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh bài thuốc chứa cả 8 thảo dược này sẽ tạo nên tác động toàn diện trên hệ thống gan mật: Từ tăng cường chức năng gan, lợi mật để hỗ trợ bào mòn sỏi mật đến tăng vận động đường mật để hỗ trợ tống xuất sỏi mật cũng như giảm triệu chứng, ngăn biến chứng nguy hiểm do sỏi mật gây ra.

Vi Bùi H+ (Tổng hợp)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang - giải pháp cho người sỏi mật từ 8 thảo dược quý

Với thành phần 8 thảo dược quý Uất kim, Chi tử, Nhân trần, Hoàng bá, Diệp hạ châu, Kim tiền thảo, Sài hồ, Chỉ xác, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang là sản phẩm hỗ trợ giúp làm mềm sạn sỏi, bài sỏi mật, ngăn ngừa nguy cơ hình thành sỏi trong đường mật, hỗ trợ tăng cường chức năng gan hiệu quả.

Sản phẩm phù hợp với:

- Người bị sỏi mật, viêm đường mật.

- Người đã phẫu thuật lấy sỏi, tán sỏi, có nguy cơ tái phát sỏi cao.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243  775 9865 - 0981 238 218.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa