Bệnh viêm ruột Crohn cần tránh xa những thực phẩm này!

Bệnh viêm ruột Crohn kiêng ăn những thực phẩm nào?

Ăn thực phẩm chế biến sẵn có thể gây viêm ruột?

Trẻ đau bụng dữ dội: Cần nghĩ ngay đến viêm ruột thừa

Video: Trăm bệnh đổ đầu vì ngồi bồn cầu sai tư thế

Viêm ruột thừa: Mổ hay không mổ?

Thực phẩm giàu chất xơ: Bệnh nhân mắc bệnh viêm ruột Crohn không nên ăn rau sống hay salad, trừ khi chúng được nấu chín hoặc luộc để dễ tiêu hóa hơn. Thực phẩm giàu chất xơ có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng của bệnh như đầy hơi, đau bụng và khó tiêu.Thực phẩm giàu chất xơ: Bệnh nhân mắc bệnh viêm ruột Crohn không nên ăn rau sống hay salad, trừ khi chúng được nấu chín hoặc luộc để dễ tiêu hóa hơn. Thực phẩm giàu chất xơ có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng của bệnh như đầy hơi, đau bụng và khó tiêu.

Thực phẩm nhiều hạt: Dưa hấu, dâu tây, cà chua, thậm chí cả quả mâm xôi là những loại thực phẩm có thể làm trầm trọng thêm tình trạng tiêu chảy do bệnh viêm ruột Crohn.Thực phẩm nhiều hạt: Dưa hấu, dâu tây, cà chua, thậm chí cả quả mâm xôi là những loại thực phẩm có thể làm trầm trọng thêm tình trạng tiêu chảy do bệnh viêm ruột Crohn.

Hành tây và tỏi: Những thực phẩm này cũng làm trầm trọng thêm các triệu chứng của bệnh viêm ruột Crohn. Vì vậy, hãy tránh xa các loại thực phẩm có chứa hành tây và tỏi để có thể được an toàn hơn.Hành tây và tỏi: Những thực phẩm này cũng làm trầm trọng thêm các triệu chứng của bệnh viêm ruột Crohn. Vì vậy, hãy tránh xa các loại thực phẩm có chứa hành tây và tỏi để có thể được an toàn hơn.

Sữa và các sản phẩm từ sữa: Hầu hết các bệnh nhân bệnh viêm ruột Crohn đều không thể dung nạp đường lactose từ sữa và sản phẩm từ sữa như phô mai. Chúng có thể gây ra rất nhiều khí và đầy hơi.Sữa và các sản phẩm từ sữa: Hầu hết các bệnh nhân bệnh viêm ruột Crohn đều không thể dung nạp đường lactose từ sữa và sản phẩm từ sữa như phô mai. Chúng có thể gây ra rất nhiều khí và đầy hơi.

Thực phẩm cay: Thực phẩm chứa quá nhiều ớt hoặc gia vị cay như hạt tiêu cũng có thể làm nặng thêm các triệu chứng của bệnh viêm ruột Crohn.Thực phẩm cay: Thực phẩm chứa quá nhiều ớt hoặc gia vị cay như hạt tiêu cũng có thể làm nặng thêm các triệu chứng của bệnh viêm ruột Crohn.

Các loại thực phẩm chiên rán: Bệnh nhân bệnh viêm ruột Crohn thường bị ợ chua, trào ngược acid nên cầm tránh các loại thực phẩm chiên rán. Tuy nhiên, đối với những bệnh nhân không bị các triệu chứng trên thì vẫn có thể sử dụng những thực phẩm này nhưng phải có chừng mực.Các loại thực phẩm chiên rán: Bệnh nhân bệnh viêm ruột Crohn thường bị ợ chua, trào ngược acid nên cầm tránh các loại thực phẩm chiên rán. Tuy nhiên, đối với những bệnh nhân không bị các triệu chứng trên thì vẫn có thể sử dụng những thực phẩm này nhưng phải có chừng mực.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa