Bệnh viện Hồi sức COVID-19 lớn nhất nước ngừng nhận bệnh nhân

Bản tin phòng, chống dịch COVID-19 ngày 19/3 của Bộ Y tế ghi nhận 150.618 ca mắc mới

Quyền được Hạnh phúc!

Ai có nguy cơ mắc COVID-19 lần 2?

Bệnh Parkinson có chữa khỏi được không?

Tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất vaccine phòng COVID-19 trong nước

bantin19

Hôm nay, bản tin phòng, chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế ghi nhận thêm 150.618 ca mắc mới. Trong ngày có 3 tỉnh bổ sung hơn 273.000 F0, riêng Hà Nội bổ sung 190.000 F0. Số ca mắc COVID-19 ở Thủ đô vượt 1,15 triệu người.

Giải đáp thắc mắc liệu có dùng Molnupiravir khi tái nhiễm, PGS.TS Đỗ Văn Dũng - Trưởng khoa Y tế Công cộng, Đại học Y dược TP.HCM cho biết, việc tái nhiễm COVID-19 trong thời gian gần (trong vòng 60 ngày) là rất hiếm và việc sử dụng Molnupiravir trong lần tái nhiễm tiếp theo là hoàn toàn có thể.

Sử dụng Molnupiravir trong các lần tái nhiễm cách xa nhau không gây ảnh hưởng không mong muốn tới cơ thể. Tuy nhiên, khi sử dụng thuốc đủ 5 ngày liên tiếp thì chúng ta nên ngưng thuốc vì lúc này phần lớn virus đã được tiêu diệt, đồng thời cơ thể cũng đã tạo ra được các kháng thể để tiêu diệt hoàn toàn virus còn lại trong cơ thể.

Sau hơn 8 tháng đi vào hoạt động, Bệnh viện Hồi sức COVID-19 quy mô 1.000 giường tại TP.HCM đã kết thúc sứ mệnh lịch sử, chính thức ngừng nhận bệnh vào ngày 18/3. Nguyên nhân là số ca thở máy xâm lấn và tử vong tại thành phố vẫn ở mức thấp. Việc điều trị sẽ được duy trì tại các bệnh viện dã chiến và các cơ sở thu dung, điều trị COVID-19 của quận, huyện và TP. Thủ Đức.

Những ngày gần đây, các cơ sở y tế trên cả nước ghi nhận nhiều tai nạn ở bệnh nhân COVID-19 điều trị tại nhà. Theo VnExpress, Khoa Ngoại Tiêu hóa, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương tiếp nhận 1 bệnh nhân COVID-19 uống nhầm viên thuốc còn nguyên vỏ bọc. Sau 3 ngày, bệnh nhân nhập viện vì đau bụng dữ dội, CT scan vùng bụng ghi nhận ruột non có dị vật đâm thủng ruột.

Theo Dân trí, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa vừa cứu sống bệnh nhi 3 tuổi uống nhầm thuốc diệt chuột. Đặc biệt, bệnh nhi này dương tính với SARS-CoV-2. Rất may bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện xử trí kịp thời nên phục hồi sức khỏe sau 5 ngày và không để lại di chứng. Trong thời gian trẻ tại nhà, cha mẹ, người trông trẻ cần chú ý để tránh những tai nạn thương tâm có thể xảy ra bất kỳ lúc nào.

Chiến dịch vận động hiến máu lớn nhất cả nước Hành trình Đỏ lần thứ X sẽ diễn ra tại 46 tỉnh, thành từ 1/6 - 30/7/2022. Hành trình Đỏ năm 2022 được tổ chức với sự tham gia của nhiều địa phương nhất, đánh dấu mốc kỷ niệm 10 năm hành trình "kết nối dòng máu Việt". 

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn