Bệnh viện Bạch Mai tạm dừng các hoạt động khám theo yêu cầu, tái khám

Nhân viên y tế trực kiểm tra nhiệt độ cho người đến khám tại BV Bạch Mai. Ảnh: Đỗ Hằng

Phân biệt Covid-19, cúm và dị ứng thông thường

Y học cổ truyền đóng góp được gì trong phòng chống COVID-19

Hơn 1.800 người chết, ngành y tế Italy đang "gồng mình" chống dịch Covid-19

Mùa dịch Covid-19: Đừng tự "giết mình" bằng sự sợ hãi, kỳ thị

Quyết định này vừa được BV Bạch Mai đưa ra sau khi hai nữ điều dưỡng ở Trung tâm Bệnh Nhiệt đới thuộc Bệnh viện Bạch Mai xác định dương tính với nCoV, là bệnh nhân 86 và 87 tại Việt Nam.

Theo thông báo, với người bệnh theo chương trình quản lý bệnh tăng huyết áp, lupus..., bệnh viện vẫn khám như thông thường và tuỳ theo thực tế, sẽ cấp phát thuốc tối đa 2 tháng để người bệnh giảm tải việc có mặt tại bệnh viện trong mùa dịch Covid-19.

Để bảo vệ người bệnh và người thân, BV Bạch Mai đề nghị mọi người khi vào bệnh viện nghiêm túc thực hiện việc kiểm tra thân nhiệt và đeo khẩu trang đầy đủ.

Nhằm tránh hiện tượng lộn xộn tập trung ở cổng viện, bệnh viện yêu tầu tạm dừng việc giao nhận - ship hàng trước cổng viện, tạm dừng hoạt động xe ôm trong khuôn viên bệnh viện.

Trung tâm Dinh dưỡng, nhà ăn bệnh viện đảm bảo cung cấp suất ăn cho người bệnh và thân nhân bệnh nhân. Bệnh viện trang bị cồn khử khuẩn tại tất cả vị trí có nguy cơ tiếp xúc cao như thang máy, cửa ra vào...

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội phối hợp khoa Kiểm soát Nhiễm khuẩn của bệnh viện khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trong bệnh viện.

Bệnh nhân 86 và 87 là những nhân viên y tế đầu tiên của Việt Nam mắc Covid-19. Họ là hai điều dưỡng làm việc tại khu vực khám sàng lọc Trung tâm Bệnh Nhiệt đới, BV Bạch Mai. "Bệnh nhân 86" từng đi TP. HCM đến Phú Quốc và về Hà Nội. Bệnh nhân 87 là người tiếp xúc gần với bệnh nhân 86.

Từ tối 18/3, trung tâm không tiếp nhận bệnh nhân nội trú. Phòng tái khám, phòng khám sàng lọc Covid-19 ngừng hoạt động từ ngày 19/3. Các bệnh nhân điều trị nội trú tại Trung tâm Bệnh Nhiệt đới được chuyển sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương để tiếp tục điều trị.

BGĐ Bệnh viện Bạch Mai cũng kêu gọi, vì sự an toàn cho người bệnh, bệnh viện mong nhận được sự đồng cảm, sẻ chia và chung tay của người bệnh, thân nhân người bệnh và cộng đồng để đẩy lùi Covid-19.

Nguyên Hương H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn