Bao nhiêu tuổi thì dùng được cao chữa thoái hóa đốt sống?

Mọi lứa tuổi đều có thể dùng cao nhưng phải kết hợp với chế độ ăn và tập luyện hợp lý

Có nên điều trị thoái hóa cột sống bằng rượu tỏi?

Khắc phục thoái hóa đốt sống lưng bằng cách nào?

Làm gì để phòng thoái hóa đốt sống cổ tái phát?

6 điều cần biết về TPCN cho bệnh thoái hóa khớp

Chào bạn!

Thoái hóa xương khớp nói chung cũng như thoái hóa cột sống (phổ biến nhất là đốt sống lưng và đốt sống cổ) là bệnh thường gặp. Từ tuổi 25, mật độ xương bắt đầu giảm đi, nếu không biết cách phòng chống thì quá trình loãng xương sẽ làm cho các khớp cũng như các đốt sống bị thoái hóa.

Trong thư bạn hỏi tuổi của bạn bị thoái hóa đốt sống lưng đã dùng được cao chưa. Xin được trả lời như sau: Trước hết chúng ta nên hiểu cao là gì? Cao có nhiều loại như cao xương (nấu từ xương động vật) hoặc cao toàn tính (nấu từ xương và da động vật, có thể có thêm các vị thuốc Đông y)…

Các loại cao đều chứa lượng acid amin dồi dào và những yếu tố vi lượng khác như calci… Như vậy, việc dùng cao sẽ bổ sung acid amin và calci cho cơ thể, giúp phòng ngừa loãng xương, từ đó chống thoái hóa khớp. Bất cứ tuổi nào cũng dùng được cao. Tuy nhiên, liều lượng và loại cao nên sử dụng thì được chỉ định bởi các thầy thuốc Đông y. Theo Đông y, có loại cao thiên về bổ âm và tốt cho phụ nữ nhưng có loại thiên về bổ dương lại tốt cho nam giới. Một điểm cần lưu ý nữa là cao động vật là protein nên có thể gây dị ứng cho người sử dụng.

Lời khuyên của tôi là bạn có thể sử dụng cao động vật với mục đích bổ sung calci. Tuy nhiên, không phải cứ dùng cao là có thể chữa khỏi thoái hóa, để phòng ngừa và trị bệnh, bạn cần tuân thủ chế độ ăn giàu calci, chế độ lao động phù hợp và tập luyện thường xuyên.

BS. Trần Kim Oanh

 

Tuệ Nhi H+ (Ghi)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị