Cơ hội xét nghiệm miễn phí men gan - đái tháo đường tại Hà Nội

Bệnh viện Đa khoa An Việt tổ chức Tuần lễ xét nghiệm miễn phí men gan, đái tháo đường (Ảnh minh họa)

Xét nghiệm miễn phí virus Zika ở 30 bệnh viện TP HCM

Sẽ xét nghiệm miễn phí các trường hợp nghi nhiễm virus Zika?

Trước 40 tuổi thực hiện ngay 6 xét nghiệm tầm soát ung thư này!

Phụ nữ hiện đại chớ dại bỏ qua 7 xét nghiệm sau

Theo đó, chương trình được áp dụng cho nhóm đối tượng là nhân viên văn phòng và doanh nhân, những người thường xuyên tiếp xúc với nguồn thức ăn kém chất lượng và sử dụng nhiều rượu bia.

Người dân muốn thực hiện miễn phí các xét nghiệm về men gan và đái tháo đường có thể trực tiếp đến bệnh viện tại địa chỉ: 1E Trường Chinh, Hà Nội, hoặc liên hệ theo SĐT: 0462.628.628 - 0968.085.599; Website: http://benhvienanviet.com và địa chỉ Facebook: https://www.facebook.com/benhvienanviet/.

Theo các chuyên gia y tế, do sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, tính chất công việc không đòi hỏi con người phải đi lại nhiều. Chính việc ít vận động, sinh hoạt thiếu lành mạnh cùng chế độ dinh dưỡng ít chất xơ… của giới văn phòng là nguyên nhân của những căn bệnh nguy hiểm và làm giảm tuổi thọ. Một trong những bệnh lý ngày càng gặp nhiều của dân văn phòng đó là hiện tượng rối loạn chuyển hóa ngày càng trẻ hóa và là nguyên nhân gây hậu quả trực tiếp liên quan đến biến chứng xơ vữa động mạch.

Khu vực xét nghiệm tại Bệnh viện An Việt

Men gan tăng thường không có triệu chứng rõ ràng nên bệnh chỉ có thể phát hiện chính xác qua xét nghiệm. Các chỉ số đánh giá men gan và đường máu có vai trò quan trọng trong việc đánh giá chức năng hoạt động của hai bộ phận này trong cơ thể vì khi tăng men gan đồng nghĩa là ở một chừng mực nào đó tế bào gan đã bị ảnh hưởng, hay khi đường huyết tăng sẽ dẫn tới nhiều nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường và đặc biệt nguy hiểm đối với người đang mắc căn bệnh này.

Khi phát hiện bị men gan cao, ngoài việc tuân thủ đúng phác đồ điều trị của bác sỹ, người bệnh còn nên tự xây dựng cho mình một lối sống lành mạnh và khoa học, nhất là hãy nói “không” với rượu bia. Bên cạnh đó, cần theo dõi và làm các xét nghiệm định kỳ để có thể kiểm soát men gan cũng như phát hiện các bệnh lý khác một cách hiệu quả nhất.

Đối với trường hợp tăng, hoặc giảm đường huyết, xét nghiệm giúp chẩn đoán bệnh đái tháo đường và để theo dõi lượng đường huyết ở người bị bệnh đái tháo đường. Ngoài ra, xét nghiệm đường máu còn giúp phát hiện nồng độ glucose trong máu tăng, ung thư tụy, viêm tụy… Nồng độ glucose trong máu giảm, có thể gặp trong các trường hợp: Thiểu năng tuyến thượng thận, uống rượu, suy tuyến yên, suy tuyến giáp, hạ đường huyết.

Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết